Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 điều nên làm ngay để ngăn ngừa ung thư vú

Ngày 28/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ung thư vú là căn bệnh gây tử vong cao nhất ở nữ giới. Để ngăn ngừa ung thư vú, chúng ta nên thay đổi thói quen sống của mình theo 5 điều dưới đây.

Ung thư vú là căn bệnh gây tử vong cao nhất ở nữ giới. Để ngăn ngừa ung thư vú, chúng ta nên thay đổi thói quen sống của mình theo 5 điều dưới đây.

Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất và gây tử vong hàng đầu xảy ra ở nữ giới. Theo thống kê trên thế giới cứ 20 giây lại có một người được chuẩn đoán là mắc căn bệnh nguy hiểm này. Tuy nhiên ung thư vú lại thường được phát hiện ở giai đoạn tương đối muộn. Nguyên nhân một phần là do những triệu chứng, dấu hiệu sớm của ung thư vú dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh lý thông thường, một phần là xuất phát từ tâm lý chủ quan của chính các chị em.

5 điều nên làm ngay để ngăn ngừa ung thư vú 1
Trên thế giới cứ 20 giây lại có một người được chuẩn đoán là mắc ung thư vú

Nếu được phát hiện và theo dõi sớm, ung thư vú sẽ có nhiều cơ hội điều trị khả quan, tỷ lệ tử vong giảm đáng kể. Vì vậy hãy chú ý những điều sau đây để ngăn ngừa ung thư vú.

1. Tránh uống thuốc tránh thai và liệu pháp hormone

Trong năm 2007, Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo rằng thuốc tránh thai uống và các liệu pháp hormone có chứa chất gây ung thư loại 1. Nói cách khác, cả hai đều là tác nhân gây nên bệnh ung thư ở người. Phụ nữ thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai và các liệu pháp điều chỉnh hormone có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn hẳn những người khác. Vì vậy, các chị em nên tìm giải pháp khác để thay thế chẳng hạn như bao cao su.

2. Không hút thuốc

5 điều nên làm ngay để ngăn ngừa ung thư vú 2
Hút thuốc lá gây hại cho ngực và làm tăng nguy cơ ung thư vú

Hút thuốc có hại cho sức khoẻ là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng có lẽ hút thuốc lá gây hại cho ngực và làm tăng nguy cơ ung thư vú thì nhiều người còn chưa biết rõ. Theo các nghiên cứu, đặc biệt ở những phụ nữ bắt đầu hút thuốc khi còn là thanh thiếu niên, tỷ lệ mắc căn bệnh ung thư chết người này cao hơn hẳn những phụ nữ không hút thuốc hoặc hút thuốc muộn hơn. Nếu bạn bị ung thư vú và vẫn hút thuốc, nguy cơ tử vong càng tăng cao. Vì vậy bạn nên áp dụng các biện pháp cai thuốc lá để bảo vệ chính mình.

3. Tránh sử dụng rượu cũng như các loại đồ uống có cồn khác

Rượu có thể làm tăng nguy cơ các bệnh ung thư trong đó có ung thư vú. Giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa ung thư vú là hạn chế lượng cồn bạn uống hoặc hoàn toàn từ bỏ rượu bia.

4. Giảm chất béo tiêu thụ hàng ngày

Béo phì là một yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng phụ nữ bị mắc ung thư vú. Do đó nên duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân đối là để ngăn ngừa căn bệnh này. Thực hiện đúng chế độ ăn kiêng, ăn trái cây và rau nhiều hơn mỗi ngày, cũng như tập thể dục siêng năng để duy trì trọng lượng cơ thể và một vóc dáng cân đối.

5. Tập thể dục nhiều hơn

5 điều nên làm ngay để ngăn ngừa ung thư vú 3
Lười biếng vận động và tập thể dục cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Lười biếng vận động và tập thể dục cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tin vui là chỉ bằng cách đi bộ 30 phút bốn lần một tuần, bạn có thể giảm nguy cơ ung thư từ 30 – 60%. Nếu bạn đã được chẩn đoán bị ung thư vú, tập thể dục buổi sáng thường xuyên có thể làm giảm 50% nguy cơ tử vong.

Ung thư vú là một bệnh không phân biệt giới tính và có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nam giới cũng hoàn toàn có thể mắc ung thư vú, nhưng bệnh này lại đặc biệt phổ biến ở phụ nữ. Vì vậy hãy thực hiện những điều trên để giàm và ngăn ngừa ung thư vú.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm