Long Châu

Bạn sẽ thành công với 5 phương pháp cai thuốc lá tự nhiên này

Ngày 11/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bỏ thuốc lá là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và những người thân yêu xung quanh mình. Những phương pháp cai thuốc lá tự nhiên sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Bỏ thuốc lá là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và những người thân yêu xung quanh mình. Những phương pháp cai thuốc lá tự nhiên sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Ai cũng biết rằng hút thuốc là một thói quen xấu gây nguy hiểm cho sức khoẻ. Những người đã nghiện thường sử dụng rất nhiều thuốc lá mỗi ngày. Nếu không có nó họ cảm thấy khó chịu hơn. Họ lấy lý do hút thuốc để xả stress, để tập trung suy nghĩ cho công việc. Tuy nhiên, những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe thì chính những người nghiện cũng không thể phủ nhận. Vì thế, rất nhiều người hút thuốc cố gắng từ bỏ nó.

Có rất nhiều cách để giúp bạn bỏ thuốc và những phương pháp tự nhiên luôn được các chuyên gia khuyến khích, ủng hộ vì sự an toàn và không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

1. Ăn bột yến mạch

Bạn sẽ thành công với 5 phương pháp cai thuốc lá tự nhiên này
Bột yến mạch có thể hấp thụ chất độc trong thuốc lá

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm tự nhiên có thể ngăn chặn thói quen hút thuốc của bạn. Bột yến mạch cũng có thể hấp thụ chất độc trong thuốc lá và đào thải nó ra khỏi cơ thể.

2. Uống nhiều nước

Một trong những phương pháp cai thuốc lá tự nhiên mà đơn giản nhất chính là uống nhiều nước. Vì vậy, nếu thèm hút thuốc, hãy ngay lập tức uống một cốc nước. Nước cũng giúp giải độc từ thuốc lá tích tụ trong cơ thể.

3. Uống multivitamin (đa vitamin)

Bạn sẽ thành công với 5 phương pháp cai thuốc lá tự nhiên này 1
Hút thuốc có thể làm cơ thể rơi vào tình trạng bị thiếu vitamin

Hút thuốc có thể làm cơ thể rơi vào tình trạng bị thiếu vitamin. Vì vậy điều quan trọng là phải uống các chất dinh dưỡng đa sinh tố để bù đắp cho những chất bị mất. Không chỉ vậy, đa vitamin A, C, và E có thể giúp bạn bỏ thói quen hút thuốc.

4. Ăn các loại gia vị cay

Ăn các loại thực phẩm vị cay có thể làm bạn khó hút thuốc, thậm chí là có cảm giác đắng miệng khi hút thuốc. Ngoài ra các loại thực phẩm cay có thể làm sạch các chất độc và chất nhầy từ việc hút thuốc. Tuy nhiên phương pháp cai thuốc lá này lại cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng nhất là đối với những người mắc bệnh dạ dày.

5. Uống nước ép trái cây tươi

Bạn sẽ thành công với 5 phương pháp cai thuốc lá tự nhiên này 1
Uống nước ép trái cây hạn chế cơn thèm thuốc lá

Ngoài việc uống nhiều nước, bạn cũng phải nhân lên uống nước trái cây tươi. Nước ép trái cây cũng cấp nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, làm tăng cường hệ thống miễn dịch. Chính vì thế, cơ thể của bạn sẽ có một trạng thái tốt hơn khi bạn tích cực uống nước ép trái cây và khi đó cơn thèm thuốc lá của bạn sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Trên đây là những phương pháp cai thuốc lá tự nhiên nhất không cần dùng những thực phẩm chức năng hỗ trợ. Từ những tác hại khôn lường thậm chí đe dọa đến tính mạng của thuốc lá, bạn có nghĩ mình nên từ bỏ thói quen này ngay hôm nay.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm