Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 lợi ích tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình từ bí ngô

Ngày 24/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể chống chọi lại bệnh tật. Để tăng cường hệ miễn dịch có rất nhiều cách, trong đó các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ nhiều bí

Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể chống chọi lại bệnh tật. Để tăng cường hệ miễn dịch có rất nhiều cách, trong đó các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ nhiều bí ngô hơn.

Bí ngô là một trong những loại trái cây vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Bí ngô có thể được tiêu thụ như một món ăn nhẹ hoặc được sử dụng làm nguyên liệu để chế biến những món ăn chính. Những món ăn từ bí ngô vừa ngon, mát lại có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bí ngô chứa nhiều các chất dinh dưỡng đa lượng có lợi cho sức khoẻ.

1. Bí ngô là nguồn cung cấp Vitamin A dồi dào

5 lợi ích tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình từ bí ngô
Một quả bí ngô chứa 8 lần nhu cầu vitamin A của người lớn

Một quả bí ngô chứa 8 lần nhu cầu vitamin A của người lớn. Vitamin A cần thiết cho cơ thể để duy trì một đôi mắt và làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó trong một nghiên cứu năm 2010 cũng lưu ý rằng vitamin A và vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ  miễn dịch. Bí ngô cũng có lợi cho việc phòng chống cảm lạnh và cảm cúm.

2. Bí ngô rất giàu chất xơ

5 lợi ích tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình từ bí ngô
Bí ngô đáp ứng được 25% nhu cầu chất xơ hàng ngày

Bí ngô chứa rất nhiều chất xơ có thể đáp ứng được 25% nhu cầu chất xơ hàng ngày của một người trưởng thành. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2010 cũng đã cho thấy chất xơ trong bí ngô giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhiễm trùng.

3. Bí ngô cung cấp nhiều axit folic 

5 lợi ích tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình từ bí ngô
Cháo bí ngô vừa ngon vừa bổ dưỡng

Axit folic là một loại vitamin B cần thiết cho sức khoẻ của hệ miễn dịch. Nghiên cứu cũng nhận thấy rằng thiếu folate có thể làm chức năng miễn dịch của cơ thể, khiến cơ thể dễ mắc một số bệnh do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn…

4.  Bí ngô có chứa Mangan

Bí ngô chứa mangan giúp tăng khả năng chống lại các gốc tự do có thể hình thành các khối u, bệnh ung thư. Do đó, bí cũng rất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

5. Vitamin B2

5 lợi ích tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình từ bí ngô

Trong thành phần của quả bí ngô cũng chứa rất nhiều riboflavin hay còn được biết đến với tên gọi phổ thông hơn là vitamin B2, giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm khuẩn.

Tiêu thụ bí ngô với các thực phẩm giàu chất riboflavin khác như rau bina và hạnh nhân để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ những nguyên liệu này bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Ngoài tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bí ngô còn rất nhiều lợi ích đối với sức khẻo con người. Ruột và hạt bí ngô chứa rất nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da như các nếp nhăn sớm, tăng độ đàn hồi, duy trì một làn da tươi trẻ và đầu sức sống. Cùng với đó, những người ăn nhiều bí ngô có chức năng hệ tim mạch tốt hơn những người không ăn món này.

Bí ngô cũng cung cấp một lượng lớn vitamin K và T – hai loại vi chất rất có lợi nhưng cực hiếm trong các loại thực phẩm. Vitamin K có lợi để duy trì sự khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh xương khớp. Trong khi đó Vitamin T giúp thúc đảy trao đổi chất, làm đông máu, tránh hiện tượng thiếu máu, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn chăn nguy cơ bệnh béo phì. Vì vậy bí ngô cũng là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm