Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tránh ngay các thực phẩm sau khi bạn bị đau dạ dày

Ngày 20/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau dạ dày là bệnh gây đau đớn cho bệnh nhân, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nếu không muốn dạ dày ghé thăm hãy tránh ngay những thực phẩm bị đau dạ dày nên

Đau dạ dày là bệnh gây đau đớn cho bệnh nhân, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nếu không muốn dạ dày ghé thăm hãy tránh ngay những thực phẩm bị đau dạ dày nên kiêng này.

1. Mức độ nguy hiểm của bệnh dạ dày

Trên thế giới, tỷ lệ người bị đau dạ dày chiếm tới 5 – 10 % dân số toàn thế giới. Trong đó, riêng Việt Nam, con số này chiếm tới 7%. Con số đáng nói là có tới 70% dân số nước ta mắc bệnh này chủ yếu do nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Chúng phá hủy niêm mạc dạ dày và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu không khắc phục kịp thời như:

  • Viêm loét dạ dày mãn tính: Đây là mức độ nguy hiểm đầu tiên của bệnh dạ dày và thường xuất hiện tại các vị trí rất khó lành nên dễ dàng chuyển sang dạng mãn tính
  • Chảy máu dạ dày: Biểu hiện xuất hiện là nôn ra máu hay đi ngoài ra máu đen. Chính vì thế, nếu không can thiệp kịp thời sẽ khiến người bệnh mệt lả, đuối sức do mất nhiều máu và có thể dẫn tới tử vong
  • Thủng dạ dày: Nguyên nhân là do niêm mạc dạ dày bị tổn thương, lâu dần khiến dạ dày mỏng manh và dẫn đến tình trạng thủng dạ dày bất kì lúc nào nếu không sẵn sàng có các giải pháp điều trị từ trước.
  • Ung thư dạ dày: Phần lớn bệnh đến từ các thói quen ăn ngủ nghỉ không hợp lý, điều trị không đúng cách, lạm dụng thuốc giảm đau không phù hợp làm viêm loét nặng hơn, không biết những thực phẩm bị đau dạ dày nên kiêng là gì, lâu dần chuyển sang ung thư.
Tránh ngay các thực phẩm sau khi bạn bị đau dạ dày
Đau dạ dày kéo dài gây tổn thương hệ thống đường ruột

Do đó, để khắc phục, bạn cần tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để có chỉ định chính xác nhất. Kết hợp với đó, một nguyên tắc bất di bất dịch là loại bỏ các thực phẩm dưới đây trong thực đơn hàng ngày.

2. Nói KHÔNG với thực phẩm gây đau dạ dày

Để đẩy lùi nhanh chóng tình trạng đau dạ dày, bạn cần phải nhớ các lưu ý sau khi lựa chọn thực phẩm nhé:

  • Không sử dụng thực phẩm gây hại cho dạ dày như rượu, bia hoặc thực phẩm cay nóng (tỏi, ớt,…) và nước ngọt có nhiều ga.
  • Không ăn đồ ăn quá lạnh vì chúng có thể ảnh hưởng tới đường tiêu hóa khiến bệnh trở nên hơn.
  • Đồng thời, sau khi ăn, không nên uống đồ lạnh vì thức ăn vẫn còn tồn đọng trong dạ dày chưa được tiêu hóa hết. Nếu uống ngay nước lạnh sau khi ăn sẽ khiến dạ dày phải mở rộng mạch máu, dẫn tới lượng máu suy giảm ảnh hưởng tới chức năng của các cơ quan khác, cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa. Đặc biệt theo nhiều nghiên cứu, nước lạnh có tác động tới nhu động ruột, ảnh hưởng tới sự hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.
  • Không ăn thực phẩm bị đau dạ dày nên kiêng như loại có chứa nhiều chất kích thích như trà, cà phê hay có tính axit mạnh như chanh, cam chua,… vì chúng rất dễ bị đầy hơi, khi đó bệnh tình sẽ càng nghiêm trọng hơn.
  • Ăn đều đặn, nhai kĩ, tránh nhai quá chậm hoặc quá nhanh đều có thể gây áp lực cho dạ dày.
  • Tránh ăn một số loại rau như súp lơ xanh, bắp cải, dưa chuột, dưa hấu… vì có thể sinh ra nhiều khí gây đầy bụng.
Hết đau dạ dày với TInh nghệ Nano Curcumin

Tuy nhiên, những lưu ý trên khi chọn thực phẩm chỉ giúp hỗ trợ cải thiện bệnh đau dạ dày ở mức độ nhất định. Muốn đẩy lùi nhanh chóng căn bệnh này, bạn nên sử dụng thêm Tinh nghệ Nano Curcumin tối ưu. Chỉ cần uống 2 lần/ngày, tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hoành tá tràng không những được cải thiện mà còn giúp phòng ngừa ung thư, giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, ức chế khối u, giảm viên gan, xơ gan, lợi mật.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau dạ dày