Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 cách trị thâm nách bằng phấn rôm

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị thâm bằng phấn rôm được lựa chọn khá nhiều bởi chị em phụ nữ vì những công dụng mà phấn rôm mang lại cho làn da, đặc biệt với vùng da nách thâm và có mùi hôi khó chịu.

Cách trị thâm nách bằng phấn rôm giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng được lan truyền và sử dụng rộng rãi là do nhiều người sử dụng phấn rôm để hút ẩm, kháng khuẩn, giảm thâm da ở trẻ sơ sinh, nhưng sau đó họ nhận thấy nó còn có tác dụng với cả người lớn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu top 5 cách trị thâm nách bằng phấn rôm nhé!

Tại sao phấn rôm có tác dụng trị thâm nách?

Chúng ta thường xuyên sử dụng phấn rôm trẻ em để giữ cho da bé khô thoáng, không bị vi khuẩn và giảm mùi hôi. Vì phấn rôm có tác dụng hút ẩm, diệt khuẩn và khử mùi trên cơ thể rất tốt.

Sở dĩ phấn rôm có những công dụng như vậy là do trong thành phần của nó có: Bột talc, muối canxi, muối kẽm và cả dầu bơ, vitamin E. Các thành phần này có khả năng hút dầu, hút ẩm, chống viêm, sát trùng và làm dịu da, hạn chế thâm.  Vì lý do này, các mẹ thường thoa phấn rôm cho trẻ ở những vùng da dễ bị ẩm ướt như bẹn, chân, cổ và nách. Cách này rất hiệu quả và nó cũng có tác dụng đối với người lớn.

Phấn rôm có tác dụng trị thâm nách hiệu quả

Phấn rôm có tác dụng trị thâm nách hiệu quả

Cách trị thâm nách bằng phấn rôm

Phấn rôm thấm mồ hôi, hút dầu thừa vùng da dưới cánh tay một cách hiệu quả, đảm bảo vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, không cho vi khuẩn có cơ hội gây mùi và làm xấu da, cách trị thâm nách thâm đen rất tự nhiên và đơn giản.

Một số cách trị thâm nách bằng phấn rôm, cụ thể:

Cách 1: Thoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay

Sau khi tắm, hoặc thoa một ít phấn rôm lên nách, buổi tối trước khi đi ngủ thoa thêm một lớp nữa, sáng hôm sau rửa sạch nách, xoa nhẹ một lớp. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/ngày và kiên trì thực hiện, vùng da dưới cánh tay sẽ mềm mịn trong suốt và các vết thâm cũng nhanh chóng mờ đi.

Cách 2: Sử dụng phấn rôm để tắm

Cách làm này cũng nên thực hiện trong bồn tắm, bạn pha theo tỷ lệ 2 thìa bột phấn rôm: 1 thìa nước, khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt, kết dính, bột talc không kết tụ, sau đó xoa nhẹ vùng da dưới cánh tay,...  kết hợp với massage 3 - 5 phút, sau 5 phút thoa thêm một lớp phấn rôm nữa, để 5 - 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, vỗ nhẹ cho mau khô và lau bằng khăn mềm. Thực hiện cách này hàng ngày có thể trị thâm nách hiệu quả.

Cách 3: Kết hợp phấn rôm cùng dầu dừa

Dầu dừa quả thực là một nguyên liệu có rất nhiều công dụng như làm đẹp da, khỏe tóc, dài mi, chế biến món ăn. Nhưng ít ai biết rằng nó còn có tác dụng khử mùi và trị thâm vùng da dưới cánh tay. Do trong dầu dừa có chứa nhiều thành phần có khả năng kháng khuẩn, kiểm soát mồ hôi tiết ra và đẩy lùi hắc tố nên có thể giúp giảm thâm vùng da dưới cánh tay rất tốt. Vì vậy, sự kết hợp giữa dầu dừa và phấn rôm sẽ mang đến hiệu quả điều trị hôi nách và thâm nách vượt trội.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa dầu dừa và phấn rôm.
  • Tắm sạch toàn thân, làm sạch vùng nách.
  • Thoa dầu dừa lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút để da hấp thụ các dưỡng chất có trong dầu dừa.
  • Làm sạch vùng da nách, sau đó thoa phấn rôm để giữ khô thoáng, khử mùi hôi, diệt khuẩn và giảm thâm rõ rệt.

Cách 4: Kết hợp phấn rôm cùng phèn chua

Từ lâu, bột phèn chua đã được coi là một phương thuốc trị thâm nách phổ biến, được nhiều người công nhận và tin dùng. Sử dụng kết hợp với phấn rôm để nâng cao hiệu quả, rút ​​ngắn thời gian trị thâm nách, giúp vùng da dưới cánh tay trở nên mềm mại, mịn màng.

Trộn 1 muỗng phèn chua với 1 muỗng bột phấn rôm, khuấy đều, thời điểm thoa tốt nhất là sau khi tắm, sau khi nách sạch và có độ ẩm tự nhiên rồi thoa đều lên vùng nách, nhớ thoa nhẹ, không mạnh tay có thể làm bị thương vùng da mỏng ở đây.  Sau khi thoa, để 5 - 10 phút để sử dụng bình thường mà không cần rửa lại với nước. Hãy kiên trì luyện tập hàng ngày bạn sẽ thấy vùng nách khô thoáng, không còn ướt đẫm mồ hôi, thâm và sáng hơn theo thời gian.

Cách 5: Kết hợp phấn rôm cùng chanh

Trị thâm nách bằng bột phấn rôm và chanh là phương pháp hiệu quả và nhanh chóng, chanh tẩy tế bào chết và làm sáng vùng da dưới cánh tay, đồng thời bột phấn rôm làm mềm, dưỡng ẩm và hút mồ hôi, duy trì công dụng của chanh trên da.

Cách thực hiện: Bạn hãy cắt lát một quả chanh và chà trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay, chú ý chà nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm tổn thương da, vừa xoa vừa để yên trong vòng 5 - 10 phút để nước cốt chanh thẩm thấu. Sâu và hiệu quả, sau đó, thoa một lớp phấn rôm khác lên hai bên nách, massage lại trong 5 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách trị thâm nách bằng phấn rôm và chanh

Kết hợp phấn rôm cùng dầu dừa là một trong những cách trị thâm nách bằng phấn rôm hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng phấn rôm trị thâm nách

Để tránh những nguy cơ gây tổn thương cho da đồng thời phát huy hiệu quả điều trị cao nhất, sau đây là một số lưu để áp dụng cách trị thâm nách bằng phấn rôm hiệu quả:

  • Để giữ cho làn da của bạn được an toàn và tránh bị viêm da, nổi mụn khi mua phải phải loại phấn rôm kém chất lượng, bạn nên mua loại phấn rôm có thương hiệu lớn, uy tín ở địa chỉ đáng tin cậy.
  • Trong quá trình điều trị thâm và mùi hôi dưới cánh tay, nên hạn chế sử dụng lăn nách, xịt khử mùi.
  • Da dưới cánh tay cần được làm sạch trước khi bôi phấn rôm hoặc kết hợp phấn rôm với các thành phần khác.
  • Nếu vùng da dưới cánh tay đang có vết thương hở, lở loét hoặc xước không nên áp dụng các cách trị thâm nách trong thời gian này, hãy đợi đến khi da đã lành hẳn.
  • Không nên lạm dụng và bôi quá nhiều lần có thể làm tổn thương da mà hãy bôi thường xuyên theo đúng chỉ định trong mỗi công thức.
  • Để giảm mùi hôi, hãy mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí, thấm hút tốt.
  • Nên hạn chế thức ăn cay hoặc nhiều gia vị như tỏi, hành.
  • Để thanh lọc cơ thể và giảm tiết mồ hôi, bạn nên uống nhiều nước.

Lưu ý khi trị thâm nách bằng phấn rôm

Trong quá trình điều trị thâm vùng da dưới cánh tay nên hạn chế sử dụng lăn nách, xịt khử mùi,...

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về cách trị thâm nách bằng phấn rôm. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm