Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắc mắc: Trồng răng implant giá bao nhiêu?

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trồng răng implant là phương pháp cấy ghép hiện đại trong nha khoa, giúp phục hồi chức năng răng với độ bền chất lượng tốt nhất hiện nay. Chính vì thế, nhiều người vẫn còn e ngại vấn đề chi phí trồng răng bỏ ra. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu trồng răng implant giá bao nhiêu để dễ dàng ra quyết định nhé.

Trồng răng implant là phương pháp cấy ghép trụ implant bằng chất liệu titanium vào xương hàm với mục đích làm chân thay thế răng bị mất. Đây là giải pháp nha khoa vừa tối ưu thẩm mỹ vừa không làm ảnh hưởng đến các răng kề cận. Nhờ có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp truyền thống mà trồng implant đã và đang rất được nhiều người quan tâm.

Những điều cần biết về phương pháp trồng răng implant

Vì lý do nào đó, những người bị mất từ một chiếc răng, nhiều răng đến mất cả hàm đều phù hợp để thực hiện cấy răng implant. Riêng với trường hợp mất răng lâu năm, trước khi tiến hành trồng răng implant phải thực hiện bước ghép xương nhân tạo do vùng xương hàm có hiện tượng tiêu xương, tụt lợi.

Trồng răng implant giá bao nhiêu? 1 Trồng răng implant với mục đích làm chân thay thế răng bị mất.

Ai không nên trồng răng implant?

Lưu ý là vẫn có một số đối tượng không nên hoặc cần cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp cấy răng implant, đó là:

  • Phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân đái tháo đường mất kiểm soát hoặc có viêm nhiễm đang tiến triển tại vùng dự định đặt implant không được thực hiện trồng răng implant.
  • Người mắc bệnh mãn tính nguy hiểm, điển hình là bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp,…; nghiện rượu hoặc thuốc lá nặng; đã xạ trị vùng xương hàm,… đều nên cần cân nhắc trước khi trồng răng implant.

Để xác định có phù hợp cấy răng Implant hay không, tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám nha khoa, tư vấn và có chỉ định phù hợp. 

Ưu điểm của phương pháp trồng răng implant

Bằng cách thực hiện hiện cấy ghép implant, chiếc răng đã mất sẽ được khôi phục một cách toàn diện, đảm bảo chức năng nhai. Nhờ đó, bệnh nhân sau phẫu thuật có thể thoải mái ăn nhai cũng như lấy lại sự tự tin trong giao tiếp. 

Quy trình trồng răng implant sẽ tạo ra một chiếc răng mới rất chắc chắn nhờ có cả chân răng, thân răng gắn cố định trên chân hàm. Do đó, trồng răng implant được đánh giá là có thể hoàn toàn khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp truyền thống khác, đặc biệt là trong vấn đề tiêu xương hàm.

Trồng răng implant giá bao nhiêu? 2 Phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân đái tháo đường mất kiểm soát,... không nên trồng răng implant.

Phương pháp cấy răng implant có những ưu điểm như sau:

  • Là phương pháp có tỷ lệ thành công cao, ưu việt hơn và phù hợp với sinh lý tự nhiên hơn cũng như không gây hại đến cơ thể người cấy ghép so với làm cầu răng hay những cầu giả tháo lắp thông thường;
  • Sau khi cấy ghép thành công, bệnh nhân sẽ được phục hồi chức năng ăn nhai, thẩm mỹ, phát âm như răng thật;
  • Giảm thiểu sự tiêu xương, ngăn chặn được những vấn đề do mất răng gây ra;
  • Không phải mài các răng kế bên;
  • Thời gian sử dụng răng Implant lâu dài, nếu chăm sóc đúng cách sẽ dùng được vĩnh viễn.

Trồng răng implant giá bao nhiêu?

Do trồng răng implant là phương pháp nha khoa hiện đại, ưu việt nên chi phí trồng răng implant sẽ cao hơn so với phương pháp truyền thống, nhất là khi bệnh nhân cấy ghép toàn hàm. Vậy trồng răng implant giá bao nhiêu?

Như đã có đề cập bên trên, một chiếc răng Implant có cấu tạo gồm ba bộ phận chính nên thông thường muốn biết trồng răng implant giá bao nhiêu thì tổng chi phí sẽ tính dựa trên công thức sau: 

Giá trồng răng implant = (Giá trụ Implant + Giá Abutment + Giá răng sứ) x Số lượng răng cần làm + Chi phí khác (nếu có).

Các yếu tố ảnh hưởng 

Để có độ bền và cảm giác ăn nhai tốt hơn so với các phương pháp trồng răng khác thì chắc chắn bệnh nhân phải bỏ ra chi phí cao hơn cho dịch vụ trồng răng implant. Ngoài ra, nếu bạn có các bệnh lý về răng miệng thì sẽ có thể phát sinh thêm chi phí điều trị dứt điểm trước khi trồng răng implant. 

Trồng răng implant giá bao nhiêu? 3"Trồng răng implant giá bao nhiêu?" là thắc mắc của rất nhiều người.

Về cơ bản, giá tiền trồng răng implant sẽ phụ thuộc và ảnh hưởng bởi các yếu tố sau đây:

Vật liệu

Hiện tại ở Việt Nam chưa có công ty sản xuất được implant nha khoa. Vì thế, trụ implant và abutment đều nhập sản phẩm từ các công ty nước ngoài sản xuất bằng chất liệu cao cấp Titanium với kỹ thuật hiện đại. Vì thế giá bán vật liệu tương đối cao. 

Máy móc công nghệ hiện đại

Để trồng răng implant thì đòi hỏi nơi thực hiện phải trang bị từ công nghệ máy móc, trang thiết bị hiện đại chuyên phục vụ cho cấy ghép implant như: Máy phẫu thuật implant, máy in máng hướng dẫn phẫu thuật, máy chụp phim CT công nghệ cao, hệ thống vô trùng theo chuẩn của Bộ Y tế,... 

Đòi hỏi kỹ thuật phức tạp 

Tuy trồng răng implant là phương pháp không còn xa lạ tại Việt Nam và đã được nhiều nơi thực hiện nhưng để một ca điều trị cấy ghép implant thành công đòi hỏi bác sĩ điều trị phải có chuyên môn và trình độ cao. 

Kỹ thuật trồng răng implant hiện đại và rất phức tạp nên càng đòi hỏi bác sĩ phải giàu kinh nghiệm và thực hiện tại một nơi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế. 

Trồng răng implant giá bao nhiêu?

Nhiều người e ngại không biết chi phí trồng răng implant giá bao nhiêu. Hiện nay, mức giá chung của trồng răng implant thường dao động từ 14.500.000 – 32.900.000 đồng/ răng. Tùy từng địa chỉ nha khoa mà mức chi phí này có sự chênh lệch khác nhau.

Trồng răng implant giá bao nhiêu? 4 Mức giá chung của răng implant thường dao động từ 14.500.000 – 32.900.000 đồng/răng.

Dưới đây là bảng giá trồng răng implant bạn có thể tham khảo (đơn vị tính VNĐ):

Trụ răng implant: 

  • Implant C1 (Đức): 15.200.000/trụ.
  • Implant California (Mỹ): 11.700.000/trụ.
  • Implant Neodent (Thụy Sĩ): 11.700.000/trụ.
  • Implant Straumann (Thụy Sĩ): 21.000.000/trụ.
  • Implant Hiossen (Mỹ): 11.700.000/ trụ.
  •  Implant Paltop (Mỹ): 12.000.000/trụ.
  • Implant C-Tech (Italy): 13.000.000/trụ.

Khớp Abutment:

  • Abutment C1 (Đức): 7.000.000/răng.
  • Abutment California (Mỹ): 11.700.000/răng.
  • Abutment Neodent (Thụy Sĩ): 9.500.000/răng.
  • Abutment Straumann (Thụy Sĩ): 11.700.000/răng.
  • Abutment Hiossen (Mỹ): 9.500.000/răng.
  • Abutment Paltop (Mỹ): 9.500.000/răng.
  • Abutment C-Tech (Italy): 6.000.000/răng.

Mão răng sứ:

  • Răng sứ Titanium: 3.000.000/răng.
  • Răng sứ Zirconia: 5.500.000/răng.
  • Răng sứ Cercon: 6.000.000/răng.

Đến đây, bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc trồng răng implant giá bao nhiêu 1 cái rồi. Tổng chi phí trồng răng sẽ bao gồm tất cả phí dịch vụ thăm khám và giá của 3 bộ phận chính. Tuy nhiên, bệnh nhân cần chú ý là một vài nơi sẽ báo giá trồng răng implant không bao gồm tất cả các dịch vụ trên nên bạn cần tham khảo và thống nhất mức phí rõ ràng để tránh phát sinh thêm chi phí không cần thiết nhé.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm