Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp điều trị mụn trứng cá dứt điểm và hiệu quả

Ngày 26/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nắm được những phương pháp điều trị mụn trứng cá dưới đây bạn sẽ có thể sở hữu một làn da sạch mụn, mịn màng và tràn đầy sức sống.  Mụn trứng cá chính là

Nắm được những phương pháp điều trị mụn trứng cá dưới đây bạn sẽ có thể sở hữu một làn da sạch mụn, mịn màng và tràn đầy sức sống. 

Mụn trứng cá chính là kẻ thù và là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với làn da. Chính vì vậy, ngăn chặn và điều trị mụn luôn là “sự nghiệp” được các chị em ưu tiên hàng đầu. Để có những phương pháp điều trị mụn trứng cá đạt kết quả cao và nhanh chóng, trước hết chúng ta phải hiểu về chính là da của mình.

Thông thường, da được chia thành 3 loại da chính là da khô, da dầu và da nhạy cảm. Một số người cùng có thể sở hữu da hỗn hợp thiên khô và thiên dầu. Mỗi loại da đều cần có những cách chăm sóc khác nhau. Và tất nhiên điều trị mụn cũng đòi hỏi những phương pháp khác nhau.

Nhìn chung để đối phó với mụn trứng cá có một vài phương pháp cơ bản sau:

1. Sử dụng kem dưỡng da và kem trị mụn

Phương pháp điều trị mụn trứng cá dứt điểm và hiệu quả
Nếu tình trạng mụn dai dẳng và có dấu hiệu nặng thêm bạn nên tìm đến những loại da đặc trị mụn

Hầu hết mụn đều hình thành do sự xâm nhập của vi khuẩn trên da. Một làn da yếu sẽ phải chịu ảnh hưởng nhiều hơn của vi khuẩn. Trước hết để hạn chế tình trạng mụn, các nàng nên cải thiện sức đề kháng cho làn da bằng cách sử dụng kem dưỡng.

Dưỡng ẩm là điều rất cần thiết đối với mọi loại da, cho dù ban sở hữu da khô, da nhạy cảm hay thậm chí là da dầu thì vẫn phải dưỡng ẩm đầy đủ mỗi ngày. Nếu tình trạng mụn dai dẳng và có dấu hiệu nặng thêm bạn nên tìm đến những loại da đặc trị mụn. Tuy nhiên phải chú ý chọn những sản phẩm dành cho loại da của mình.

2. Mặt nạ trị mụn

Phương pháp điều trị mụn trứng cá dứt điểm và hiệu quả
Mặt nạ cũng là một phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Bên cạnh các sản phẩm kem dưỡng, sử dụng mặt nạ cũng là một phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Bằng cơ chế cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho da, mặt nạ có tác động mạnh và mang lại hiệu quả điều trị mụn rất cao. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ trị mụn khoảng 2 lần để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm mặt nạ trị mụn trứng cá được các chị em săn lùng. Bên cạnh những sản phẩm này, các nàng cũng có thể tự chế mặt nạ trị mụn từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà. Ví dụ như mặt nạ mật ong chanh, mặt nạ lòng trắng trứng, sữa chua, dưa leo… Những loại mặt nạ này không chỉ chỉ có tác dụng điều trị mụn mà còn hạn chế việc hình thành thâm và sẹo mụn đáng kể.

3. Sử dụng thuốc điều trị mụn

Phương pháp điều trị mụn trứng cá dứt điểm và hiệu quả
Thuốc uống hỗ trợ giảm tình trạng mụn nhanh hơn và hiệu quả hơn

Kết hợp với các phương pháp điều trị mụn bằng kem dưỡng và mặt nạ dưỡng da, bạn nên sử dụng một số loại thuốc uống để giảm tình trạng mụn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trên đây chính là những phương pháp điều trị mụn được các chuyên gia da liễu khuyến khích áp dụng để cải thiên tình trạng da mụn, mang đến cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng và tươi trẻ.

Tuy nhiên, mụn trứng cá được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy phương pháp điều trị mụn trứng cá sẽ hiệu quả hơn nếu có thêm sự tham vấn của các chuyên gia da liễu. Có sự can thiệp này, việc  điều trị sẽ đi đúng hướng, an toàn cho da hơn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm