Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phòng bệnh loãng xương như thế nào cho hiệu quả?

Ngày 12/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh loãng xương đang có nguy cơ phát triển mạnh và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bạn đã biết cách phòng bệnh loãng xương chưa? 1. Những dấu hiệu nhận biết bệnh

Bệnh loãng xương đang có nguy cơ phát triển mạnh và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bạn đã biết cách phòng bệnh loãng xương chưa?

1. Những dấu hiệu nhận biết bệnh loãng xương

Trên thế giới có tới khoảng 1/5 phụ nữ và 1/8 nam giới mắc bệnh loãng xương và nếu không phòng tránh loãng xương thì con số này chắc chắn sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. Bệnh loãng xương thường tiến triển một cách rất âm thầm cũng như không có bất cứ dấu hiệu đặc biệt nào nhưng lại có thể gây nên biến chứng cực kì nguy hiểm như tan phế, biến dạng cột số. 3 biểu hiện cơ bản nhất của bệnh loãng xương phải kể đến đó là:

Đau lưng và xương khớp:

Phòng bệnh loãng xương như thế nào cho hiệu quả?
Đau lưng là một biểu hiện của bệnh loãng xương

Người bệnh rơi vào tình trạng bị đau thắt lưng cấp tính cũng như mạn tính. Các cơn đau ban đầu xuất hiện một cách rất tự nhiên sau một vài chấn thương nhỏ. Về lâu dài, chúng không cần bất cứ một sự tác động nào mà vẫn đau và gây nên rất nhiều khó chịu cho người bệnh,

Hình dáng cơ thể:

Hình dáng cơ thể bị thay đổi thành gù, vẹo và giảm đi chiều cao một cách đáng kể. Với rất nhiều người phụ nữ Việt Nam hình ảnh còng lưng đã trở nên quen thuộc. Đây cũng chính là hình ảnh cực kì phổ biến khi mắc phải chứng loãng xương.

Gãy xương:

Biểu hiện nặng của bệnh loãng xương chính là gãy xương. Gãy xương thường xảy ra tại những vị trí phải chịu nhiều sức ép cũng như trọng lực. Một số xương có nguy cơ gãy cao như: xương cột sống, xương đùi, cẳng chân, cẳng tay….

2. Cách phòng bệnh loãng xương hiệu quả nhất hiện nay

Khám sức khỏe định kì

Bệnh loãng xương không giống như những loại bệnh lý khác mà có thể biểu hiện ngay khi mắc phải. Nó biến chứng và diễn biến cực kì âm ỉ nên bạn thường khó có thể phát hiện được. Khám sức khỏe định kì chắc chắn sẽ sớm phát hiện và có hướng điều trị phù hợp.

Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới những người mắc bệnh loãng xương. Bạn tích cực tăng cường trong bữa ăn những loại thực phẩm có hàm lượng vitamin và khoáng chất như: Trứng, sữa,… và hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ chắc chắn cơ thể sẽ khỏe mạnh và ít rơi vào tình trạng thiếu hụt canxi

Vận động thường xuyên

Vận động thường xuyên giúp cơ thể vừa dẻo dai hơn, khỏe mạnh hơn lại có thể phòng bệnh loãng xương. Đặc biệt, khi vận động ngoài trời vào buổi sáng trước 9 giờ cơ thể thường hấp thụ được một lượng khá lớn vitamin D rất tốt cho sức khỏe.

Phòng bệnh loãng xương như thế nào cho hiệu quả?
Phòng tránh bệnh loãng xương bằng cách tăng cường vận động

Duy trì cân nặng

Một cân nặng hợp lý sẽ phòng ngừa bệnh loãng xương cực kì hiệu quả. Những người gầy yếu thường có tỉ lệ mắc bệnh loãng xương cao hơn. Do vậy, mỗi người nên tự điều chỉnh lối sống, cách sinh hoạt của bản thân để có được một vóc dáng lý tưởng.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa bệnh loãng xương. Trong đó phải kể đến là viên uống Calci K2. Nó có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đồng thời giúp phòng bệnh loãng xương cực kì hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng đúng liều lượng ghi trên bao bì chắc chắn bạn sẽ hạn chế rất tốt tình trạng loãng xương.

Phòng tránh bệnh loãng xương
Calci K2 – Phòng tránh bệnh loãng xương hiệu quả

Bệnh loãng xương gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng phòng tránh bệnh loãng xương lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần nghiêm túc xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý chắc chắn có kết quả tốt.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Loãng xương