Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ở độ tuổi nào nam bị bệnh tim mạch nhiều?

Ngày 19/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những bệnh liên quan đến tim mạch đều rất nguy hiểm. Nam giới đến một độ tuổi nhất định rất dễ mắc các bệnh tim mạch. Vậy độ tuổi nam giới dễ mắc bệnh tim

Những bệnh liên quan đến tim mạch đều rất nguy hiểm. Nam giới đến một độ tuổi nhất định rất dễ mắc các bệnh tim mạch. Vậy độ tuổi nam giới dễ mắc bệnh tim là khi nào?

Ở độ tuổi nào nam bị bệnh tim mạch nhiều?

Bệnh tim mạch ở nam thường mắc ở độ tuổi nào?

Nam giới dễ mắc bệnh tim mạch ở độ tuổi nào nhất?

Bệnh tim bệnh là một căn bệnh rất phổ biến và đang có xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở nam giới. Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch có rất nhiều, tuy nhiên về cơ bản có thể kể đến những nguyên nhân dưới đây:

  • Ít hoạt động thể lực
  • Thừa cân
  • Hút thuốc
  • Căng thẳng
  • Tăng cholesterol trong máu
  • Tăng huyết áp
  • Đái tháo đường
  • Tuổi tác

Những nguyên nhân hầu hết ở độ tuổi nào cũng có thể mắc bệnh về tim mạch. Tuy nhiên nhiều câu trả lời thích hợp cho câu hỏi độ tuổi nam giới dễ mắc bệnh tim là khi nào, đó chính là độ tuổi từ 30 – 40 tuổi. Bởi trong độ tuổi này nam giới thường vì công việc, chăm lo cho gia đình nên không có nhiều  thời gian để hoạt động thể lực. Từ đó dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, nồng độ cholesterol trong máu tăng cao. Bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý, nhiều mỡ nhưng không có các hoạt động làm tiêu hao năng lượng cũng là nguyên nhân khiến nam giới ở độ tuổi từ 30 – 40 rất dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Theo nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy cũng trong độ tuổi 30 – 40 nhưng ở thành phố có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn hẳn so với vùng nông thôn, những vùng kém phát triển hơn. Mà như chúng ta đã biết, mức sống ở thành thị luôn cao hơn, thực phẩm dồi dào, công việc cũng nhàn hơn, hầu hết là công việc văn phòng nên rất ít vận động. Qua đó ta có thể kết luận được, không chỉ tuổi tác mà chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao và nhất là các thói quen ở nam giới gây bệnh tim mạch cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh tim mạch đang ngày càng trẻ hóa tại Việt Nam 

Ở độ tuổi nào nam bị bệnh tim mạch nhiều?

Bệnh tim mạch đang ngày càng trẻ hóa tại Việt Nam

Độ tuổi nam giới dễ mắc bệnh tim là khi nào, chúng ta đã có câu trả lời là từ 30 – 40 tuổi. Tuy nhiên theo những cuộc khảo sát gần đây cho thấy độ tuổi này đang ngày càng trẻ hóa. Bằng chứng là tỷ lệ người bị mắc bệnh tim mạch từ 25 – 30 tuổi đang ngày càng gia tăng. Cuộc khảo sát của Viện tim mạch Việt Nam vào năm 2015 đã cho kết quả: tỷ lệ mắc tăng huyết áp ở người trên 25 tuổi tại Việt Nam là 47,3%, thật là một con số không hề nhỏ.

Theo ý kiến của các chuyên gia, kết quả của cuộc khảo sát cho chúng ta biết rằng, cần thiết phải tăng cường thêm nhiều các hoạt động truyền thông cộng đồng để nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là ý thức giới trẻ trong việc phòng ngừa căn bệnh tim mạch thông qua một lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Momega for men – bảo vệ tim mạch nam giới

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, giới trẻ cần phải tự ý thức được việc hạn chế uống thuốc là, rượu bia, ăn uống điều độ, giàu chất xơ và có một chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm