Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những triệu chứng sốt xuất huyết thường dễ bỏ qua

Ngày 07/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sốt xuất huyết đang ngày càng lan rộng, cần nhận biết các triệu chứng sốt xuất huyết, tránh để bệnh quá nặng mà không có giải pháp đặc trị sẽ khiến bệnh diễn tiến nặng.

Sốt xuất huyết đang ngày càng lan rộng, cần nhận biết các triệu chứng sốt xuất huyết, tránh để bệnh quá nặng mà không có giải pháp đặc trị sẽ khiến bệnh diễn tiến nặng và để lại nhiều nguy hại.

Những triệu chứng sốt xuất huyết thường dễ bỏ quaNhững triệu chứng sốt xuất huyết không thể bỏ qua

1. Sốt xuất huyết – Dịch bệnh đang bùng phát

Sốt xuất huyết xuất hiện do virus gây nên và chúng có tính lan truyền rất dữ dội. Trong thời gian gần đây, bệnh đang bùng phát thành dịch và số người mắc phải ngày càng tăng cao.

Theo thống kê của Bệnh viện nhiệt đới, 2 tuần trở lại gần đây, số bệnh nhân mắc phải bệnh này lên tới 200 người/ngày, tỷ lệ nhập viện chiếm 10 – 20 %. So với cùng kì năm ngoái, tỷ lệ bệnh nhân sốt xuất huyết thời điểm này tăng lên gấp 4 – 5 lần và điều đáng đáng nói hơn, đa số các ca diễn tiến đã quá nặng.

Vì thế để thuận lợi trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần kịp thời phát hiện và thăm khám khi thấy các dấu hiệu bất thường. Tránh để bệnh kéo dài quá lâu sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

2. Triệu chứng sốt xuất huyết cần biết

Sốt xuất huyết là bệnh không quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể điều trị nhanh khi mới chớm bị. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài, bệnh sẽ tiến triển nhanh chóng từ cấp độ 1 sang cấp độ 2,3,4 và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng. Do đó, hãy tìm hiểu và ghi nhớ kỹ các triệu chứng sốt xuất huyết theo từng cấp độ dưới đây:

Cấp độ 1

Dấu hiệu thường thấy là sốt 37 – 40 độ trong 2 – 7 ngày kèm theo triệu chứng đau đầu,… Chính vì thế, khi ở giai đoạn 1, đa số bệnh nhân khó phát hiện bệnh và dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác.

Cấp độ 2

Ở giai đoạn này, cùng với sốt cao, dấu hiệu bạn có thể nắm bắt dễ dàng nhất là bắt đầu xuất hiện nốt xuất huyết dưới da, niêm mạc, cánh tay, bắp chân, lưng,.. Mặc dù các biểu hiện này dễ nhận biết nhưng ở một số vùng khó như lưng, cổ, niêm mạc thì dễ bỏ qua. Do đó, bạn cần chăm sóc cẩn thận hơn, quan sát chi tiết và hiểu cơ thể mình để có thể giữ gìn sức khỏe được tốt nhất.

Cấp độ 3

Những triệu chứng sốt xuất huyết thường dễ bỏ quaMức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết

Khi ở cấp độ 3, ngoài sốt, xuất huyết còn xuất hiện triệu chứng suy tuần hoàn, da lạnh, người bứt rứt,… Đây là giai đoạn bệnh đã tiến triển quá nặng, nếu không xử lý nhanh, nguy cơ sốc và dẫn tới tử vong là rất cao.

Cấp độ 4

Cấp độ 4 chính là cấp độ nặng nhất của bệnh. Khi đó, bệnh nhân thường có biểu hiện sốc sâu, khó bắt mạch, chân tay lạnh, … Đến giai đoạn này, bệnh đã rất nghiêm trọng và nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế, để tránh khỏi những nguy hiểm do bệnh gây nên, bạn cần phải theo dõi tình trạng cơ thể thường xuyên. Ngay cả khi thấy bắt đầu có dấu hiệu xuất huyết (ở cấp độ 1), bạn cũng cần tới ngay phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, nhận định chính xác tình trạng bệnh và đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất. Nếu để bệnh tới cấp độ 2 trở đi, quá trình điều trị sẽ gặp không ít khó khăn.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn dễ nhận biết bệnh sốt xuất huyết và điều trị kịp thời để không gây nên hậu quả nặng nề không mong đợi nào.

Cao Thu

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm