Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Ngày 19/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các chị em thường rất quan tâm đến việc bảo vệ và chăm sóc làn da của mình, tuy nhiên trong quy trình được thực hiện mỗi ngày vẫn còn tồn tại những sai lầm

Các chị em thường rất quan tâm đến việc bảo vệ và chăm sóc làn da của mình, tuy nhiên trong quy trình được thực hiện mỗi ngày vẫn còn tồn tại những sai lầm khi chăm sóc da.

Đối với phụ nữ, khuôn mặt là tài sản vô giá và làn da chính là tài nguyên cần được bảo tồn. Hàng ngày mỗi phụ nữ đều có một quy trình gồm các bước chăm sóc từ làm sạch đến dưỡng da để đảm bảo làn da được khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên thực tế cho thấy, một số người vẫn mắc phải những sai lầm khi chăm sóc da làm tình trạng da ngày càng xấu đi. Sau đây sẽ là những cách chăm sóc đang gây ảnh hưởng đến làn da thường gặp nhất.

1. Sai lầm khi chăm sóc da: Rửa mặt bằng xà phòng

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Đây là một trong những sai lầm khi chăm sóc da lớn nhất của phụ nữ. Xà phòng hoàn toàn không phải một chất làm sạch da mặt lý tưởng. Đa số các loại xà phòng bán trên thị trường hiện nay đều được sản xuất ra với vai trò làm sạch và kháng khuẩn đối với tay, chân nên không hề thích hợp đối với da mặt. Lý do là vì độ pH trong xà phòng cao hơn nhiều so với pH của da, rửa mặt bằng xà phòng sẽ làm mất cân bằng môi trường da khiến da bị khô.

2. Không sử dụng kem chống nắng

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Việc bạn không sử dụng kem chống nắng thường xuyên là một sai lầm khi chăm sóc da. Những tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời không chỉ gây các tình trạng bỏng nắng, cháy da mà còn khiến da sạm màu và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm như tàn nhang, nám da hay nếp nhăn…

Để ngăn chặn sự ảnh hưởng tiêu cực từ các tia gây hại này bạn phải sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra khỏi nhà. Và nhớ rằng, trời không nắng không có nghĩa là không có những tia cực tím, thực ra chúng vẫn luôn ở quanh bạn. Bôi kem chống nắng để bảo vệ da không khi nào là thừa cả.

3. Sai lầm khi không tẩy trang sau khi trang điểm

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Một số người có quan điểm rằng, nước hay những sản phẩm sữa rửa mặt thông thường có thể lấy đi hoàn toàn lớp trang điểm và làm sạch da, nhưng thực tế đó là một sự hiểu lầm. Vì thế không sử dụng các loại tẩy trang chuyên dụng để làm sạch lớp trang điểm là một sai lầm khi chăm sóc da rất nghiêm trọng.

Cặn trang điểm khi còn sót lại trên da sẽ gây bí, làm tắc lỗ chân lông và hình thành mụn, lâu ngày có thể gây nên tình trạng viêm da nghiêm trọng.

4. Không tẩy da chết hoặc tẩy quá nhiều

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Việc chỉ rửa mặt hàng ngày mà không tẩy da chết định kỳ làm cho lớp tế bào chết trên da không được làm sạch khiến bề mặt da sần sùi, kém mịn màng và xỉn màu. Tuy nhiên việc tẩy da chết quá nhiều cũng là một sai lầm khi chăm sóc da nghiêm trọng không kém việc không tẩy. Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng thậm chí phá hủy những tế bào da khỏe mạnh gây hại đến cấu trúc làn da.

Tốt nhất bạn nên tẩy da chết định kỳ mỗi tuần 2 lần.

5. Thường xuyên chạm tay vào mặt

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Khó tin nhưng có thật, thói quen chạm tay vào mặt chính là một sai lầm khi chăm sóc da mà hầu hết các cô gái đều mắc phải. Bàn tay thường phải hoạt động liên tục, cầm nắm rất nhiều thứ và vì thế mà nó trở thành một nguồn truyền dẫn các loại vi khuẩn. Chạm tay lên da quá nhiều sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da mặt gây mụn trứng cá và mụn viêm.

6. Thức khuya và ngủ không đủ giấc

Những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất ở các chị em

Thức khuya là tình trạng rất phổ biến hiện nay, thức khuya nhưng vẫn phải thức dậy đúng giờ để đi học, đi làm khiến giấc ngủ không được đảm bảo, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Trong thời gian ngủ, da sẽ bắt đầu những hoạt động tái tạo tế bào, ngủ thiếu giấc và không đúng giờ sẽ khiến quá trình này bị gián đoạn.

Trên đây là những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp nhất mà các chị em có lẽ không lường trước được hậu quả của nó. Để bảo vệ sức khỏe làn da, hãy tránh xa những điều này nhé!

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm