Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lỗi tai hại bạn làm mỗi ngày là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch

Ngày 17/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và làm cho bệnh lý này càng càng nặng hơn, để ngăn chặn nó tái phát, bệnh nhân cần tránh những sai lầm sau. Đau tim

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và làm cho bệnh lý này càng càng nặng hơn, để ngăn chặn nó tái phát, bệnh nhân cần tránh những sai lầm sau.

Đau tim là một căn bệnh khó trị dứt điểm và rất dễ tái phát chính vì vậy mà những bệnh nhân có tiền sử mắc những cơn đau tim phải rất cẩn trọng trong sinh hoạt hàng ngày, duy trì một lối sống lành mạnh và khoa học. Tuy nhiên có một vài sai lầm tai hại nguyên nhân dẫn đến bệnh tim các bệnh nhân vẫn thường làm mỗi ngày mà không lường trước được những hậu quả nghiêm trọng mà chúng mang lại.

1. Cho rằng nguyên nhân dẫn đến bệnh tim ở mỗi người đều là giống nhau

Những lỗi tai hại bạn làm mỗi ngày khiến các cơn đau tim tái phát
Những lỗi tai hại bạn làm mỗi ngày khiến các cơn đau tim tái phát

Các bệnh nhân mắc các bệnh tuy đều có một tâm lý tương đối lo lắng cho tình hình sức khỏe của  mình nhưng lại có xu hướng học theo và áp dụng những phương pháp của người khác vì họ cho rằng bản chất tất cả các cơn đau tim, nguyên nhân dẫn đến bệnh tim đều giống nhau và có chung một phương pháp điều trị. Tuy nhiên đó là một quan điểm vô cùng sai lầm, nguyên nhân của những cơn đau này ở mỗi người có thể là khác nhau chính vì vậy cách điều trị cũng phải khác nhau.

Tốt nhất để xử lý tốt các cơn đau tim của mình, bệnh nhân nên đến xin ý kiến và chẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh tim của mình.

2. Lối sống thiếu lành mạnh

Lối sống thiếu lành mạnh

Lối sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Nếu đã một lần trải qua cơn đau tim, chắc chắn đó sẽ là nỗi ám ảnh vô cùng lớn. Để các cơn đau tim này không có cơ hội tái phát lại, các bệnh nhân nên thực hiện một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Có một vài thói quen là  nguyên nhân dẫn đến bệnh tim, ví dụ như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia và sử dụng các chất kích thích… Và đặc biệt bạn nên thường xuyên theo dõi cơ thể mình về cân nặng, huyết áp, lượng đường trong máu,… để có chế độ điều chỉnh hợp lý.

3. Không tập thể dục là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim

Những lỗi tai hại bạn làm mỗi ngày khiến các cơn đau tim tái phát
Không tập thể dục

Có một số bài tập không phù hợp với những bệnh nhân đã trải qua những cơn đau tim và là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim nặng hơn nhưng điều này không có nghĩa là bệnh nhân đau tim nên từ bỏ hoàn toàn việc tập thể dục. Một chế độ tập đều đặn với những bài tập nhẹ nhàng sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh hơn và trái tim của bạn cũng trở nên khỏe hơn.

Mỗi ngày bạn đều nên duy trì tập thể dục đều đặn, thời gian lý tưởng nhất là vào buối sáng sớm hoặc buổi xế chiều.

4. Ngừng điều trị khi cơn đau tim chấm dứt

Những lỗi tai hại bạn làm mỗi ngày khiến các cơn đau tim tái phát
Ngừng điều trị khi cơn đau tim chấm dứt

Khi một vượt qua một cơn đau tim và không thấy tái phát trong một khoảng thời gian, các bệnh nhân thường chủ quan và dừng việc điều trị bệnh. Tuy nhiên như đã nói ở trên, đau tim là căn bệnh khó chữa trị dứt điểm và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Đừng thấy các triệu chứng dần lắng xuống mà chủ quan không điều trị, dù muốn hay không bệnh nhân đau tim cũng phải sống chung với thuốc để các cơn đau tim nguy hiểm không làm hại đến bạn.

Đau tim là bệnh rất nguy hiểm, rất nhiều bệnh nhân tử vong bởi những cơ đau tim không thể đoán trước được. Vì vậy, khi trái tim của mình đã không khỏe mạnh, các bệnh nhân nên chú ý đến những lưu ý trên để phòng ngừa những cơn đau tim xuất hiện.

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm