Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Ngày 21/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu chưa từng biết và sử dụng các loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch, bạn đã bỏ qua một cách chăm sóc sức khỏe  tiện lợi và hiệu quả nhất trần gian.

Nếu chưa từng biết và sử dụng các loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch, bạn đã bỏ qua một cách chăm sóc sức khỏe  tiện lợi và hiệu quả nhất trần gian.

Trái ngược với suy nghĩ sử dụng thuốc bổ trợ của một số người, khả năng miễn dịch của con người chỉ có thể được cải thiện một cách tự nhiên. Bạn có thể làm việc đó theo hai cách, một là tập thể dục đều đặn và hai là ăn các loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch để tăng cường sức khỏe và tránh xa ảnh hưởng của bệnh tật. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê ra một số loại thực phẩm tăng khả năng miễn dịch mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu.

1. Khoai lang

Da như một tấm lá chắn giúp bạn chống lại vi khuẩn, vi-rút và các yếu tố có hại từ bên ngoài. Để luôn khỏe mạnh, làn da của bạn cần vitamin A. Khoai lang là một trong những nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất. Vitamin A trong khoai lang đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các mô liên kết, là thành phần quan trọng của da, hỗ trợ tăng cường miễn dịch bằng cách ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, cải thiện tình trạng da và duy trì đường tiêu hoá và phổi. Vì vậy mà người ta thường dùng khoai lang như một loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch tuyệt vời.

Bổ sung thêm khoai lang để tăng cường sức khỏe

2. Sữa chua

Probiotics (một loại vi khuẩn có lợi) được tìm thấy trong sữa chua rất hữu ích trong việc giúp đường ruột và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả. Các vi sinh vật có trong sữa chua cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể, giảm viêm và làm chậm sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong ruột của bạn. Vì vậy, lời khuyên hữu ích dành cho chúng ta là cần bổ sung mỗi ngày 2 hộp sữa chua sáng –tối giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và khiến cho làn da ngày càng tươi trẻ.

Sữa chua giàu lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

3. Trà xanh

Trà xanh không những giúp trẻ hóa làn da, chúng còn là loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch tuyệt vời. Các chất polyphenol giàu chất chống oxy hoá mạnh mẽ, trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư phổi, đại tràng, dạ dày, và tụy. Theo một bài báo đăng trên tạp chí Y học Trung Quốc, các polyphenol trong trà xanh cũng có thể giúp chống lại Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn gây loét dạ dày. Chính vì lý do đó mà chúng ta cần bổ sung một lượng trà chanh vừa đủ vào mỗi ngày.

Uống trà xanh mỗi ngày để trẻ khỏe hơn!

4. Tỏi

Là một loại thức phẩm đa năng, tỏi không chỉ thêm hương vị cho các món ăn nhà bạn thêm thơm ngon, mà chúng còn là một trong những thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch, trong tỏi có các chất hóa học có hoạt tính sinh học gọi là allicin. Các chất này được cho là có hoạt tính kháng khuẩn có thể giúp bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng do Salmonella, Escherichia coli và Staphylococcus aureus gây ra.

Tỏi là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể

5. Nấm

Từ xưa đến nay, người dân trên khắp thế giới đã coi nấm như một siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh tật. Và cho tới ngày nay nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh điều này. Tiêu thụ nấm sẽ làm tăng sản xuất và hoạt động của các tế bào máu trắng, làm cho chúng hoạt động tích cực hơn, từ đó bảo vệ cơ thể, chống viêm, chống vi-rút xâm nhập. Ngoài ra, Nấm có ít calo và giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khoẻ, bao gồm vitamin B, selenium, kali và vitamin D. Tuy nhiên, một thành phần gọi là beta glucans trong nấm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cũng có thể bảo vệ bạn chống lại ung thư.

Nấm là loại thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch rất tốt cho cơ thể

Phương Phương

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm