Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo trị hôi chân bằng phấn rôm cực hiệu quả

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết mẹo chữa hôi chân bằng phấn rôm chưa, hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu rõ phương pháp này ngay sau đây để có thêm mẹo chữa trị hôi chân tuyệt vời nhất nhé!

Bạn có tin vào mẹo trị hôi chân bằng phấn rôm? Thực tế, phấn rôm chỉ có thể khử mùi hôi chân chứ không thể loại bỏ hoàn toàn. Tuy vậy, vẫn có nhiều mẹo kết hợp phấn rôm cùng thảo dược khác để giúp bạn loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Những công dụng của phấn rôm

Phấn rôm là loại mỹ phẩm được làm từ một loại khoáng chất rất mềm gọi là talc. Phấn rôm có nhiều loại công thức hóa học do xuất xứ khác nhau, nhưng thành phần chính là bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số chất tạo mùi thơm. Tác dụng của bột talc có rất nhiều nhưng có thể tóm lại trong những công dụng dưới đây:

Đối với trẻ sơ sinh 

Phấn rôm rất an toàn và lành tính, vì vậy nó thường được sử dụng trên da em bé để giúp giữ khô, chống viêm và chống vi khuẩn, nhờ vào thành phần bột talc.

Phấn rôm em có chứa muối canxi và kẽm, có công dụng phòng và trị rôm sảy, chữa lành vết thương do côn trùng đốt. Thành phần này cũng có thể giúp da bé trở nên mềm mại và bớt mẩn đỏ hơn.

Để chống rôm sảy, các mẹ phải biết các mẹ thường dùng phấn rôm bôi vào cổ, nách, bẹn, khuỷu tay và các bộ phận khác của bé để bé không bị hăm.

Đối với làm đẹp 

Trị mụn: Ít ai biết rằng phấn rôm có giá cả phải chăng lại có khả năng trị mụn vô cùng tốt. Không chỉ kiểm soát dầu, bã nhờn mà phấn rôm còn giúp làm dịu mụn, giảm sưng tấy, mịn màng. Chỉ cần trộn một ít nước với bột tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên nốt mụn, sau 3 - 4 lần đắp mụn sẽ biến mất và làn da sáng mịn, mềm mại hơn.

Chữa cháy khi tóc bết: Do phấn rôm có công dụng hút ẩm cực tốt nên nếu tóc quá bết, bạn có thể rắc một chút phấn rôm lên tóc, khi bạn không có thời gian gội đầu mà ra ngoài có việc gấp. Phấn rôm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này rất nhanh chóng.

Phấn rôm có nhiều công dụng trong làm đẹp

Phấn rôm có tác dụng chữa cháy khi tóc bết cực kì hiệu quả

Trị hôi chân bằng phấn rôm có hiệu quả?

 Có hai “thủ phạm” gây ra bệnh hôi chân là sự phát triển của vi khuẩn trên da và tăng tiết mồ hôi.

  • Vi khuẩn phát triển mạnh: Khi da chết và chất cặn bã trên giày, dép lên men, nó có thể tạo ra khí, dẫn đến mùi khó chịu.
  • Tăng tiết mồ hôi chân: Tạo ra một môi trường ẩm ướt, yếm khí không chỉ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn mà còn cả nấm da, có thể dẫn đến mùi hôi và kéo dài.

Sản phẩm khử mùi hôi chân toàn diện cần đảm bảo: Khả năng diệt khuẩn tốt và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Vì đi giày cả ngày có thể dẫn đến tắc nghẽn, dẫn đến tăng tiết mồ hôi, giúp vi khuẩn phát triển mạnh.

Mặc dù không có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của phấn rôm, nhưng phấn rôm có thể khử mùi hôi chân vì:

  • Khả năng thấm hút mồ hôi: Vai trò chính của phấn rôm là làm se, làm khô bề mặt da và hút ẩm, nhờ vào thành phần bột talc có trong phấn rôm.
  • Khả năng diệt khuẩn nhẹ: Muối kẽm trong phấn rôm có tác dụng kháng viêm nhẹ, tuy nhiên dùng ngoài da thì tác dụng này không quá nổi bật.

Lưu ý: Trong thành phần của phấn rôm có chứa nhiều bột ngô và bột gạo nên khi phải thấm nhiều mồ hôi, bột có thể bị dính.

Trị hôi chân bằng phấn rôm là một mẹo đem hiệu quả cao

Trị hôi chân bằng phấn rôm là một mẹo đem hiệu quả cao

Mẹo trị hôi chân bằng phấn rôm

Dưới đây là những mẹo đơn giản và hiệu quả nhất để sử dụng phấn rôm để loại bỏ mùi hôi chân. Hãy theo dõi để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bạn!

Lưu ý: Các phương pháp khử mùi hôi chân bằng phấn rôm không phù hợp với chân có vết thương hở.

Trị hôi chân bằng phấn rôm và chanh

Áp dụng: Chuẩn bị chanh, muối và một ít bột phấn rôm . Rửa chân thật sạch. Nhúng vào chậu nước đã chuẩn bị sẵn có chanh và muối. Sử dụng chanh và muối sẽ giúp bạn tiêu diệt hết vi khuẩn gây mùi. Hạn chế mùi hôi khó chịu sau khi đi giày.

Ngâm chân trong 20 phút cho khô, sau đó phủ một lớp phấn rôm để giữ khô ráo. Tuy dày hơn nhưng nhiệt độ bên trong giày sẽ cao hơn bên ngoài. Bạn có thể đổ mồ hôi và phấn rôm có thể giúp chân bạn không bị ướt.

Sử dụng phấn rôm trực tiếp

Nếu chân bạn không quá nặng mùi thì không cần rửa bằng nước muối và chanh. Bạn chỉ cần rửa sạch chân với nước và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó thoa trực tiếp phấn rôm lên chân. Phấn rôm có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu và độ bám dính rất cao. Thoa đều phấn rôm lên chân sẽ giúp chân luôn khô thoáng và ngăn mùi khó chịu.

Rắc phấn rôm vào trong đôi giày

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mùi hôi chân mà bạn thường gặp là phải đi giày nhiều giờ mỗi ngày. Để hạn chế tối đa mùi hôi chân bạn có thể rắc phấn rôm trực tiếp vào trong giày. Phấn rôm giúp hút bớt độ ẩm trong lòng giày và cũng làm bớt mùi hôi khó chịu.

Phấn rôm có tác dụng như thấm hút và giảm mồ hôi chứ không có tác dụng diệt khuẩn. Thêm bột phèn chua để làm hỗn hợp bột khử mùi sẽ cải thiện việc loại bỏ mùi hôi chân. Vai trò của phèn chua chủ yếu là diệt khuẩn vì tính chua vừa phải và có tác dụng diệt khuẩn trong môi trường pH thấp.

Chuẩn bị:

  • 50g bột phèn;
  • 50g phấn rôm;
  • 01 lọ đựng có nắp đậy.

Cách thực hiện:

  • Trộn phấn rôm và phèn chua theo tỷ lệ 1: 1 rồi cho vào lọ;
  • Mỗi tối, sau khi rửa chân, dùng khoảng 2 hạt ngô bột cho mỗi bên chân, vừa thoa vừa massage để bột bám đều trên da. Sử dụng hàng ngày.

Rắc phấn rôm vào trong đôi giày là một trong những mẹo trị hôi chân hiệu quả

Rắc phấn rôm vào trong đôi giày là một trong những mẹo trị hôi chân hiệu quả

Lưu ý khi trị hôi chân bằng phấn rôm

Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng phấn rôm trị hôi chân:

  •  Nếu mùi hôi chân do vi khuẩn bên ngoài gây ra, sử dụng phấn rôm có thể rất hiệu quả.
  •  Nếu hôi chân là một bệnh nhiễm trùng nấm ở chân, hãy nhớ đi khám bác sĩ trước, mua thuốc trị nấm và sau đó sử dụng phương pháp này để điều trị hôi chân.
  •  Những người bị nhiễm trùng da hoặc lở loét ở chân khiến chúng bốc mùi không nên sử dụng phấn rôm để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về mẹo trị hôi chân bằng phấn rôm cực hiệu quả. Hy vọng những mẹo mà chúng tôi chia sẻ, sẽ hữu ích cho bạn.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm