Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Loại bỏ mụn cám với các nguyên liệu đến từ nhiên nhiên

Ngày 01/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Loại bỏ mụn cám chỉ bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả mà lại không tốn kém. Một làn da sần sùi, thiếu mịn màng và nổi mụn luôn khiến các

Loại bỏ mụn cám chỉ bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả mà lại không tốn kém.

Một làn da sần sùi, thiếu mịn màng và nổi mụn luôn khiến các chị em phụ nữ tự ti khi giao tiếp với mọi người. May mắn thay, có những cách loại bỏ mụn cám hết sức đơn giản mà lại an toàn nhờ các nguyên liệu đến từ thiên nhiên.

1. Công thức chanh + mật ong + đường

Cắt một nửa quả chanh, sau đó phủ mật ong lên miếng cắt đó, cuối cùng thêm chút đường mía và nhẹ nhàng masage lên mũi và hai bên má theo chuyển động tròn. Lặp lại quy trình này một tuần một lần, bạn sẽ thấy các mụn cám li ti trên mặt được loại bỏ dần.

loai-bo-mun-cam-voi-cac-nguyen-lieu-den-tu-nhien-nhien 1 Mật ong, chanh và đường tạo thành hỗn hợp trị mụn hiệu quả

2. Vaseline + túi nilon

Thời điểm tốt nhất để thực hiện cách loại bỏ mụn cám này là ngay sau khi tắm, khi các lỗ chân lông đang mở ra do chịu tác động của nước ấm. Cách thực hiện như sau: đầu tiên bạn thoa một lớp mỏng vaseline lên mũi hoặc vùng da có mụn, đặt túi nilon lên, để nguyên trong một lúc sau đó tháo nilon ra, lau vaseline đi và nhẹ nhàng nặn mụn ra. Làm theo cách này bạn sẽ loại bỏ mụn cám dễ dàng hơn.Thực hiện phương pháp này một hoặc hai lần mỗi tháng.

3. Dầu dừa + tinh dầu

Thêm 10 giọt tinh dầu vào 1/4 hộp dầu dừa, bạn có thể chọn tinh dầu chanh, oải hương, hoặc tinh dầu tràm trà, trộn đều hỗn hợp sau đó dùng bôi lên vùng da bị mụn cám vào hai buổi sáng và tối. Cần lưu ý là sau khi sử dụng bạn phải đậy kín bình và bảo quản ở nhiệt độ phòng.

loai-bo-mun-cam-voi-cac-nguyen-lieu-den-tu-nhien-nhien 2 Hỗn hợp dầu dừa và tinh dầu trị mụn vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao

4. Quế + bột yến mạch

Phương pháp trị mụn cám tiếp theo chúng tôi muốn nhắc đến đó là sự kết hợp giữa bột quế và bột yến mạch.Trộn bột yến mạch và bột quế với tỉ lệ bằng nhau, thêm chút nước ấm và khuấy đều. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và massage theo chuyển động tròn trong vòng 1 phút, sau đó rửa lại mặt thật kĩ bằng nước lạnh. Nhiều người sẽ thấy nóng ran mặt do tác dụng của quế nhưng các bạn yên tâm vì cảm giác này sẽ sớm biến mất khi bạn rửa mặt đi. Bạn nên sử dụng phương pháp này không quá hai lần mỗi tháng để đạt kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho da.

5. Than hoạt tính + đất sét xanh

Một trong những cách trị mụn cám hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên đó chính là trộn than hoạt tính với đất sét xanh. Cho 1/2 muỗng cà phê bột than hoạt tính, 1 muỗng canh đất sét xanh và 1/2 muỗng cà phê nước ấm vào một cái bát và trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và không bị vón cục. Thoa hỗn hợp lên mặt để yên trong vài phút cho đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa kỹ lại bằng nước lạnh. Sử dụng cách này từ một đến hai lần mỗi tháng, mụn cám sẽ hết dần và lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể.

loai-bo-mun-cam-voi-cac-nguyen-lieu-den-tu-nhien-nhien 3 Mặt nạ than hoạt tính và đất sét xanh cho làn da sạch mụn, mịn màng

6. Dầu dừa + bột cà phê

Kết hợp 1/2 chén dầu dừa với 1/2 chén bột cà phê tươi. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn. Giữ nguyên trong 5 phút và rửa lại mặt bằng nước lạnh. Lặp lại cách loại bỏ mụn cám này mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả tối ưu.

7. Nha đam + đất sét trắng + tinh dầu

Trộn 2 muỗng cà phê đất sét trắng với 1 muỗng ca phê gel nha đam, sau cùng thêm 1 thìa nước cất và 3 giọt tinh dầu ngọc lan tây hoặc tinh dầu oải hương, trộn đều hỗn hợp cho đến khi sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên sử dụng loại mặt nạ này hai lần mỗi tháng.

8. Bột yến mạch + mật ong + sữa chua + dầu ô liu

Cho 1/4 chén bột yến mạch, 2 muỗng cà phê sữa chua, 2 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê dầu ô liu xay nhuyễn và thoa lên mặt, massage trong vòng 1-2 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm thì hãy bỏ qua bước massage mặt và để hỗn hợp trên mặt từ 5-7 phút. Sử dụng loại mặt nạ tự nhiên này một đến hai lần mỗi tuần để loại bỏ mụn cám hiệu quả.

9. Hỗn hợp đường + mật ong + dầu ô liu + chiết xuất vani

Cho 1/4 chén đường trắng với 1/4 chén đường màu nâu trong bát và trộn đều. Thêm 1/4 cốc dầu ô liu và khuấy đều. Sau đó, trộn với 1 muỗng canh mật ong và 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani. Trộn tất cả các thành phần kể trên cho đến khi được hỗn hợp mịn, sau đó sử dụng hỗn hợp này để massage lên các vùng da bị mụn. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm. Các bạn cần nhớ sử dụng phương pháp này mỗi tuần một lần và bảo quản hỗn hợp ở nhiệt độ phòng, trong bình kín.

loai-bo-mun-cam-voi-cac-nguyen-lieu-den-tu-nhien-nhien 4

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm