Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vùng cổ phù hợp

Ngày 11/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong bài là những phương pháp khắc phục và ngăn ngừa lão hóa da ở vùng cổ mà bạn nên tham khảo.

Những nếp nhăn xuất hiện ở vùng cổ là dấu hiệu của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kéo dài quá trình này diễn ra khi tìm ra được nguyên nhân và cách khắc phục lão hóa da. Trong bài là một số biện pháp khắc phục và ngăn ngừa lão hóa da vùng cổ mà bạn có thể tham khảo.

Các dấu hiệu lão hóa hình thành do đâu?

Theo độ tuổi cùng các tác nhân từ môi trường như nhiễm và tia UV khiến làn da cổ mất dần độ đàn hồi cũng như làn da dần tối sạm. Cùng với đó, khả năng sản xuất Collagen của cơ thể giảm dần theo tuổi tác. Chính những yếu tố này khiến da bắt đầu chảy xệ, các nếp nhăn ở vùng da cổ sẽ dần xuất hiện rõ hơn.

Khi bước vào độ tuổi 20 - 30 các nếp nhăn ở da cổ cùng các vùng da khác sẽ bắt đầu xuất hiện. Tuy rằng nhiều chị em đã bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu lão hóa ở vùng da cổ trước khi chúng xuất hiện ở mặt, nhưng hầu hết mọi người sẽ nhận thấy những nếp nhăn ở cổ rõ nhất khi có thể bước vào U50.

Khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vùng cổ phù hợp 1 Dấu hiệu lão hóa da cổ có thể hình thành sớm hơn ở da mặt nếu không được chú ý chăm sóc đúng cách.

Những nguyên nhân gây nên những nếp nhăn ở vùng da cổ: 

Giống như các vùng da khác trên cơ thể như miệng, mắt, trán thì quá trình lão hóa ở cổ cũng bị tác động theo thời gian. Vì cứ mỗi năm cơ thể lại mất đi một lượng Collagen nhất định, nó làm phá vỡ cấu trúc đàn hồi của da. Từ đó, khiến da mỏng dần, mất đi độ đàn hồi, khô hơn, kém săn chắc, chảy xệ và nhăn nheo. 

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng là yếu tố tác động không nhỏ khiến cho vùng da cổ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa: 

Tác nhân nguy hại từ ánh nắng mặt trời: Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đẩy nhanh quá trình lão hóa, nó làm phá vỡ thành phần Collagen và Elastin của da cùng các mô liên kết giữ cho da trông trẻ trung và đầy đặn. Chính tác động này từ ánh nắng mặt trời khiến làn da mất dần tính linh hoạt, dần chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. 

Không chăm sóc vùng da cổ thường xuyên: Chúng ta thường chú ý chăm sóc cho vùng da trên mặt mà quên đi vùng da ở cổ. Bỏ qua việc làm sạch, dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da cổ lâu dần sẽ khiến vùng da này xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm

Khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vùng cổ phù hợp 2 Da cổ là một trong những vùng da thường bị chỉ em bỏ quên nên đây là vùng da mà các dấu hiệu ghé thăm khá sớm.

Tư thế ngủ nghiêng: Khi nằm ngủ nghiêng, áp mặt và cổ vào gối khiến hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt. Việc nằm nghiêng cũng sẽ tăng khả năng hình thành các nếp nhăn ở vùng da khác. 

Sử dụng thuốc lá: Việc sử dụng thuốc lá vốn được biết đến với nhiều tác hại cho cơ thể. Và đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới làn da và thúc đẩy quá trình lão hóa hình thành nếp nhăn. Nicotine trong thuốc lá khiến các mạch máu trên da co lại, giảm lưu lượng máu, phá hủy một phần oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết cho da. 

Cách khắc phục nếp nhăn ở vùng da cổ

Dù các dấu hiệu lão hóa da cổ do tự nhiên hay do những tác nhân vừa kể trên, thì các bạn cũng cần thực hiện các cách khắc phục để cải thiện một cách tích cực và hiệu quả. 

Bài tập cho vùng cổ

Các bài tập cho nhóm cơ vùng cổ giúp tăng lưu thông máu, thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen. Đây là tác động giúp làm chậm quá trình lão hóa và hình thành các nếp nhăn vùng da cổ. Tuy nhiên, các bài tập cổ có khả năng ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn ở cổ hơn là việc loại bỏ nếp nhăn ở vùng da này.

Sử dụng kem dưỡng da cổ có chứa thành phần chống lão hóa

Việc sử dụng kem dưỡng da cổ có chứa thành phần như Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi tia UV cũng như tăng Collagen. Ngoài ra, thành phần chống lão hóa như Retinol cũng có tác dụng tái tạo tế bào giúp cho làn da cổ trẻ trung mềm mại và làm chậm quá trình lão hóa. 

Khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vùng cổ phù hợp 3 Cần sử dụng các sản phẩm dưỡng da vùng cổ có chứa thành phần chống lão hóa hiệu quả như Vitamin C, Retinol.

Tẩy tế bào chết cho da cổ

Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ lớp sừng cũng như bụi bẩn và dầu gây mụn tích tụ bên trong lỗ chân lông. Việc sử dụng chất tẩy tế bào chết giúp làn da luôn tươi trẻ. 

Việc tẩy tế bào chết cho da cổ nên chú ý tránh các thành phần gây kích ứng. Nên thực hiện quá trình này một cách nhẹ nhàng không tẩy tế bào chết quá nhiều khiến da bị tổn thương. 

Ngăn ngừa quá trình lão hóa da cổ như thế nào? 

Các nếp nhăn ở vùng da cổ có thể được hình thành từ chúng ta chỉ mới 20 tuổi hay 30 tuổi. Do đó, bạn cần chủ động ngăn ngừa quá trình này càng sớm càng tốt.

Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Chúng ta đã biết những tác hại từ ánh mặt trời gây ra cho da, vì thế để hạn chế tác động từ tia UV cho da mặt cũng như da cổ, việc bôi kem chống nắng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Uống đủ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể thực hiện trao đổi chất tốt hơn, thải độc tố ra khỏi cơ thể. Việc bổ sung đủ nước cũng giúp làn da luôn tươi trẻ, tăng độ đàn hồi và săn chắc. 

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng để ngăn chặn quá trình lão hóa. Đặc biệt, việc thoa kem dưỡng cung cấp thành phần dưỡng da cho vùng cổ, giúp làn da luôn căng mịn, tràn đầy. Từ đó, hạn chế việc xuất hiện các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa da khác. 

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng các nhóm dinh dưỡng chất đạm, tinh bột, chất xơ sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe tốt, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Bên cạnh đó, để hạn chế quá trình lão hóa các bạn nên tránh để cơ thể căng thẳng và áp lực. Bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, tạo sự thoải mái, giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa.

Như vậy có thể thấy để giúp khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vùng cổ thì chúng ta nên duy trì chế độ dinh dưỡng, lối sống và chú ý chăm sóc da đúng cách từ sớm. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ cho các bạn thêm những kiến thức hữu ích để giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm