Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hãy sống lạc quan sẽ tránh xa được bệnh tim mạch

Ngày 12/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung, yếu tố tâm lý luôn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các chuyên gia khuyên lạc quan tránh xa bệnh tim mạch. 1. Tầm

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung, yếu tố tâm lý luôn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các chuyên gia khuyên lạc quan tránh xa bệnh tim mạch.

1. Tầm quan trọng của lạc quan

Trong cuộc sống lạc quan luôn đóng vai trò quan trọng không chỉ trong lĩnh vực sức khỏe mà còn với các lĩnh vực khác nữa. Một người nếu lạc quan thì làm mọi việc sẽ có kết quả tốt hơn so với những người tự ti. Lạc quan tránh xa bệnh tim ở đây không chỉ ở bề ngoài ăn mặc chỉn chu, gọn gàng mà còn ở trong tâm: vui vẻ, yêu đời. Một người bề ngoài trông có vẻ khỏe mạnh với vóc dáng hấp dẫn, diện mạo hoàn hảo nhưng nếu trong lòng có điều phiền muộn hay bất ổn về tâm lý thì không thể xem là có sức khỏe toàn diện có khi đến một lúc nào đó sẽ đổ bệnh.

Ngược lại người đang bị bệnh nhưng tâm lý ổn định, có ý chí chữa khỏi bệnh, tin vào tác dụng hiệu quả của việc dùng thuốc, không sầu muộn thì chắc rằng bệnh sẽ mau chữa khỏi.

Hãy sống lạc quan sẽ tránh xa được bệnh tim mạch
Sống lạc quan để tránh xa bệnh lý

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy nụ cười rất có lợi cho sức khỏe con người. Cười có tác dụng tăng cường tim mạch, giúp đưa nhiều máu đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Thường thì người có tư tưởng vô tư, luôn tươi cười ít bị bệnh lý tim mạch hơn. Như người xưa có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” quả là rất đúng.

Một nghiên cứu ở hơn 100 ngàn phụ nữ (từ 50 đến 79 tuổi) tham gia cho thấy những người lạc quan tránh xa bệnh tim, luôn có cuộc sống vui vẻ sẽ giảm 9% nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch.

2. Bí kíp sống lạc quan tránh xa bệnh tim

1. Tìm niềm vui trong chính cuộc sống

Một trong những sai lầm khiến nhiều người luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi, tiêu cực chính là họ xoáy sâu vào những mặt tiêu cực của cuộc sống. Chính những suy nghĩ này đã là kẻ thù thầm lặng “giết chết” niềm vui của mình. Thay vì xem công việc như một áp lực nặng nề thì nên nhìn nó như một cơ hội để bạn khám phá chính mình. Bên cạnh đó, đừng quên khơi dậy suy nghĩ tích cực bằng những câu động viên chính bản thân mình.

2. Yêu bản thân

Chính bạn còn không yêu bản thân mình thì còn ai yêu nữa? Chẳng có ai đối xử tệ bạc với bản thân mà lại thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng cả. Khi bản thân không được chăm sóc, không được nâng niu, tất yếu, cả sức khỏe và tinh thần của bạn đều bị ảnh hưởng. Bạn chỉ có 24 giờ mỗi ngày nếu để tâm đến áp lực và stress thì lấy đâu ra thời gian để làm việc nữa? Hãy chọn những nơi yên tĩnh và không khí trong lành như công viên để tìm lại cảm giác thư thái, giúp cơ thể bạn thêm sức sống, vượt ra khỏi tình trạng uể oải cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành một quỹ thời gian nhất định để làm đẹp giúp yêu bản thân nhiều hơn, chăm sóc cơ thể… Khi biết nâng niu bản thân, bạn sẽ thấy cuộc sống thật đáng yêu biết bao.

3. Thêm “doping” cho tinh thần

Hãy sống lạc quan sẽ tránh xa được bệnh tim mạch
Thỉnh thoảng nên thêm “dopping” cho bản thân mình bằng nghe nhạc

Khi cảm thấy đầu óc “căng như dây đàn”, hãy nhấn nút “pause” để tạm dừng những thứ đang khiến bạn mệt mỏi. Thay vào đó, bạn hãy dành một chút thời gian để nghe nhạc hoặc ngủ. Bạn cũng có thể “nhờ cậy” sự giúp đỡ từ những liều “doping” vô hại như: những lá thư của bạn bè, những tin nhắn yêu thương để có thêm động lực giúp bạn trở lại với công việc. Tuy nhiên, đừng quá sa đà vào những kỷ niệm đó bởi chúng có thể khiến bạn miên man cả ngày mà không có điểm dừng. Đây cũng là cách phòng tránh đau tim hiệu quả.

4. Chăm sóc một thứ gì đó

Nuôi một chú mèo nhỏ hay chăm một cây hoa sẽ mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ mỗi ngày vì ít nhất, bạn cũng có cảm giác đang trao tình cảm, yêu thương cho một điều gì đó. Đừng coi thường niềm vui bé nhỏ này bởi nó cũng góp công giúp bạn bỏ lại những bon chen, mệt mỏi ở ngoài cửa mỗi khi bước về nhà.

5. Mở rộng trái tim

Những người có trái tim rộng mở thường có phong thái tươi tỉnh, lạc quan tránh xa bệnh tim, đầy sức sống. Vì thế, đừng chui trong “vỏ ốc” bé xíu mà vô tình bó hẹp những niềm vui bạn đáng được hưởng. Thường xuyên kết bạn, gặp gỡ, chia sẻ với bạn bè sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống. Nếu có điều kiện, hãy dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện, khi đó, bạn sẽ thấy trân trọng những gì mình đang có và cảm nhận cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh tim