Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hay bị nhức đầu thường xuyên có nguy hiểm không?

Ngày 06/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhức đầu thường xuyên là một bệnh lý khá phổ biến, gặp ở nhiều đối tượng người bệnh. Bệnh lý này do những nguyên nhân nào gây nên và nó có nguy hiểm không? 1.

Nhức đầu thường xuyên là một bệnh lý khá phổ biến, gặp ở nhiều đối tượng người bệnh. Bệnh lý này do những nguyên nhân nào gây nên và nó có nguy hiểm không?

1. Nguyên nhân gây bệnh nhức đầu thường xuyên

Thủ phạm gây nên những cơn nhức đầu thường xuyên phải kể đến đó là:

Chế độ ăn ít tinh bột

Hay bị nhức đầu thường xuyên có nguy hiểm không?
Ăn quá ít tinh bột là nguyên nhân gây nên tình trạng đau nhức đầu thường xuyên

Việc thay đổi chế độ ăn uống một cách đột ngột, cắt giảm đi lượng tinh bột quá lớn và chuyển sang một chế độ dinh dưỡng quá ít calo chính là nguyên nhân gây nên tình trạng bị nhức đầu thường xuyên.

Các chuyên gia cho rằng: khi bạn cắt bỏ lượng quá lớn carbohydrate, não sẽ hoạt động kém hiệu quả, lúc này lượng đường trong máu cũng thấp sẽ khiến cho bạn có cảm giác bị đau đầu. Vì vậy, hãy có một chế độ ăn kiêng lành mạnh cũng như không bỏ bữa.

Thức ăn nêm nhiều bột ngọt

Bột ngọt là một loại gia vị xuất hiện trong khá nhiều bữa ăn của các gia đình. Nhưng bản thân nó lại là một lớp hóa chất gọi là excitotoxins – chúng khiến cho não bị tổn thương cũng như hệ thống xung thần kinh bị tác động nghiêm trọng có thể gây ra các cơn đau đầu.

Sử dụng đồ uống có gas

Một số nghiên cứu ban đầu về chất aspartame có trong các loại nước có gas cho thấy chất làm ngọt nhân tạo này có thể gây ra đau đầu ở một số người.

Theo phân tích mới nhất, aspartame có thể gây ung thư thận và ung thư dây thần kinh ngoại biên, chủ yếu tập trung ở phần đầu, trên chuột. Do đó nó là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu dữ dội khi chúng ta uống quá nhiều đồ uống này.

Căng thẳng

Căng thẳng đầu óc quá mức chính là một nguyên nhân cực kì phổ biến dẫn tới tình trạng nhức đầu thường xuyên. Khi bạn bị căng thẳng thì các cơ xung quanh cổ và vai thường bị co bóp gây nên tình trạng đau cũng như chóng mặt.

Ngủ không đủ giấc

Một giấc ngủ ngon có tác dụng rất tốt cho việc đảm bảo các hoạt động trong ngày của bạn. Giấc ngủ cũng giúp cho não được nghỉ ngơi. Khi giấc ngủ bị xáo trộn thì hiển nhiên là nó sẽ mệt mỏi cũng như gây nên tình trạng co thắt tại vị trí đầu và dẫn đến đau đầu.

2. Hay bị nhức đầu thường xuyên có nguy hiểm không?

Vấn đề hay bị đau nhức đầu ảnh hưởng không hề nhỏ tới chất lượng cuộc sống của mỗi người. Ban đầu khi bệnh nhẹ nhiều người thường có tâm lý chủ quan nhưng đến khi bệnh nặng lại có nhiều biến chứng và khó điều trị hơn rất nhiều.

Có khối u trong não

Hay bị nhức đầu thường xuyên có nguy hiểm không?
Đau nhức đầu thường xuyên rất có thể là bạn đang mắc bệnh u não

Có những cơn đau đầu thường đi kèm với tình trạng ho hay sổ mũi và được ấn định là mắc bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, sự chuẩn đoán sai này lại khiến cho tình trạng tiến triển nặng hơn cũng như gây ra biến chứng nặng hơn.

Nếu đau đầu có kèm theo triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, ghê cổ thì hãy chuyển hướng điều trị vì rất có thể bạn đã có khối u trong não. Hãy đi khám khi có những triệu chứng bệnh kể trên.

Thoát vị đĩa đệm vùng cổ

Một chứng bệnh mà khá nhiều người bị nhầm lẫn đó chính là thoát vị đĩa đệm vùng cổ. Bệnh này tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng các cơn đau thường dai dẳng và dễ nhầm lẫn với bệnh khác. Dấu hiệu nhận biết là đau đầu kèm theo đau cổ gáy và các ngón tay bị tê mất cảm giác.

Nếu phát hiện sớm và tiến hành phẫu thuật thì người bệnh sẽ tránh được nguy cơ tàn phế.

Viêm màng não

Đau đầu được chia làm 2 loại là cấp tính và mãn tính. Nếu như đau đầu có kèm với sốt thì rất có thể bị viêm màng não.

Hay bị nhức đầu thường xuyên là một bệnh lý cực kì nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị sớm. Nó có thể là biểu hiện của nhiều loại bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm