Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giảm sưng húp mắt nhanh chóng nhờ 10 loại thực phẩm này

Ngày 10/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không còn loay hoay tìm cách giảm sưng húp mắt do thiếu ngủ, mệt mỏi nữa, những thực phẩm dưới đây chính là giải pháp tốt nhất. Không ai trong chúng ta chưa từng hoặc

Không còn loay hoay tìm cách giảm sưng húp mắt do thiếu ngủ, mệt mỏi nữa, những thực phẩm dưới đây chính là giải pháp tốt nhất.

Không ai trong chúng ta chưa từng hoặc không bao giờ trải qua việc đôi mắt sưng húp sau một đêm ngủ mệt mỏi, thiếu ngủ. Đôi mắt sưng húp sẽ khiến gương mặt của bạn trông kém tươi tắn và thiếu sức sống. Dưới đây là những thực phẩm ăn vào sẽ giúp giảm sưng húp mắt một cách hiệu quả.

1. Táo

Giảm sưng húp mắt nhanh chóng nhờ 10 loại thực phẩm này 1

Táo giúp giảm sưng mắt mặt khác giúp phòng chống nhiều bệnh tật

Chỉ cần 2-4 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tạm biệt đôi mắt sưng tấy. Thêm vào đó, táo được biết đến với công dụng tuyệt vời để cải thiện tiêu hóa, hạn chế các triệu chứng đau dạ dày, giúp giảm cơn thèm ăn, và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật. Ăn táo mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

2. Rau mùi tây

Rau mùi tây là nguyên liệu làm tiêu nước, tiêu sưng rất hiệu quả. Để giảm sưng húp mắt bạn chỉ cần một đĩa salad rau mùi tây kết hợp với một số rau củ khác để gia tăng hương vị. Trong mùi tây cũng có lượng calo và chất đạm khá cao, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

3. Trái cây mọng

Các loại quả mọng như quả mâm xôi, dâu tây rất giàu kali và magiê, nên có hiệu quả trong việc loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh được khuyến khích là nên tăng cường những loại trái cây này.

4. Ngũ cốc ăn kiêng

Ngũ cốc ăn kiêng không muối cho bữa ăn tối sẽ làm cho bạn trông tươi tắn và rạng ngời hơn vào buổi sáng hôm sau.

5. Quả mơ khô giúp giảm sưng húp mắt

Giảm sưng húp mắt nhanh chóng nhờ 10 loại thực phẩm này 2

Mơ khô giúp bạn tạm biệt đôi mắt sưng nhanh chóng

Quả mơ khô có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng sưng tấy chỉ trong vài giờ với cơ chế loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, mơ khô còn là một món thay thế lành mạnh cho các loại đồ ngọt, đồ ăn vặt. Điều này sẽ tác động tích cực đến sức khỏe và giúp bạn giảm cân an toàn.

6. Nam việt quất

Nước quả nam việt quất không có đường hoặc chất phụ gia rất có hiệu quả trong việc giảm sưng húp mắt. Loại quả này loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể đồng thời bổ sung rất nhiều các vitamin.

7. Dưa chuột

Dưa chuột tươi được biết đến là nguyên liệu tốt cho cả sức khỏe và làn da. Loại quả này cũng có tác dụng lợi tiểu. Uống nước ép dưa chuột khi dạ dày rỗng là cách hoàn hảo để giảm sưng tấy. Ngoài ra, dưa chuột làm mặt nạ cũng giúp cho làn tươi mát, hạn chế quầng thâm mắt.

8. Dưa hấu

Giảm sưng húp mắt nhanh chóng nhờ 10 loại thực phẩm này 3

Dưa hấu giúp loại bỏ độc tố cơ thể từ đó giảm sưng mắt

Dù dưa hấu không thực sự là một loại trái cây giàu vitamin nhưng nó lại có hiệu quả trong việc loại bỏ chất độc hại trong cơ thể, từ đó giúp giảm sưng húp mắt nhanh chóng. Ngoài ra, dưa hấu cũng có tác dụng bù nước rất tốt.

9. Cà tím

Cà tím là sự lựa chọn tuyệt vời trong cuộc chiến chống lại hiện tượng sưng phù. Chúng loại bỏ muối ra khỏi cơ thể, đây là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra cơ thể tích nước. Nhưng lưu ý nên tránh xa quả cà quá chín vì chúng có chứa alkaloid solanine có thể dễ gây ngộ độc.

10. Ớt chuông

Ớt chuông là nguồn cung cấp kali dồi dào, chất này rất cần thiết để giảm bớt lượng chất lỏng thừa. Ớt chuông cũng được coi là đặc biệt hữu ích cho sức khỏe vì có chứa lycopene – một chất ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính. Để giảm sưng húp mắt, nên ăn các món ăn được chế biến từ loại thực phẩm này.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm