Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng phấn rôm trẻ em thay phấn phủ được không?

Ngày 03/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay trào lưu phủ lớp phấn trang điểm thay thế bằng phấn rôm để có lớp nền tự nhiên đang được rất nhiều chị em áp dụng tại Việt Nam. Vậy phấn rôm có thực sự tốt cho da mặt? Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Trào lưu trang điểm lớp nền tự nhiên này xuất phát từ Hàn Quốc và rất được ưa chuộng. Khi trang điểm, chúng ta sẽ thực hiện các bước như bình thường. Sau đó đến bước phủ phấn cuối cùng thì sẽ kết hợp nhúng mặt vào một chậu nước. Sau khoảng 30 phút sẽ tiến hành dùng bông thấm hết nước trên mặt. Lúc này bạn sẽ có một lớp nền trên da mặt căng bóng, mịn màng cũng như lâu trôi. 

Đây là xu hướng trang điểm mới, tuy nhiên khi về Việt Nam thì được nhiều chị em biến tấu phấn phủ trang điểm thành phấn rôm em bé. Chính vì vậy, có nên dùng phấn rôm thay phấn phủ được không vẫn là một thắc mắc với rất nhiều câu trả lời khác nhau.

Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Để có câu trả lời chính xác nhất cho việc có nên dùng phấn rôm thay phấn phủ được không thì hãy cùng tìm hiểu về thành phần cũng như công dụng của nó nhé.

Phấn rôm có các thành phần chủ yếu là bột Talc, muối axit, muối kẽm… Các thành phần này có khả năng hút ẩm cực tốt, chính vì vậy nên khi dùng thay thế phấn phủ thì thường mang đến khả năng kiềm dầu tốt.

Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không là thắc mắc của nhiều chị em hiện nay ​Phấn rôm có khả năng hút ẩm rất tốt

Phấn rôm cũng là sản phẩm được sử dụng phổ biến dành cho trẻ em cho nên thường rất lành tính và an toàn trên da. Bên cạnh đó phấn rôm cũng có giá thành rẻ hơn so với những loại phấn phủ trang điểm chuyên dụng. Do đó, câu trả lời cho thắc mắc “dùng phấn rôm thay phấn phủ được không” đó là có thể sử dụng thay thế được.

Tuy nhiên, khi sử dụng phấn rôm lên mặt, khả năng rất cao mũi sẽ hít phải các hạt phấn li ti dễ gây ra các bệnh về phổi như viêm phổi. Vì vậy, hãy có cách bôi hợp lý để phòng tránh tình trạng này tối đa nhé!

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng những thành phần Talc có trong phấn rôm có tính chất không tan trong nước. Thế nên việc bột phấn rôm đi vào sâu bên trong các lỗ chân lông sẽ gây ra tình trạng khó tẩy trang sạch. Điều này dễ làm nổi mụn ở da mặt.

Bột phấn rôm khi apply lên da sẽ gây ra tình trạng khó tẩy trang hơn Phấn phủ chuyên dùng cho trang điểm sẽ ít gây bít tắc lỗ chân lông hơn phấn rôm

Những lưu ý khi sử dụng phấn rôm

Phấn rôm khi thay thế phấn phủ sẽ giúp da trông mịn màng, không bị đổ nhiều dầu. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên giữ phấn rôm quá lâu trên da mặt, vì nó sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, rất dễ gây mụn, đặc biệt là đối với những cơ địa người dễ nổi mụn, lỗ chân lông to. Hãy sử dụng nước tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng phấn rôm.
  • Chỉ nên sử dụng một vài lần trong tuần, không nên lạm dụng thường xuyên.
  • Nên lưu ý chỉ lấy một lượng nhỏ vừa phải và phủ dần ra toàn mặt. Sau đó nếu thấy chưa đủ có thể lấy thêm tiếp. Không nên đổ ra 1 lần quá nhiều và bôi lên mặt toàn bộ vì có thể làm tổng quan mặt bị trắng bạch. 
  • Hãy cho một ít phấn rôm lên mu bàn tay và giữ khoảng 20 phút để xem phản ứng trước khi sử dụng lên các vùng da nhạy cảm như mặt.
  • Nên tìm hiểu kỹ các loại phấn rôm uy tín có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ từ các thương hiệu lớn và nổi tiếng có hạn sử dụng dài để đảm bảo an toàn.
  • Tuyệt đối không nên hít phấn rôm vì những hạt nhỏ mịn sẽ len lỏi vào mũi dễ khiến bạn gặp các vấn đề về hô hấp.
  • Hãy luôn bảo vệ da trước khi ra ngoài bằng việc thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng trước khi phủ phấn rôm lên mặt.
  • Nên lựa chọn những địa điểm bán phấn rôm đảm bảo chất lượng để tránh trường hợp mua phải hàng giả hàng nhái. Bởi da mặt rất nhạy cảm, dễ gặp những tổn thương và bị phá hoại nhanh chóng bởi những sản phẩm kém chất lượng trên thị trường hiện nay. Hãy kiểm tra thật kỹ sản phẩm để bảo vệ an toàn cho làn da và vẻ ngoài của mình.
Dùng phấn rôm thay phấn phủ chỉ là giải pháp khẩn cấp ​Dùng phấn rôm thay phấn phủ nếu không tẩy trang sạch sẽ khiến mặt nổi mụn viêm ửng đỏ

Phương pháp sử dụng phấn rôm thay thế phấn phủ tuy được áp dụng phổ biến nhưng chỉ nên sử dụng trong trường hợp khẩn cấp khi không có kem nền hoặc phấn nền. Bởi vì công dụng của phấn rôm là dùng cho toàn bộ cơ thể, nên không thể lạm dụng thay thế hoàn toàn hoặc thường xuyên lên mặt. Tốt nhất chị em vẫn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm chuyên dụng nhé!

Hy vọng với bài viết “Có nên dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?” trên đây đã giúp bạn đọc tham khảo thêm được nguồn thông tin cho bản thân mình. Đừng quên theo dõi Long Châu để đọc thêm nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe cá nhân và cho toàn gia đình.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm