Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm mặt chỉ tên 14 loại thực phẩm không nên ăn nhiều

Ngày 18/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước, cà phê hay sô cô la là những loại thực phẩm không nên ăn nhiều vì nếu tiêu thụ đến một lượng nào đó chúng có thể gây tử vong. Paracelsus, một nhà giả

Nước, cà phê hay sô cô la là những loại thực phẩm không nên ăn nhiều vì nếu tiêu thụ đến một lượng nào đó chúng có thể gây tử vong.

Paracelsus, một nhà giả kim nổi tiếng đã nói: ” Liều lượng của mọi thứ quyết định nó là chất độc hay là thuốc chữa bệnh”. Chính vì vậy, tiêu thụ bất kỳ một thực phẩm nào cũng cần có giới hạn để không biến chúng thành chất độc chết người. Sau đây là những loại thực phẩm không nên ăn nhiều, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Nước

Lợi ích của việc uống nước là nhiều vô kể và chúng ta luôn được khuyến cáo nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng nếu bạn uống nhiều gấp ba lần số lượng này, thận của bạn sẽ không thể xử lý nổi, kết quả là gây ra phù não, ngừng hô hấp và làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Jenniffer Strange, người đã uống 7,5 lít nước trong một cuộc thi là minh chứng cho trường hợp này. Có thể khẳng định rằng nếu uống quá nhiều nước bạn có thể bị ngộ độc.

Điểm mặt chỉ tên 14 loại thực phẩm không nên ăn nhiều 1
Không nên uống quá nhiều nước

Cà phê

Bạn có biết uống khoảng gần 30 lít cà phê tương đương với 113 ly có thể gây nguy hiểm chết người? Điều chúng ta đang nói ở đây chính là một người có thể không chết vì dùng quá liều caffeine nhưng lại bị ngộ độc do nước. Vì vậy, cà phê được xếp vào danh sách những thức uống không nên tiêu thụ quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống cà phê trộn với nước giải khát hoặc các loại nước uống năng lượng.

Sô cô la

Sôcôla chứa một lượng nhỏ theobromin. Hợp chất hữu cơ này là một tác nhân mạnh mẽ kích thích hệ thần kinh trung ương. Nhưng nếu bạn ăn khoảng 1 kg sô cô la liên tục trong một lần, điều này có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn và tiêu chảy, sau đó là phù phổi, chảy máu nội tạng, nhồi máu cơ tim và cuối cùng là gây ra tử vong.

Rượu

Đối với một người đàn ông khỏe mạnh, uống 1,25 lít rượu 40% có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, nó chỉ xảy ra khi người này uống liên tục trong vòng 1 giờ đồng hồ với điều kiện không nôn mửa.

Điểm mặt chỉ tên 14 loại thực phẩm không nên ăn nhiều 2
Không nên uống nhiều rượu

Thuốc lá

Mỗi điếu thuốc lá tiêu chuẩn có chứa khoảng 0,8 mg nicotine, vì vậy hút 75 điếu thuốc có thể khiến bạn nguy kịch.

Cần sa

Bạn có thể tử vong ngay lập tức nếu hút 680 kg cần sa trong vòng 15 phút hoặc ăn 22 kg cùng một lúc.

Hạt táo

Bạn sẽ không thể chết nếu ăn 18 quả táo. Nhưng nếu lấy hết số hạt táo có trong 18 quả này đem đập vỡ, nhai kĩ và nuốt thì chắc chắn bạn sẽ chết, vì hạt táo chứa xyanua, một chất độc rất nguy hiểm.

Hạt anh đào

Tương tự như hạt táo, mơ, đào hay hạnh nhân, hạt anh đào cũng chứa xyanua và nếu ăn nhiều cũng gây tử vong.

Điểm mặt chỉ tên 14 loại thực phẩm không nên ăn nhiều 3
Hạt anh đào là một trong những thực phẩm không nên ăn nhiều

Chuối

Nếu ăn khoảng 400 quả chuối trong một lần, bạn sẽ chết. Nguyên nhân là do chuối có chứa kali và nếu chất này được tiêu thụ quá nhiều sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng.

Cam

Ăn 11000 quả cam trong một lần, chắc chắn bạn sẽ chết.

Muối

Mỗi ngày cơ thể bạn chỉ cần đến 2.83 gam muối và nếu tiêu thụ khoảng 250 gam (tương đương với 48 muỗng cà phê) trong một ngày có thể gây ra một cái chết từ từ và đau đớn.

Ớt

Bạn sẽ cần 130 muỗng cà phê ớt để lên thiên đàng. Những chắc chắn bạn không thể chịu đựng được đến lúc ấy vì ớt rất nóng và cay.

Đường

Một người đàn ông trưởng thành sẽ phải chết nếu tiêu thụ 25 kg đường (tương đương với 500 muống cà phê) trong một lần.

Kem đánh răng

Về mặt lý thuyết, bạn sẽ cần phải ăn 24 ống kem đánh răng để có thể đến được với thế giới bên kia. Vì vậy, đừng dại dột mà làm điều này nhé.

Sau cùng, bạn cần nhớ rằng nên biết kiềm chế trước món ăn yêu thích, lẽ dĩ nhiên cái gì quá nhiều cũng không tốt.

Điểm mặt chỉ tên 14 loại thực phẩm không nên ăn nhiều 4
Bạn sẽ chết nếu ăn 24 ống kem đánh răng

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm