Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm mặt 7 thói quen xấu khiến làn da bạn bị “xuống cấp”

Ngày 25/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể bạn không ngờ rằng những thói quen xấu gây hại da lại là những thói quen hàng ngày mà bạn vẫn duy trì, khiến cho làn da của bạn bị “xuống cấp” trầm

Có thể bạn không ngờ rằng những thói quen xấu gây hại da lại là những thói quen hàng ngày mà bạn vẫn duy trì, khiến cho làn da của bạn bị “xuống cấp” trầm trọng.

1. Điểm mặt 7 thói quen xấu gây hại da

Hay nhăn nhó

Những người thường xuyên nhăn nhó sẽ khiến cho việc trao đổi chất trên da mặt chậm hơn, làn da trở nên thiếu sức sống. Bởi vì, các tế bào da thiếu dinh dưỡng sẽ làm xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt, da càng trở nên khô hơn.

Không vệ sinh điện thoại thường xuyên

Điện thoại/smartphone được xem là vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Chúng thường hay được để ở nhiều vị trí khác nhau như ví, trên bàn trang điểm, cốp xe, dưới sàn nhà, trên bếp hoặc bất cứ chỗ nào thuận tiện. Vì thế, nó là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn, khi bấm nghe hay gọi điện thoại áp vào da sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập hơn, gây nên mụn và nhiều vấn đề khác.

Điểm mặt 7 thói quen xấu gây hại da mà bạn nên bỏ ngay
Điểm mặt 7 thói quen xấu gây hại da mà bạn nên bỏ ngay

Thường xuyên ở trong máy lạnh

Khi thời tiết quá nóng, mọi người thường giảm nhiệt độ máy điều hòa và ở lì trong nhà hoặc nhân viên văn phòng phải làm việc cả ngày. Đây là thói quen xấu gây hại da, là nguyên nhân gây lão hóa da hàng đầu bởi điều hòa, máy lạnh sẽ khiến độ ẩm không khí giảm, dẫn tới khô da, viêm da, theo thời gian sẽ nhanh gây lão hóa.

Không thay bọc gối thường xuyên

Chăn gối sẽ trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn nếu như bạn không thay giặt thường xuyên. Buổi tối, làn da của bạn cho dù được làm sạch bao nhiêu, đã thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da nhưng khi tiếp xúc với vỏ gối không được vệ sinh sạch cũng mất đi hết tác dụng và vi khuẩn từ vỏ gối sẽ xâm nhập vào da khiến làn da nhanh chóng bị tổn thương và gây ra lão hóa da.

Tắm quá lâu trong nước quá nóng vào ban đêm

Nhiều người có thói quen tắm nước nóng để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, tắm quá lâu hoặc tắm nước quá nóng sẽ làm mất cân bằng độ ẩm của da khiến da bị khô, nhăn nheo, nhanh lão hóa.

Đi ngủ muộn

Điểm mặt 7 thói quen xấu gây hại da mà bạn nên bỏ ngay
Cú đêm là thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da nhiều nhất

Cú đêm hay ngủ muộn chính là thói quen xấu gây hại da phổ biến nhất. Ban đêm là thời gian tốt nhất để các tế bào da phục hồi, tái tạo. Đặc biệt là từ 21h – 4 giờ sáng là lúc da nghỉ ngơi, collagen được sản sinh, các chất có hại bị tiêu diệt và các tế bào tổn thương cũng tự được phục hồi trong giấc ngủ, nên đừng bỏ qua thời gian vàng này nhé.

Không dưỡng ẩm cho da vào ban đêm

Hàm lượng nước trong lớp biểu bì của da chiếm tới 80%. Do đó, khi hàm lượng nước thấp, da sẽ khô, nứt nẻ. Với da dầu, thiếu nước sẽ càng sản sinh ra nhiều dầu, khiến da xỉn màu, bóng nhờn, mụn thì ngày càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều bạn gái thường bỏ qua dưỡng ẩm cho da ban đêm vì ngại cảm giác nhờn rít.

2. Tuyệt chiêu phục hồi làn da “xuống cấp” hiệu quả

Rửa sạch mặt, tẩy tế bào chết

Để tẩy sạch lớp trang điểm, làm sạch da hoàn toàn bạn nên rửa mặt 2 lần. Nên dùng một số loại sản phẩm rửa mặt có tinh dầu giúp giúp loại bỏ mỹ phẩm, bụi bẩn tuyệt vời. Bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với cấu trúc da của bạn: có hạt nếu là da thường, dạng kem nếu làn da mỏng manh.

Massage, đắp mặt nạ

Điểm mặt 7 thói quen xấu gây hại da mà bạn nên bỏ ngay
Đắp mặt nạ tự nhiên giúp cho làn da được cải thiện hơn

Một số mặt nạ rất tốt để phục hồi làn da “xuống cấp”:

Sữa chua cùng bột nghệ: chính là bí quyết để sở hữu làn da trắng mịn. Thư giãn khoảng 20 phút với mặt nạ này rồi rửa sạch, dùng khăn sạch, mềm thấm khô. Áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần, chắc chắn làn da của bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, mịn màng như da em bé.

Chuối và mật ong: Bí quyết phục hồi da khô sần, nhăn nheo, chuyên trị dành cho làn da khô, có tác dụng dưỡng ẩm, kích thích tái tạo làn da, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn, giúp da mượt mà, căng mịn tự nhiên.

Ăn uống hợp lý

Cùng với việc đắp mặt nạ, để giúp da cải thiện tốt hơn, bạn đừng quên quan tâm đến bữa ăn hàng ngày vì chúng cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sắc đẹp của làn da.

Bạn nên bổ sung vào bữa ăn nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 1,5 lít nước hàng ngày. Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn đồ ăn giàu dầu mỡ, nói không với rượu, bia hay nước có gas.

Giữ tinh thần luôn vui vẻ

Tinh thần cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da, nhan sắc của phụ nữ. Chỉ cần giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng, lo âu…chắc chắn bạn sẽ trẻ đẹp lâu hơn.

Che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài: kem chống nắng, quần áo dài và kính mát là vật bất ly thân ngày hè. Vì ánh nắng mặt trời sẽ làm da bạn bị sạm đen, lão hóa, cháy nắng…

Bổ sung viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C

Viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C bao gồm những thành phần Hydrolyzed Collagen,Vitamin C, L-Ornithine, Natri, 2-Calcium phosphate, Cellulose thực vật…giúp tóc và móng khỏe, làm đẹp da, phục hồi làn da ‘xuống cấp”, sáng da và giúp giảm quá trình lão hóa. Hơn nữa, sản phẩm cung cấp loại vitamin đã được thủy phân và kết hợp với vitamin C giúp collagen hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn.

Thay đổi ngay những thói quen xấu gây hại da hàng ngày mà bạn vô tình mắc phải khiến da mặt bạn bị “xuống cấp” trầm trọng. Đồng thời đừng quên áp dụng tuyệt chiêu theo lời khuyên của dược sĩ Long Châu để duy trì vẻ đẹp tự tin chị em nhé!

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan

  1. 4 việc chị em làm buổi tối trước khi ngủ có thể thúc đẩy lão hóa nhanh hơn

  2. 10 thói quen gây hại da là thủ phạm hàng đầu khiến bạn già đi