Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có thể bạn đã mắc bệnh đau dạ dày nếu có những dấu hiệu điển hình sau

Ngày 25/02/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh đau dạ dày rất dễ mắc phải, và dễ tái phát. Vì vậy cần có cách chữa trị phù hợp với thể trạng. Nếu biết rõ dấu hiệu bệnh đau dạ dày càng sớm việc chữa trị càng đơn giản.

Bệnh đau dạ dày rất dễ mắc phải, và dễ tái phát. Vì vậy cần có cách chữa trị phù hợp với thể trạng. Nếu biết rõ dấu hiệu bệnh đau dạ dày càng sớm việc chữa trị càng đơn giản.

Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày là gì, làm thế nào để nhận biết bị đau dạ dày với các bệnh đường tiêu hóa khác một cách chính xác nhất. Trên thực tế, việc phân biệt các dấu hiệu bệnh đau dạ dày có rất nhiều người bị nhầm lẫn nên không đi khám và điều trị bệnh kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách xác định chính xác bệnh đau dạ dày thông qua các biểu hiện cụ thể dưới đây.

Đầy hơi

Những dấu hiệu bệnh đau dạ dàyĐầy hơi là dấu hiệu đau dạ dày ở mức độ nhẹ.

Đầy bụng trên sau khi ăn là cảm giác có thể biểu hiện bạn bị đau dạ dày ở mức độ nhẹ. Nên theo dõi tình trạng cơ thể mình để phát hiện bệnh sớm, dễ chữa trị. Trong trường hợp để lâu, bệnh tình sẽ trở nên nghiêm trọng, gây ra những biến chứng khó lường.

Bị đau bụng thường xuyên

Đây là triệu chứng của bệnh viêm dạ dày đặc trưng nhất. Các cơn đau do bệnh đau dạ dày có mức độ khác nhau khi thì đau dữ dội, khi lại đau dai dẳng và biểu hiện tùy thuộc vào từng người bệnh và mức độ nặng nhẹ. Các cơn đau thường xuất hiện khi bụng đói, sau khi ăn no hoặc vận động mạnh…

Kèm theo triệu chứng đau là cảm giác bụng căng, hơi đau, người khác thì bị cơn đau dai dẳng nhưng không nghiêm trọng hoặc một số khác thì đau liên tục, có khi còn bị đau lây cả vùng ngực.

Sức ăn sụt giảm

Những dấu hiệu đau dạ dàyBiếng ăn là dấu hiệu đau dạ dày điển hình bạn không nên bỏ qua.

Biểu hiện kém ăn, ăn không ngon là do chức năng hệ tiêu hóa không ổn định. Kèm theo dấu hiệu miếng đắng, mất cảm giác mùi vị dẫn đến chán ăn là một trong những triệu chứng đau dạ dày nhẹ điển hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chán ăn cũng là triệu chứng đau dạ dày, mà nó có thể là biểu hiện của bệnh lý khác như: gan, thận, tâm thần rối loạn…

Ợ chua, ợ hơi

Những người có hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì chứng ợ chua rất hiếm khi xuất hiện. Có khi một tháng bị một lần. Nhưng nếu bạn bị ợ chua hàng tuần thậm chí hằng ngày thì đó đúng là vấn đề cần quan tâm.

Hiện tượng này là do dịch tiết axit đáng lẽ dùng để tiêu hóa thức ăn, nhưng khi dạ dày bị tổn thương thì dịch được tiết không đúng lúc hoặc không cần thiết. Lượng axit dư thừa này gây ra ợ chua tạo cảm giác nóng rát ở ngực rồi lên tới họng.

Buồn nôn và nôn

Những dấu hiệu đau dạ dàyBệnh đau dạ dày thường làm cho bụng khó chịu và gây cảm giác buồn nôn.

Khi bụng khó chịu, thức ăn không tiêu hóa được người bị đau dạ dày thường có cảm giác buồn nôn và nôn thốc. Khi đó thức ăn ra ngoài nếu quá nhanh hoặc quá mạnh còn có thể gây viêm hoặc rách lớp niêm mạc của thực quản. Chưa kể tình trạng thiếu hụt nước và suy nhược cơ thể khi bị nôn ói.

Chảy máu tiêu hóa

Chảy máu tiêu hóa hay còn gọi là chảy máu dạ dày là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch và chảy vào lòng ống tiêu hóa. Biểu hiện này rất nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người trong thời gian ngắn vài giờ thậm chí có thể trong vài phút chính vì thế cần đưa ngay người bệnh có triệu chứng này đến các cơ sở y tế để được điều trị. 

Những biểu hiện cơ bản dễ nhận thấy của chảy máu tiêu hóa là bị nôn ra máu đỏ tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu. Hiện tượng này xảy ra khi xuất hiện các bệnh lý về dạ dày như loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày...

Điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả với Nanocurcumin plus tam thất xạ đen

Những dấu hiệu đau dạ dàyNanocurcumin plus tam thất xạ đen với các thành phần thảo mộc giúp điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Để chữa trị căn bệnh này có nhiều phương pháp khác nhau, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà người bệnh lựa chọn phương pháp phù hợp như: Sử dụng thuốc Tây y, các bài thuốc Đông y gia truyền hay cần tới sự can thiệp bằng phẫu thuật. 

Thuốc Tây tuy trị bệnh đau dạ dày tác dụng nhanh, giảm đau tốt, loại bỏ các triệu chứng của viêm loét dạ dày, đau nhức, song lại có nhược điểm chỉ điều trị phần ngọn không điều trị tận gốc do đó bệnh hay tái đi tái lại. Hơn nữa thuốc Tây dùng nhiều sẽ có tính nhờn thuốc, dễ tổn thương niêm mạc dạ dày. Thời gian kéo dài có thể gây nên tác hại lớn đối với cơ thể. Vì vậy, để hạn chế các tác dụng phụ đối với cơ thể mà thuốc tây gây ra, bạn nên tìm đến các sản phẩm được bào chế từ thảo dược. Nanocurcumin plus tam thất xạ đen plus là một sản phẩm của học viện quân y, với các thành phần thảo dược tự nhiên chữa trị bệnh đau dạ dày hiệu quả, là sản phẩm uy tín mà bạn nên lựa chọn.

Học viện Quân Y là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Nano trong sản xuất bào chế thuốc. Công nghệ này đã ứng dụng thành công, tạo ra các sản phẩm chất lượng được nhiều người tin dùng, trong đó có Nanocurcumin plus tam thất xạ đen. 

Nano Curcumin tăng độ hấp thu lên tới 95% và do đó giúp tăng hiệu quả tác dụng lên 50-55 lần so với tinh chất Nghệ – Curcumin thông thường, có tác dụng: chống và ngăn ngừa tái phát viêm loét dạ dày, tá tràng, thượng vị, hang vị. Đồng thời nó còn giúp giảm nguy cơ và ngăn chặn cả 3 quá trình hình thành: Phát triển và di căn của ung thư...

Ngoài ra, xạ đen và cao tam thất có tác dụng phòng chống ung thư, lở ngứa, mụn nhọt, điều trị, ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, tiêu hạch, tiêu độc, thanh nhiệt, mát gan, hành thủy, điều hòa hoạt huyết, giảm đau, an thần, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm