Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có những nguồn bổ sung nào để tăng sức đề kháng cho trẻ

Ngày 07/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để chăm sóc, nuôi dạy trẻ đạt hiệu quả cao, việc tăng sức đề kháng cho trẻ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nó sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn

Để chăm sóc, nuôi dạy trẻ đạt hiệu quả cao, việc tăng sức đề kháng cho trẻ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nó sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn và đặc biệt là chống lại các yếu tố gây bệnh bên ngoài môi trường.

1. Vì sao sức đề kháng của bé yếu?

Sau khi sinh, bé không được bú sữa non của mẹ: bởi các sữa công thức thông thường không có kháng thể, nên bé không được bổ sung lượng kháng thể tự nhiên. Từ đó, đường tiêu hóa không được lập trình chuẩn ngay đầu đời, dẫn đến khả năng tự sản xuất kháng thể cơ thể bé càng kém.

Bé biếng ăn hoặc không được cung cấp đủ dưỡng chất đầy đủ: do bố mẹ thấy bé biếng ăn nhưng không có biện pháp đúng cách để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bé dẫn tới tiêu hóa hấp thu kém, sức khỏe giảm, bé gầy còm.

Vệ sinh cho bé kém hay không tiêm chủng đủ vaccine. Bố mẹ chưa tiêm đủ chủng vaccine cho bé theo hướng dẫn của bộ Y tế. Đồng thời, cũng chưa biết cách vệ sinh cho bé, dẫn tới sự nhiễm trùng đường ruột hoặc cơ thể mẫn cảm.

2. Có những nguồn bổ sung nào để tăng sức đề kháng cho trẻ

Nguồn tự nhiên

Các loại thịt nạc nâng cao sức đề kháng cho trẻ: như thịt heo, thịt gà và thịt bò. Bạn nên cho con ăn thịt nạc tách mỡ để tăng sức đề kháng, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và hạn chế tình trạng béo phì đang rất phổ biến ở trẻ em hiện nay. Bởi trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein – là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khỏe. Đồng thời, chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể bé chống nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả.

Các loại rau có màu xanh đậm: bao gồm rau bina, rau dền xanh, rau cải và bông cải xanh rất giàu vitamin C, carotene và protein cùng các khoáng chất như sắt, canxi và phốt pho. Các mẹ hãy bổ sung các loại rau này mỗi ngày cho bé để nâng cao sức đề kháng hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của con nha.

Trái cây họ cam: chanh, cam, quýt và bưởi tươi là những loại trái cây chứa một hàm lượng vitamin C, E lớn và cũng là thành phần quan trọng nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Mỗi ngày, mẹ có thể cho trẻ uống nước chanh ấm hay nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong để bảo vệ, nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả, nhất là những bệnh nhiệt đới mùa nóng.

Một số loại hải sản lành tính: Như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi rất giàu chất kẽm và axit béo Omega – 3, rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng. Bạn có thể cho con ăn dưới dạng hấp, nấu cháo hay nấu súp được xay nhuyễn đều rất phù hợp và kích thích khẩu vị các bé rất tốt. Tuy nhiên, mẹ phải lưu ý với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ không nên cho ăn các loại hải sản có vỏ nhé, vì nó dễ làm cho trẻ bị dị ứng, sẽ rất nguy hiểm đấy.

Siro tăng cường miễn dịch trực tiếp cho bé

Bên cạnh việc tăng cường đề kháng gián tiếp bằng các loại thực phẩm bạn có thể cho bé uống bổ sung Siro Healthy New Kid. Sản phẩm này được chiết xuất dựa trên các thành phần acid amin, các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thụ tốt, tăng sức đề kháng và phát triển toàn diện, thích hợp sử dụng cho những bé hay bị ốm vặt, suy dinh dưỡng và sức đề kháng yếu nhé.

Để bé có sức khỏe tốt nhất, các mẹ nên bổ sung cả nguồn thực phẩm từ tự nhiên cùng Siro Healthy New Kid cho bé mỗi ngày nhé !

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm