Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm hiệu quả

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, chúng ta không ngăn cản được mà chỉ có thể kéo dài khiến quá trình này đến chậm hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm hiệu quả.

Có thể nói rằng, không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi quá trình lão hóa. Đây là một quá trình sinh lý tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người. Thế nhưng, chúng ta có thể chủ động kéo dài quá trình này và ngăn ngừa lão hóa sớm chỉ với một vài nguyên tắc. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Những dấu hiệu nhận biết da bắt đầu lão hóa

‏Khi bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, làn da của bạn sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau đây:

  • Bề mặt da xuất hiện nếp nhăn: Bước vào độ tuổi 30, Collagen tự nhiên do cơ thể sản xuất sẽ giảm dần. Làn da bắt đầu giảm đi độ đàn hồi và săn chắc. Bề mặt da xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhất là ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Da xung quanh vùng mắt và má sẽ dần chảy xệ, rãnh cười cũng sâu hơn khiến bạn già đi.
  • Hình thành nhiều đốm nâu, tàn nhang: Các đốm nâu, thâm nám xuất hiện là do quá trình tăng sắc tố da gây ra. Khi da bị lão hóa, lớp màng bảo vệ mỏng dần, không đủ sức để ngăn cản sự tác động của tia UV. Cơ thể sẽ tự sản sinh nhiều sắc tố Melanin để bảo vệ da. Các sắc tố này sẽ khiến da sạm đen, xỉn màu, hình thành đốm nâu, tàn nhang nhiều.
  • Vết thương hở lâu lành: Khi tuổi tác càng lớn, khả năng tự phục hồi của da càng kém. Bởi thế, nếu nhận thấy vết thương hở ở da lâu lành hơn trước, thì cơ thể của bạn đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa.
Chia sẻ các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm hiệu quả 1 Nhiều đốm nâu, nếp nhăn xuất hiện, vết thương hở lâu lành,... là dấu hiệu da đang lão hóa.

Các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Cùng điểm qua các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả:

Cấp nước đầy đủ cho cơ thể và làn da

Nguyên tắc đầu tiên giúp chống lại quá trình lão hóa sớm đó chính là cấp nước đầy đủ cho cơ thể và làn da. Trong đó, uống đủ nước cần thiết mỗi ngày là một thói quen tốt bạn nên duy trì. Uống nước nhiều sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, thúc đẩy trao đổi chất và giúp da cấp ẩm, phục hồi các hư tổn.

Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1,5 lít đến 2,5 lít nước lọc, tùy theo trọng lượng của cơ thể. Nếu uống nước lọc nhiều bị ngán, thì bạn có thể thay thế bằng nước ép trái cây, sinh tố,... vừa bổ sung nước, lại vừa tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết.

Chia sẻ các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm hiệu quả 2 Mỗi ngày nên uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa lão hóa da.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế uống các loại nước ngọt có gas. Bởi vì lượng đường chứa trong các thức uống này sẽ khiến cơ thể bạn bị dư acid. Lượng acid tích tụ quá nhiều không chỉ dễ gây rối loạn tiêu hóa, ợ chua, ợ nong, loét dạ dày,... mà còn khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn.

Hạn chế áp lực kéo dài

Chắc chắn rằng bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng tinh thần của bạn cũng sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, áp lực kéo dài, thì làn da sẽ rất nhanh chóng bị xuống cấp và lão hóa sớm.

Theo các chuyên gia lý giải, khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra Hormone Cortisol. Lượng Hormone này tiết ra càng nhiều sẽ càng làm tăng nguy cơ gây ra nhiều bệnh như tim mạch, tiểu đường, béo phì và các bệnh về đường ruột. Sức khỏe yếu kém dẫn đến làn da cũng xuống sắc hơn.

Bởi vậy, bạn nên chủ động kiểm soát tinh thần của mình, giữ trạng thái lạc quan, vui vẻ, hướng đến những suy nghĩ tích cực. Khi áp lực, căng thẳng, bạn có thể chọn thư giãn bằng cách nghe nhạc, xem phim, đọc sách, đi spa,...

Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya

Thức khuya là một thói quen xấu của một bộ phận giới trẻ hiện tại. Họ không biết rằng thói này sẽ vô tình khiến họ lão hóa sớm hơn so với những người đồng trang lứa khác. Giống như căng thẳng kéo dài, khi thức khuya thường xuyên hoặc ngủ không đủ giấc, cơ thể cũng tự sản sinh ra nhiều Hormone Cortisol, đẩy nhanh quá trình oxy hóa và lão hóa.

Ngược lại, khi ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều Hormone tăng trưởng hoạt động, giúp chống lại quá trình lão hóa. Vậy nên, bạn nên tập thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Dưỡng ẩm mỗi ngày cho da

Dưỡng ẩm là bước cần thiết đối với mọi loại da, giúp các tế bào dưới da được chăm sóc tốt hơn từ đó tăng thêm sức đề kháng với các tác động từ môi trường, bề mặt da tươi sáng, căng mượt hơn. So với làn da không được dưỡng ẩm, làn da đủ ẩm trông khỏe khoắn và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Chia sẻ các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm hiệu quả 3 Serum Fixderma Reticuram giúp cho làn da luôn mịn màng và tươi trẻ hơn.

Xuất thân từ nhà Fixderma, Serum Fixderma Reticuram giúp hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, cải thiện độ đàn hồi của da, giúp làm giảm và mờ nếp nhăn. Từ đó, giúp cho làn da luôn mịn màng và tươi trẻ hơn chỉ sau vài tuần sử dụng đều đặn, Serum Fixderma Reticuram sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và tái tạo da sâu từ bên trong.

Trên đây là các nguyên tắc giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả mà bạn nên tham khảo và áp dụng ngay cho bản thân để ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm, giữ cho làn da căng mịn và mềm mại lâu dài hơn. Hy vọng rằng qua những phương pháp trên sẽ giúp các nàng sớm sở hữu được một làn da khỏe khoắn, rạng rỡ mỗi ngày.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm