Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm có thể bạn chưa biết!

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm, bạn đã từng thử bao giờ chưa? Bí quyết dùng phấn rôm làm trắng da toàn thân đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất được bật mí qua bài viết dưới đây nhé!

Việc sử dụng phấn rôm để làm trắng da hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường, nhiều chị em cho rằng sử dụng phấn rôm có thể giúp da trở nên trắng mịn, mềm mại mà không gây bất kỳ tổn thương nào cho da. Vậy thực sự cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm có hiệu quả không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Phấn rôm làm trắng da có thực sự hiệu quả?

Phấn rôm là dòng sản phẩm dùng để hỗ trợ bảo vệ làn da của bé khỏi các bệnh ngoài da. Thành phần chính là bột talc thơm, mềm, dùng được cho mọi loại da mà không gây dị ứng.

Phấn rôm được chị em sử dụng như một phương pháp làm sáng da cực kỳ hiệu quả. Do có thành phần là bột trắng mềm nên khi sử dụng trên cơ thể phấn rôm tạo thành lớp màng trắng giúp da trắng mịn hồng hào.

Phương pháp làm trắng da bằng phấn rôm hay còn được gọi là phương pháp Jamsu. Sử dụng phương pháp này, bạn kết hợp phấn rôm và nước để có lớp nền trắng sáng hiệu quả.

Phấn rôm hỗ trợ làm trắng sáng da toàn thân hiệu quả

Phấn rôm được chị em sử dụng như một phương pháp làm sáng da cực kỳ hiệu quả

Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

Phấn rôm có thể dùng để làm trắng da mặt và toàn thân rất hiệu quả. Sau đây là các phương pháp làm trắng da bằng phấn rôm tương đối an toàn và nhanh chóng:

Dùng phấn rôm làm trắng da mặt

Để sử dụng phấn rôm làm trắng da mặt hoặc phương pháp Jamsu, vui lòng tham khảo các bước sau:

  • Đầu tiên, bước cơ bản nhất trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, hãy đảm bảo rằng da mặt của bạn đã được làm sạch và dưỡng ẩm kỹ lưỡng.
  • Bạn đổ một ít phấn rôm vào lòng bàn tay.
  • Dùng cọ, bông phấn hoặc ngón tay thoa đều phấn lên mặt và để yên trong vài phút (khoảng 3 đến 5 phút).
  • Tiếp theo, bạn lấy một bát nước, chọn bát nước cẩn thận, đảm bảo vừa với khuôn mặt của bạn hoặc to hơn một chút. Bạn úp mặt vào nước sao cho vùng da vừa phủ phấn ngập hoàn toàn trong nước. Ngâm như vậy khoảng 30 giây (hoặc nhanh hơn). Sau đó đợi nước trên mặt khô tự nhiên. Hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể lau khô nhẹ bằng khăn giấy.
  • Nếu bạn không thể ngâm mặt trong nước, có một giải pháp khác. Dùng xịt khoáng thay thế vẫn cho kết quả như ý.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn có làn da mịn màng và tươi sáng hơn mà còn đặc biệt hữu ích với những cô nàng có làn da dầu. Phấn sau khi được “ngâm” sẽ trở nên mờ hơn và giúp kiểm soát dầu suốt cả ngày. Phương pháp này đã được nhiều chị em áp dụng và cho hiệu quả rất tốt.

Dùng phấn rôm trang điểm

Về cơ bản, công dụng phấn rôm gần giống như một loại phấn thông thường. Vì vậy, hoàn toàn có thể sử dụng phấn rôm như một loại phấn trang điểm hàng ngày. Phấn rôm đôi khi còn mịn hơn một số loại phấn khác, nhưng lại rẻ hơn nhiều. Nhờ có màu trắng tự nhiên, phấn rôm giúp bạn có lớp nền trắng sáng tự nhiên.

Đầu tiên, trang điểm như bình thường. Nếu bạn có nhiều khuyết điểm trên mặt thì nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Sau đó, đổ một ít phấn rôm ra lòng bàn tay và dùng bông phấn, tay hoặc cọ phủ một lớp mỏng lên da. Vì phấn là dạng bột nên dùng cọ sẽ rất dễ dàng và lớp nền sẽ mỏng và mịn hơn!

Tuy nhiên, về lâu dài, bạn không nên lạm dụng phấn rôm để sử dụng thay thế cho các sản phẩm trang điểm chuyên dụng để tránh các kích ứng về da không đáng có nhé!

Cách sử dụng phấn rôm làm trắng da toàn thân

Nếu dùng được cho mặt thì không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng phấn rôm để làm trắng da toàn thân. Đặc biệt phấn rôm còn rất rẻ.

Tương tự như da mặt, da toàn thân cũng cần được làm sáng. Vì phấn rôm có tính ưa nước nên cần chú ý dưỡng ẩm toàn thân. Da toàn thân thường khô hơn da mặt, vì vậy hãy sử dụng kem dưỡng da để làm mịn da trước khi thoa phấn rôm.

Bạn rắc một ít phấn rôm lên khắp cơ thể và dùng tay xoa đều phấn lên vùng da muốn che khuyết điểm. Sau đó, xịt một lớp khoáng mỏng để khóa toàn bộ phần vừa rồi.

Ngoài tác dụng làm trắng da, phấn rôm còn rất hữu ích cho bạn khi đi biển. Bằng cách che phủ da bằng phấn rôm, bạn sẽ hạn chế được lượng cát trên cơ thể.

Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

Làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm, bạn đã từng thử chưa?

Những lưu ý khi sử dụng phấn rôm để làm trắng da toàn thân

Để sử dụng phấn rôm làm trắng da an toàn, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Sau khi trang điểm bằng phấn rôm, bạn cần tẩy trang cẩn thận và kỹ lưỡng bằng dầu hoặc nước tẩy trang. Vì nếu không tẩy trang cẩn thận, các liên kết giữa các hạt phấn rôm có thể làm bít lỗ chân lông, gây viêm nhiễm, sinh mụn.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều phấn rôm để làm trắng da, chỉ cần thoa một lượng vừa đủ phấn rôm lên khắp cơ thể. Sử dụng quá nhiều phấn rôm trên da có thể gây khó khăn cho việc làm sạch và tẩy trang trên da, dẫn đến tắc lỗ chân lông và viêm nang lông.
  • Đừng hít phấn rôm và đừng để nó bay vào mũi, vì những hạt phấn rất nhỏ có thể ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp và trong trường hợp nghiêm trọng hơn là gây ung thư.
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài hàng ngày để da được dưỡng ẩm đầy đủ.
  • Chọn mua phấn rôm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng nhất. Nên chọn những loại phấn dành cho trẻ sơ sinh để an toàn cho làn da nhất.

Sau khi trang điểm bằng phấn rôm, bạn cần rửa mặt thật sạch để không làm bít lỗ chân lông, sinh mụn

Sau khi trang điểm bằng phấn rôm, bạn cần rửa mặt thật sạch để không làm bít lỗ chân lông, sinh mụn

Hy vọng những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm