Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm huyết áp cao bằng các loại nước uống thiên nhiên

Ngày 26/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những loại nước uống thiên nhiên như sữa ít béo, nước ép củ cải đường, trà hoa dâm bụt đều là cách giảm huyết áp hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay. Tuổi tác

Những loại nước uống thiên nhiên như sữa ít béo, nước ép củ cải đường, trà hoa dâm bụt đều là cách giảm huyết áp hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay.

Tuổi tác và di truyền là 2 yếu tố chính khiến huyết áp của bạn tăng quá mức cho phép. Bạn có thể làm gì để kiểm soát tình hình khi mắc phải căn bệnh này đây? Ngoài việc thực hiện một lối sống lành mạnh như tích cực hoạt động thể thao, giảm lượng muối ăn thì việc lựa chọn những loại đồ uống thiên nhiên phù hợp cũng là cách khắc phục huyết áp cao hết sức hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

1. Sử dụng sữa ít béo là cách giảm huyết áp hiệu quả

Từ lâu, thiếu canxi đã được biết đến là có mối liên kết với bệnh cao huyết áp, và ngược lại lượng canxi cao giúp hạ huyết áp. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng loại sữa để đem lại kết quả tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn chọn sữa ít béo vì chúng giàu canxi hơn sữa nguyên chất, hơn nữa hàm lượng chất béo thấp thực sự giúp bạn hấp thụ canxi một cách dễ dàng hơn.

Cách giảm huyết áp cao bằng các loại nước uống thiên nhiên 1
Lượng canxi dồi dào trong sữa ít béo giúp ổn định lại huyết áp

2. Nước ép củ cải đường

Củ cải là nguồn cung cấp kali và folate tốt nhất, cả hai chất này đều có vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp. Hơn nữa, củ cải đường có chứa nitrat, được chuyển thành nitrit sau khi ăn. Nitrites làm giãn mô cơ trơn và tăng lưu lượng máu. Vì vậy, uống nước ép củ cải đường sẽ hỗ trợ chức năng của mạch máu đồng thời tiêu diệt homocysteine – một chất có thể làm hỏng mạch máu.

Nghiên cứu cho thấy rằng uống một đến hai cốc nước ép củ cải đường hàng ngày có thể hạ huyết áp ngay lập tức (trong vòng một giờ sau khi dùng). Ngoài ra, một nghiên cứu của Anh cũng cho thấy rằng nước ép củ cải đường có hiệu quả tương đương với một viên nitrate trong điều trị cao huyết áp.

3. Trà hoa dâm bụt

Giống như nước ép lựu, dâm bụt chứa phytochemicals, hoạt động như một chất ức chế ACE tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy trà hoa dâm bụt có hiệu quả làm giảm huyết áp ngang với captopril – thuốc ức chế ACE, dùng để điều trị cao huyết áp và suy tim. Tốt nhất bạn nên pha trà hoa dâm bụt mỗi ngày, uống tầm 3 cốc để đạt hiệu quả tối ưu.

Cách giảm huyết áp cao bằng các loại nước uống thiên nhiên 2
Uống trà hoa dâm bụt cũng là một cách giảm huyết áp tuyệt vời

4. Nước ép lựu

ACE là một enzyme làm tăng huyết áp bằng cách tạo ra một protein gọi là angiotensin II, làm co thắt mạch máu. Trong khi đó, nước ép lựu đóng vai trò như một chất ức chế ACE tự nhiên, tương tự như loại thuốc dùng để điều trị cao huyết áp và suy tim. Trong một số trường hợp, nước ép lựu có thể làm giảm ACE lên tới 36% và giảm huyết áp tâm thu một cách đáng kể. Trong một nghiên cứu gần đây, nó cũng được biết đến là có tác dụng làm giảm mảng bám và tăng lưu lượng máu đến tim một cách đáng kể (lên tới 30%).

5. Nước ép nam việt quất

Nam việt quất và nước ép nam việt quất có tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa và làm giảm các tổn thương bên trong mạch máu, do đó ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp không mong muốn. Ngoài ra, nước ép nam việt quất có thể giúp làm giảm huyết áp bằng cách làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu. Hơn nữa, loại quả này còn là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C, làm giảm huyết áp hiệu quả.

Chưa có một khuyến cáo tiêu chuẩn nào về việc tiêu thụ nước ép nam việt quất hàng ngày nhưng với chỉ 60 calo trong mỗi cốc, bạn có thể uống 2 cốc nước ép này mỗi ngày để đạt được hiệu quả.

6. Uống đủ nước cũng là cách giảm huyết áp

Uống một lượng nước vừa đủ là một trong những cách kiểm soát huyết áp hiệu quả. Mất nước mạn tính làm cho mạch máu bị co lại, giúp cơ thể tiết kiệm nước bằng cách giảm lượng nước bị mất do mồ hôi, đi tiểu và hô hấp. Thật không may, các mạch máu bị co thắt đòi hỏi trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến sự gia tăng huyết áp.

Hầu hết mọi người đã nghe nói về quy tắc tám giờ một ngày, ngay cả khi họ không tuân theo nó. Nhưng đối với cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn, hãy chia trọng lượng cơ thể của bạn cho hai. Và con số này tính theo ounce chính là lượng nước tối thiểu mà bạn cần tiêu thụ mỗi ngày.

Cách giảm huyết áp cao bằng các loại nước uống thiên nhiên 3
Nhớ uống đủ nước để khắc phục tình trạng cao huyết áp

Hường

Nguồn: Caring

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Huyết áp cao