Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách chữa đau dạ dày bằng mật ong cực dễ tại nhà

Ngày 04/05/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mật ong từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc dân gian với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Một trong những bài thuốc được áp dụng nhiều nhất hiện nay từ nguyên liệu quý này là cách chữa đau dạ dày bằng mật ong.

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm cao, có dược tính nhất định và vị ngọt dịu tự nhiên nên được dùng khá nhiều trong các bài thuốc xưa. Đến nay, mật ong còn được áp dụng trong việc chữa đau dạ dày, đem đến hiệu quả bất ngờ cho bệnh nhân.

Mật ong có tác dụng gì? 

Trước khi tìm hiểu cách chữa đau dạ dày bằng mật ong, bạn có tò mò tác dụng của mật ong là gì không? Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, tính trung, là thực phẩm dùng hàng ngày và có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Công dụng của mật ong có thể kể đến như:

Cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa

Dinh dưỡng trong mật ong có thể kể đến như vitamin A, B, C, E,... và hàng loạt những chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên mà mật ong có tác dụng tốt trong việc bảo vệ tế bào tránh khỏi những tổn thương, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng, hạn chế gốc tự do,... Sử dụng mật ong thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim mạch, ung thư, bệnh mãn tính,...

Mách bạn cách chữa đau dạ dày bằng mật ong cực dễ tại nhà 1
Mật ong giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ thành mạch và niêm mạc dạ dày

Chứa nhiều hydrogen peroxide tự nhiên

Hàm lượng hydrogen peroxide có trong mật ong tự nhiên nhiều hơn hẳn những thực phẩm khác như trái cây hay rau củ quả,... Chính nhờ thành phần giàu hydrogen peroxide này mà mật ong có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, dùng cho các trường hợp cần chống viêm như vết thương hở, bệnh viêm nhiễm, viêm dạ dày,...

Kháng khuẩn, chống viêm

Một số nghiên cứu nổi tiếng đã chứng minh được mật ong có khả năng chống viêm, diệt khuẩn, diệt nấm hiệu quả. Nhiều thông số còn cho thấy trong thực phẩm này chứa nhiều chất khử trùng tự nhiên nên khi dùng không gây tác dụng phụ cho sức khỏe mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mật ong chữa bệnh đau dạ dày được không?

Từ nhiều năm trước đây mật ong đã được sử dụng rất nhiều trong hệ thống y học Hindu truyền thống. Đến nay, mật ong vẫn được nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi trong bồi bổ, phục hồi và hỗ trợ sức khỏe. Các nhà khoa học cho biết mật ong có hiệu quả trong việc làm dịu cổ họng, đồng thời giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. Vậy cách chữa đau dạ dày bằng mật ong có hiệu quả không? Vì sao?

Mật ong có đặc tính chống oxy hóa cao

Như đã nói ở trên, mật ong là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hàng đầu và có khả năng chống lại tấn công từ các gốc tự do dẫn đến lão hóa. Cũng nhờ vậy mà mật ong có thể được sử dụng trong chữa trị bệnh đau dạ dày.

Chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp bảo vệ các tế bào dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công, bào mòn của axit dạ dày, nguyên nhân chính gây đau dạ dày. Vì vậy mật ong có công dụng giảm đau, hỗ trợ điều trị cơn đau dạ dày.

Mách bạn cách chữa đau dạ dày bằng mật ong cực dễ tại nhà 2
Mật ong có chữa đau dạ dày được không? Mật ong có thể hỗ trợ điều trị

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong là phương pháp tự nhiên, an toàn

Mật ong là thực phẩm thiên nhiên và lành tính, an toàn với hầu hết thể trạng của bệnh nhân nên cách chữa đau dạ dày bằng mật ong là phương pháp hỗ trợ điều trị có hiệu quả, được nhiều người tin dùng mà không cần lo ngại quá nhiều về tác dụng phụ.

Kết cấu mật ong đặc trưng

Mật ong có kết cấu đặc biệt hơn bất kỳ chất dịch tự nhiên nào khác. Nhờ vào kết cấu đặc biệt này mà khi mật ong vào đến dạ dày sẽ tạo một lớp màng bao phủ, bảo vệ, phục hồi các niêm mạc dạ dày bị tổn thương trước đó, đồng thời sát khuẩn, kháng viêm, đề phòng bệnh viêm loét dạ dày

Ngoài ra mật ong còn làm giảm axit dạ dày, kiểm soát bệnh đau dạ dày lâu dài, chữa lành tổn thương dạ dày một cách từ từ nhưng hiệu quả. Bệnh nhân đau dạ dày do bệnh viêm dạ dày thực quản cũng có thể sử dụng mật ong để giảm triệu chứng bệnh đấy.

Bật mí 3 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong tại nhà 

Mật ong tốt cho sức khỏe và có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ giảm đau, điều trị bệnh đau dạ dày. Những cách chữa đau dạ dày bằng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tạm biệt cơn đau không mong muốn.

Uống mật ong pha với nước ấm

Cách làm này vô cùng đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao. Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh, hãy áp dụng ngay cách chữa đau dạ dày bằng mật ong pha nước ấm này nhé. Mỗi sáng khi vừa ngủ dậy, bạn hòa 2 thìa cà phê mật ong với khoảng 200ml nước ấm rồi uống đều đặn mỗi ngày, cơn đau dạ dày sẽ mau chóng thuyên giảm.

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong và nghệ

Trong nghệ có chứa curcumin - hoạt chất quý với khả năng kháng viêm và chống oxy hóa cực mạnh. Dùng mật ong kết hợp với nghệ sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại vi khuẩn của cơ thể, đồng thời hỗ trợ lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Những tổn thương do viêm loét cũng được chữa lành hiệu quả khi áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng mật ong kết hợp nghệ.

Mách bạn cách chữa đau dạ dày bằng mật ong cực dễ tại nhà 3
Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong và nghệ mang lại hiệu quả cao

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để dùng kèm mật ong hoặc trộn bột đều bột nghệ với mật ong thành dạng viên, uống đều đặn 1 - 2 lần/ngày. Pha tinh bột nghệ với mật ong và nước ấm cũng là cách dùng hiệu quả, dễ làm, nhanh chóng.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và gừng

Trong Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, dùng trong điều trị các chứng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm hoặc lạnh bụng. Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong và gừng hiệu quả trong việc giảm đau, kháng viêm, cải thiện rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu,... Mỗi ngày bạn hãy dùng gừng cắt thành lát mỏng, thêm nước nóng và mật ong hãm thành trà để uống đều đặn, kiên trì sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Hy vọng những cách chữa đau dạ dày bằng mật ong mà Nhà thuốc Long Châu vừa chia sẻ đã giúp bạn biết thêm phương pháp hỗ trợ cải thiện bệnh lý và các cơn đau khó chịu. Những cách nêu trên không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, mọi phương pháp đều cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm