Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc làn da chị em bằng thảo dược chống lão hóa

Ngày 13/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên của cơ thể, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là các nếp nhăn, đốm đồi mồi và tàn nhang. Tuy nhiên với các thảo dược chống lão hóa da, chị em sẽ có thể kìm hãm quá trình này phát triển để kéo dài nét tươi trẻ, rạng rỡ của làn da.

Có 2 nhóm chính: Yếu tố nội sinh và yếu tố ngoại sinh là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da. Những loại thảo dược từ thiên nhiên với các khoáng chất và vitamin,... sẽ giúp tăng cường sự trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa cho chị em phụ nữ.

Dấu hiệu nhận biết da bị lão hóa

Khi các collagen và elastin trong da có xu hướng giảm dần, làm cho da giảm săn chắc và độ đàn hồi kém hơn tình trạng lão hóa da sẽ xuất hiện. Sự sinh sản tế bào cũng chậm dần lại, cho nên lão hóa da sẽ tiến triển tích lũy dần theo thời gian.

Các dấu hiệu lão hóa da của các chị em theo thời gian sẽ ngày càng tăng lên biểu hiện rõ nét qua những điểm sau:

Bề mặt da khô, thô ráp

Các tế bào da bị giảm khả năng giữ nước. Trên bề mặt da bên ngoài các tế bào có xu hướng kết dính lại làm da khô hơn và thô ráp đi. Dần dần làm da mất độ sáng không còn mượt mà nữa.

Cách chăm sóc làn da chị em bằng thảo dược chống lão hóa

Da bị lão hóa bề mặt trở nên khô, thô ráp

Rối loạn sắc tố da

Đây là biểu hiện rất thường gặp đối với tình trạng lão hóa da. Nếu nhẹ thì chỉ thấy da xỉn màu mất độ sáng hồng, nặng thì có những đốm giảm sắc tố mà người ta hay gọi là "đồi mồi".

Da chảy xệ, nhão, có nhiều nếp nhăn

Các sợi đàn hồi trong da dày, dễ đứt gãy và chảy nhão khi xuất hiện lão hóa. Điều này làm da mất độ đàn hồi, hình thành nếp nhăn ngày càng nhiều. Khu vực da tại mắt là một trong những nơi đầu tiên dễ gặp phải tình trạng này khi da bị lão hóa.

Tích và tiêu mỡ ở một số vùng

Khi quá trình lão hóa da diễn ra vùng mỡ được tích lũy nhiều ở vùng eo, mông,... còn mỡ ở khu vực lưng bàn tay bàn chân thì tiêu đi.

Cách sử dụng thảo dược chống lão hóa cho làn da trẻ trung

Chỉ với việc sử dụng các thảo dược mà thiên nhiên ban tặng để có làn da đẹp bạn sẽ vừa hạn chế được tình trạng lão hóa của mình mà không tốn quá nhiều chi phí. Nếu bạn đang muốn chăm sóc da an toàn, ngăn chặn sự lão hóa da phát triển thì hãy tham khảo những cách sau nhé:

Cách chăm sóc làn da chị em bằng thảo dược chống lão hóa

Kết hợp đinh hương với dầu dừa sẽ giúp da bạn hạn chế sự lão hóa

Chống lão hóa da bằng đinh hương

Đinh hương có những lợi ích rất to lớn đối với sức khỏe con người đặc biệt là các thành phần làm đẹp. Từ lâu dầu đinh hương đã được sử dụng rộng rãi trong y khoa để điều trị rất nhiều bệnh. Loại thảo dược này có khả năng loại bỏ gốc tự do và chứa chất chống oxy hóa làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Để tăng khả năng chống lão hóa của dinh hương hãy kết nó với dầu dừa. Phương pháp chống lão hóa này được thực hiện như sau:

  • Trộn 1 thìa dầu dừa cùng với 3-4 giọt dầu đinh hương.
  • Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm (có thể xông hơi một chút).
  • Trộn dầu dừa và dầu đinh hương đã chuẩn bị thật nhuyễn.
  • Lấy tay thoa hỗn hợp trên rồi mát xa và để trong nửa giờ.
  • Sau đó tiến hành rửa lại sạch mặt bằng nước lạnh.

Sử dụng nhân sân

Nhân sâm là thảo dược phổ biến trên toàn thế giới vì lợi ích chống lão hóa. Các thành phần trong thảo dược này giúp cho thể chất lẫn tinh thần được thoải mãi, giữ cho làn da tươi tắn và thúc đẩy chức năng miễn dịch.

Cách chăm sóc làn da chị em bằng thảo dược chống lão hóa

Nhân sâm, thảo dược chống lão hoa da thần kì

Sự kết hợp giữa nhân sâm và trứng gà sẽ là một công thức chăm sóc da tại nhà đơn giản cho bạn. Dưới đây là công thức làm mặt thảo dược chống lão hóa da với nhân sâm:

  • Lấy 1 muỗng cà phê bột nhân sâm trộn chung với lòng trắng trứng gà đối với da nhờn. Đối với da khô hãy sử dụng lòng đỏ trứng gà.
  • Đánh đều tay cho hỗn hợp cho tan đều và trở nên sánh mịn.
  • Làm sạch da mặt và đắp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Nằm thư giãn tầm 20 phút, rồi rửa mặt với nước ấm.

Cách này sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen cho làn da săn chắc, chống chảy xệ và lỏng lẻo trên da, làm mờ nếp nhăn trên da. Không những thế, với những chị em bị thâm nám và da xỉn màu, đắp mặt nạ nhân sâm và trứng gà sẽ có làn da trắng sáng rạng rỡ.

Nghệ vàng - thảo dược chống lão hóa da dễ tìm

Chất chống oxy hóa curcumin có rất nhiều trong nghệ vàng. Đây là một trong những nguyên liệu tẩy tế bào chết tuyệt vời được sử dụng từ rất lâu đến nay. Ngoài ra, chất này còn có khả năng làm mờ thâm sau mụn, hàn gắn các vết thương bên ngoài cơ thể, giúp cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Hiệu quả chống lão hóa da từ tinh bột nghệ rất nhiều:

  • Làm thương tổn mau chóng hồi phục và hạn chế nguy cơ để lại sẹo.
  • Giúp “đẩy lùi” tình trạng vẩy nến trên da.
  • Khả năng chăm sóc làm dịu da từ sâu trong từng lỗ chân lông.
  • Giúp da căng bóng, lấy lại sự đàn hồi.

Cách chăm sóc làn da chị em bằng thảo dược chống lão hóa

Nghệ vàng giúp giảm bớt các dấu hiệu lão hóa da ngay từ khi xuất hiện

Đây là công thức hạn chế lão hóa da mà nhiều chị em sử dụng với nghệ vàng:

  • Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong.
  • Đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt.
  • Để trong vòng 15-20 phút.
  • Rửa sạch bằng nước lạnh.

Sử dụng cách này kiên trì bạn có thể giảm bớt được các dấu hiệu lão hóa da đang xuất hiện. Ngoài ra phương pháp này còn giúp làm mờ sẹo và ngừa mụn. Ngoài chăm sóc da từ bên ngoài bạn cũng nên chú ý chăm sóc làn da từ bên trong bằng cách uống tinh bột nghệ thường xuyên.

Bạch quả - thần dược hạn chế lão hóa

Bạch quả được tôn sùng vì đặc tính tăng cường trí nhớ, nhưng nó cũng được biết đến với lợi ích chống lão hóa. Các hợp chất chống oxy hóa có nồng độ cao trong chiết xuất từ lá bạch quả như flavonoid và polyphenol giúp da của bạn được làm sạch và phục hồi. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chiết xuất bạch quả, khi thoa lên da, có thể ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện bề mặt da bằng cách tăng cường hydrat hóa, giảm độ nhám và làm mịn da.

Cách chăm sóc làn da chị em bằng thảo dược chống lão hóa

Các hợp chất trong bạch quả giúp da được làm sạch và phục hồi

Công thức sử dụng bạch quả cho lợi ích chống lão hóa tốt nhất:

  • Chuẩn bị 1 muỗng cà phê chiết xuất bạch quả, 1 muỗng canh đất sét Bentonite, 1 muỗng canh mật ong.
  • Trộn đất sét Bentonite và mật ong để tạo ra một hỗn hợp sánh mịn.
  • Nếu hỗn hợp quá đặc, sử dụng thêm nước cất.
  • Trộn chiết xuất bạch quả với hỗn hợp trên.
  • Giờ thì bạn đắp mặt nạ, mát xa và để nó khô.
  • Cuối cùng rửa lại sạch bằng nước ấm.

Việc dùng các mỹ phẩm để dưỡng ẩm, cải thiện tuổi thanh xuân thì các thảo dược chống lão hóa từ thiên nhiên cũng là một lựa chọn không tồi. Ngoài ra các chị cũng cần quan tâm tới chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của mình tránh những tác động có hại sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm