Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi ngay 5 cách chống lão hóa da tuổi 30 cực đơn giản và hiệu quả

Ngày 22/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ai cũng muốn mình có thể trẻ lâu và giữ mãi ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên khi tới tuổi 30 làn da của con người sẽ bắt đầu lão hóa. Cùng tìm hiểu ngay 5 cách chống lão hóa da tuổi 30 cực đơn giản và hiệu quả.

Ai cũng muốn mình có thể trẻ lâu và giữ mãi ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên khi tới tuổi 30 làn da của con người sẽ bắt đầu lão hóa. Đây cũng là lúc chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến làn da của mình. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 5 cách chống lão hóa da tuổi 30 cực kì đơn giản và hiệu quả chăm sóc làn da của mình tốt hơn thông qua bài viết này.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là một bước không thể thiếu nếu muốn duy trì sự tươi trẻ cũng như vẻ đẹp của làn da. Trong ánh nắng có rất nhiều tia UV, tia cực tím… Những loại tia này cực kỳ có hại da cho làn da. Chúng có thể làm tổn thương tế bào biểu bì và phá vỡ cấu trúc ở dưới da. Từ đó khiến cho làn da bị thâm sạm, nám, thậm chí thế cho da bị lão hóa nhanh hơn tốc độ bình thường. Vì vậy các bạn hãy lưu ý luôn luôn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất trước ánh nắng mặt trời.

Các bạn cũng cần lưu ý nên sử dụng một lượng kem chống nắng đủ để có thể bảo vệ da. Không nên sử dụng quá nhiều hoặc quá ít kem chống nắng vì chúng có thể khiến cho kem chống nắng không thể phát huy hết tác dụng.

Bỏ túi ngay 05 cách chống lão hóa da tuổi 30 cực đơn giản và hiệu quả 1 Tới tuổi 30 da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng là bước hết sức quan trọng để chăm sóc làn da. Đây cũng là một trong những khâu không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của tất cả mọi người. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp chúng ta loại bỏ các tế bào già cỗi ở trên da, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Đặc biệt tẩy tế bào chết cũng sẽ giúp cho dưỡng chất có trong các loại kem dưỡng da có thể chậm thấu vào da tốt hơn. Từ đó có thể chăm sóc làn da từ sâu bên trong.

Ngoài ra việc tẩy tế bào chết cũng giúp kích thích sự tái tạo các tế bào mới, giúp làn da trở nên tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa. 

Dùng các sản phẩm chăm sóc da hợp lý

Các sản phẩm chăm sóc da là những trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong quá trình chống lão hóa da. Các sản phẩm chăm sóc da này sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên để có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da hiệu quả các bạn cần phải hiểu bản chất, công dụng của từng sản phẩm. Trên thị trường hiện nay các sản phẩm chăm sóc da được chia làm 3 nhóm cơ bản. Đó là nhóm phòng ngừa, nhóm điều trị và nhóm đặc trị.

  • Nhóm phòng ngừa là nhóm các sản phẩm dưỡng da bao có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin, một số peptit và các tế bào gốc thực vật… Những sản phẩm này được sử dụng trên da để ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực trên da do lão hóa.
  • Nhóm điều trị là nhóm các sản phẩm dưỡng da có công dụng tái tạo và chăm sóc cho các thương tổn có trên da đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Thành phần chủ yếu của các sản phẩm trong nhóm điều trị thường chứa một số loại hoạt chất như retinol, vitamin C, các yếu tố tăng trưởng hay peptit…
  • Nhóm đặc trị là nhóm các sản phẩm kem dưỡng da có khả năng giải quyết các vấn đề cụ thể trên da như mụn trứng cá hay thâm, nám hoặc bong tróc da bất thường… Các sản phẩm này thường có chứa một số thành phần chuyên dụng để điều trị và phục hồi làn da.
Bỏ túi ngay 05 cách chống lão hóa da tuổi 30 cực đơn giản và hiệu quả 2 Sử dụng các sản phẩm dưỡng da để làm chậm quá trình lão hóa

Tùy vào mục đích của mình mà các bạn hãy lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng da thuộc các nhóm phù hợp để có thể chăm sóc cho làn da một cách tốt nhất. Đây cũng là cách chống lão hóa da tuổi 30 cực kì hiệu quả.

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cũng là cách chống lão hóa da tuổi 30 cực kỳ hiệu quả. Các bạn nên tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây để cung cấp thêm các loại vitamin tự nhiên vào cơ thể. Đồng thời nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được cấp ẩm đầy đủ.

Đặc biệt, các bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn và giúp làn da được chăm sóc từ sâu bên trong. Đồng thời các bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thịt chế biến sẵn, các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, nhiều muối và một số chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Bởi chúng có tác hại rất xấu tới làn da, khiến cho da bị chảy xệ và lão hóa nhanh hơn.

Bỏ túi ngay 05 cách chống lão hóa da tuổi 30 cực đơn giản và hiệu quả 3 Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý cũng giúp làn da luôn tươi trẻ

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Có một giấc ngủ ngon cũng là cách để chúng ta chăm sóc cho làn da của mình. Trong khi ngủ cơ chế chữa lành tự nhiên của cơ thể sẽ được hoạt động tích cực hơn bao gồm cả cơ chế sửa chữa làn da. Từ đó giúp cho làn da chậm lão hóa và sáng khỏe hơn. Việc mất ngủ hay thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ thúc đẩy sự sản sinh ra các loại hoóc môn ảnh hưởng tới tế bào da và khiến da trở nên khô, sạm.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi liên quan đến những cách chống lão hóa da tuổi 30. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho các bạn.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm