Long Châu

Bí quyết để có làn da ngày hè luôn mịn màng

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùa hè khi nhiệt độ tăng cao, ánh nắng mặt trời luôn chói chang thì làn da của mỗi người phải chịu những tác động không hề nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có những bí quyết

Mùa hè khi nhiệt độ tăng cao, ánh nắng mặt trời luôn chói chang thì làn da của mỗi người phải chịu những tác động không hề nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có những bí quyết chăm sóc da mùa hè bạn nên tham khảo.

1. Tại sao mùa hè da thường bị dầu nhiều?

Thời tiết nắng nóng

Mùa hè với nhiệt độ tăng cao khiến cho các hoạt động của bạn tốn nhiều năng lượng hơn cũng như gặp nhiều khó khăn hơn. Không chỉ vậy, thời tiết quá nắng nóng còn làm cho các lỗ chân lông dãn nở to hơn, dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn và đồng thời các chất bẩn trong da tăng lên.

Đổ nhiều mồ hôi

Bí quyết chăm sóc da mùa hè mịn màng cho bạn gái
Mùa hè đổ nhiều mồ hôi khiến da bị bí hơn

Các hoạt động tưởng như rất bình thường cũng khiến cho cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi. Hồ hôi khi gặp làn da bị bẩn thì thường làm cho các lỗ chân lông bị bít lại. Gây nên tình trạng da dầu cũng như viêm nhiễm cực kì không tốt. Do vậy, cần phải có những bí quyết giúp cải thiện làn da vào mùa hè một cách hiệu quả cũng như an toàn nhất.

2. Bí quyết để có làn da ngày hè luôn mịn màng

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Vào mùa hè, tẩy tế bào chết là một quy trình cần phải có. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 – 3 lần để loại bỏ tế bào chết cũng như giúp cải thiện lưu thông máu trên bề mặt một cách cực kì hiệu quả. Bạn có thể mua các sản phẩm tẩy da chết bán sẵn hoặc cũng có thể tự tạo cho mình một công thức tẩy da chết cực kì đơn giản như: trộn đều đường nâu và mật ong thành một dạng sệt sau đó bôi lên mặt khoảng 20 phút thì bóc mặt nạ và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm dành cho da cả ban đêm và ban ngày đều cần thiết để có thể giữ được lượng nước cho da. Khi chăm sóc da mùa hè nên ưu tiên các sản phẩm có hàm lượng Axit Hyaluronic – chúng có khả năng ngậm nước rất tốt. Làn da sẽ được duy trì độ ẩm tối đa cũng như ngăn chặn sự bốc hơi nước. Đừng quên bước này để có một làn da mịn màng vào mùa hè bạn nhé.

Sử dụng các loại xà phòng lành tính

Hạn chế tối đa các loại xà phòng có mùi thơm nồng sẽ khiến cho nó bị tràn dầu tự nhiên trên da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những loại sữa tắm hay xà phòng có mùi thơm nhẹ, thành phần tự nhiên cao. Thực thế thì đây là một bước đơn giản nhưng chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Uống nhiều nước

Chăm sóc da mùa hè bạn đừng quên uống nhiều nước. Uống nhiều nước thì mùa nào cũng cần nhưng mùa hè thì lại càng cần thiết. Lượng mồ hôi tiết ra nhiều khiến việc tiêu thụ nước diễn ra vô cùng nhanh chóng và sự cần thiết tất yếu đó chính là bạn nên uống nhiều nước để bù lại lượng tiêu hao đó.

Thoa kem chống nắng

Bí quyết chăm sóc da mùa hè mịn màng cho bạn gái
Đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé

Các tia nắng mặt trời có chứa tia UV khiến cho làn da bị hủy hoại một cách nhanh chóng. Kem chống nắng là một sản phẩm mà chị em không thể nào thiếu khi đi ra ngoài trời. Hãy dựa vào tính chất làn da và chọn cho mình được một sản phẩm chất lượng nhất chị em nhé.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Đứng trước sự xuống cấp của làn da thì chắc chắn bạn cũng nên cân nhắc có nên bổ sung thêm cho da loại dưỡng chất nào không. Nếu bạn đang đắn đo vì điều này thì Hydrolyzed Collagen with Vitamin C là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Với sự kết hợp của hai thành phần chính là Collagen và vitamin C bạn sẽ có một làn da khỏe khoắn, độ đàn hồi tốt cũng như mịn màng tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa từ sâu bên trong.

Để có được một làn da luôn mịn màng và ẩm mượt trong mùa hè thì không phải là một vấn đề quá khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là bạn phải luôn tuân thủ các bước chăm sóc da mùa hè một cách cẩn thận và kiên nhẫn.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm