Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí kíp giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường

Ngày 16/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung trái cây, ăn nhiều sữa chua, ngủ đủ giấc, duy trì vận động, giữ vệ sinh thân thể sẽ giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường. 1. Vì sao trẻ dễ

Bổ sung trái cây, ăn nhiều sữa chua, ngủ đủ giấc, duy trì vận động, giữ vệ sinh thân thể sẽ giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường.

1. Vì sao trẻ dễ bị bệnh khi mưa nắng thất thường?

Thời tiết nắng nóng kèm mưa lớn là điều kiện thuận lợi để các virus, vi khuẩn gây bệnh phát triển và lây lan nhanh trong cộng đồng. Chúng có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, nhất là ở trẻ nhỏ như: Sốt xuất huyết; tay chân miệng; các bệnh về đường hô hấp; bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa…Các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm cũng là những bệnh thường hay gặp khi thời tiết nắng nóng kèm mưa bất thường. Nguyên nhân chính là trẻ nhỏ ăn uống không bảo đảm vệ sinh, ăn phải đồ ôi thiu hoặc vệ sinh cá nhân không đầy đủ và không đúng cách…

Bí kíp giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường
Trẻ dễ bị bệnh khi mưa nắng thất thường

Do hệ miễn dịch của con trẻ còn yếu kém, dễ bị virus thâm nhập và phá vỡ nên việc nhiễm bệnh là điều dễ hiểu ở trẻ.

2. Bí kíp giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường 

Để giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi với các yếu tố bất lợi từ môi trường, phụ huynh nên lưu ý:

Bổ sung rau và trái cây

Rau và trái cây cung cấp đa dạng dưỡng chất, bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể. Ăn trái cây thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, tránh mắc các bệnh thông thường. Nên cho trẻ ăn bưởi, dưa hấu, nho, cam, rau dền, rau ngót, rau muống và các loại rau lá xanh thẫm. Trong rau và trái cây có chứa nhiều vitamin đặc biệt mẹ nên bổ sung vitamin C giúp tăng sức đề kháng giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường chống lại các bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ.

Bổ sung sữa chua hàng ngày

Sữa chua chứa vi khuẩn probiotics chống lại các vi khuẩn có hại và virus. Mẹ cho bé ăn sữa chua hằng ngày để tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón.

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên đã có thể ăn sữa chua. Mẹ hãy căn cứ vào sở thích cũng như giai đoạn phát triển của trẻ để cung cấp lượng sữa chua phù hợp, giúp trẻ không bị bệnh khi thay đổi thời tiết.

Đảm bảo vệ sinh thân thể cho bé 

Trẻ thường có sở thích khám phá mọi thứ xung quanh nên tay chân bị lấm bẩn. Lúc đó vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào cơ thể của bé gây các bệnh về tiêu hóa và hô hấp. Đây là cách hữu hiệu về giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường. Mẹ cần thường xuyên để ý và vệ sinh tay chân, mặt mũi trẻ để loại bỏ vi khuẩn gây hại.

Bí kíp giúp trẻ không bệnh khi mưa nắng thất thường
Vệ sinh thân thể cho bé giúp ngăn ngừa virus xâm nhập

Đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không những ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ mà còn giúp tăng sức đề kháng. Ngủ đủ giấc thì bé sẽ chơi ngoan, ăn khỏe và ít quấy khóc. Tùy từng giai đoạn mà số giờ ngủ của trẻ thay đổi: Trẻ sơ sinh ngủ 18 tiếng mỗi ngày, bé đang tuổi tập đi cần ngủ 12 đến 13 giờ, trẻ mẫu giáo ngủ 10 giờ.

Để bé vận động nhiều hơn

Trẻ vận động hợp lý giúp tuần hoàn máu tốt, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Ngoài ra, vận động còn giúp các em trở nên dẻo dai, linh hoạt, và ăn ngon miệng hơn. Phụ huynh không nên quá sợ trẻ bị chấn thương mà hạn chế cơ hội vận động của con.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm