Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn có thể ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc

Ngày 20/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có nhiều cách tự nhiên để giữ cho huyết áp của bạn ở mức bình thường. Những thay đổi đơn giản về chế độ ăn uống lẫn lối sống của bạn là cách tuyệt vời

Có nhiều cách tự nhiên để giữ cho huyết áp của bạn ở mức bình thường. Những thay đổi đơn giản về chế độ ăn uống lẫn lối sống của bạn là cách tuyệt vời để ổn định huyết áp đấy.

Ngừng hút thuốc

Hút thuốc có thể làm tăng tỷ lệ cao huyết áp. Vì vậy, hãy từ bỏ thói quen này để có huyết áp tốt hơn. Ngoài ra, bỏ thuốc cũng bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe khác nữa bao gồm cả ung thư phổi và bệnh khí thũng. Nếu bạn không thể cai thuốc, hãy thử các sản phẩm giúp cai thuốc lá.

Tập thể dục nhiều hơn

Bạn đã nghe điều này một triệu lần đúng không? Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh việc ngăn ngừa bệnh tật và kiểm soát trọng lượng cơ thể, một lịch trình tập luyện phù hợp có thể giữ cho huyết áp của bạn cân bằng.

Bạn nên chọn một môn thể dục mà bạn có thể gắn bó với nó lâu dài. Đi bộ, đi xe đạp, bơi lội là những lựa chọn tuyệt vời . Hãy tập thể dục 30 phút mỗi ngày để ổn định huyết áp của bạn theo hướng tích cực.

Bạn có thể ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc
Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa cao huyết áp

Ăn uống lành mạnh

Thực phẩm bổ dưỡng bảo vệ sức khỏe của bạn theo nhiều cách nhưng chúng cũng là con dao 2 lưỡi nếu bạn không biết cân nhắc đâu là thực phẩm bổ ích cho sức khỏe để tăng cường và cắt giảm những thức ăn không tốt. Tốt nhất hãy ăn nhiều nhóm thực phẩm khác nhau, bổ sung hàng tuần, ăn nhiều trái cây, rau quả cũng như ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và sữa ít béo. Chế độ ăn uống giúp bạn kiểm soát được chất béo thu nạp và lượng calo, duy trì một trọng lượng phù hợp. Đây cũng là một cách để ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc.

Giảm cân

Thừa cân dẫn đến huyết áp cao. Rất nhiều loại thực phẩm gây tăng cân chứa nhiều chất natri và chất béo, là một yếu tố khác dẫn đến gia tăng lượng cholesterol không lành mạnh trong cơ thể.

Giảm cân có thể giúp bạn trở lại mức bình thường. Duy trì thói quen tập thể dục của bạn và giảm lượng calo từ chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm cân thành công, ổn định huyết áp và trọng lượng.

Điều chỉnh lượng muối

Lượng muối có tác động quan trọng đến huyết áp của bạn. Hầu hết mọi người ăn nhiều muối hơn mức cần thiết. Giảm lượng muối trong cơ thể khi huyết áp của bạn tăng quá cao là cực kỳ quan trọng. Ngoài việc cắt giảm muối trong bữa ăn, bạn cũng nên cắt giảm các bữa ăn tại nhà hàng vì đó là những thực phẩm chứa lượng muối rất cao.

Bạn có thể ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc
Lượng muối có tác động quan trọng đến huyết áp của bạn

Giảm uống rượu

Một lượng nhỏ rượu mỗi ngày có thể giúp hạ huyết áp, nhưng uống quá nhiều rượu có thể khiến huyết áp tăng cao. Nếu bạn đang dùng thuốc ổn định huyết áp, rượu sẽ cản trở hiệu quả của thuốc. Bạn nên giảm dần số lượng rượu uống mỗi ngày. Nếu bạn thấy mình khó bỏ rượu, hãy gặp bác sỹ để xin lời khuyên

Bổ sung viên uống Momega và Womega

Bạn có thể ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc
Momega và Womega giúp ổn định huyết áp ở nam và nữ giới hiệu quả

Momega (dành cho nam) và Womega (dành cho nữ) được sản xuất tại Đan Mạch có tác dụng: giảm mỡ máu, ổn định huyết áp, hạn chế xơ vữa động mạch, đặc biệt là động mạch vành, chống lão hóa cơ thể, tốt cho da, mắt, khớp nhờ có thành phần Omega-3 trong sản phẩm.

Bảo Bảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm