Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ bài thuốc chữa bệnh tụt huyết áp dễ làm tại nhà

Ngày 29/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ cần dùng những thực phẩm có ngay tại nhà như nước muối, cà phê hay rễ cam thảo đã có thể chữa bệnh tụt huyết áp hiệu quả. Huyết áp thấp hay còn được

Chỉ cần dùng những thực phẩm có ngay tại nhà như nước muối, cà phê hay rễ cam thảo đã có thể chữa bệnh tụt huyết áp hiệu quả.

Huyết áp thấp hay còn được gọi là bệnh hạ huyết áp là tình trạng huyết áp của một người trở nên thấp đột ngột. Nó biểu hiện qua hàng loạt triệu chứng như: chóng mặt, ngất xỉu, mệt mỏi, buồn nôn, khó thở, hoa mờ mắt, đánh trống ngực và lạnh toàn thân. Với người có sức khỏe bình thường, chỉ số huyết áp sẽ ở mức 120/80 mmHg. Tuy nhiên, nếu nó tụt xuống dưới 90/60 mmHg thì bị xem là huyết áp thấp. Điều này rất nguy hại bởi máu sẽ không được đưa tới các cơ quan như não bộ, thận hoặc tim.

Tình trạng này diễn ra có thể là do cơ thể bị mất nước, người bệnh phải nằm trên giường trong thời gian dài, thiếu dinh dưỡng, bị vấn đề về tim mạch, phụ nữ đang mang thai hoặc do một số rối loạn nội tiết. Ngoài ra, có một số loại thuốc nhóm ức chế alpha, ức chế beta, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm cũng khiến huyết áp tụt nhanh.

Người bị huyết áp thấp thường được khuyên nên tăng tiêu thụ muối và các loại chất lỏng. Đồng thời cắt giảm các loại đồ uống có cồn, thức ăn carbohydrate cao như bánh mì, gạo, mì ống và khoai tây. Khi lựa chọn cách chữa tụt huyết áp tại nhà cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên trong các trường hợp khẩn cấp bạn vẫn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản để cải thiện tình hình.

Nước muối

Chia sẻ bài thuốc chữa bệnh tụt huyết áp dễ làm tại nhà 1
Bài thuốc chữa bệnh tụt huyết áp tại nhà bằng nước muối rất hiệu quả

Nước muối có khả năng chữa bệnh tụt huyết áp vì lượng sodium (natri) có khả năng làm tăng huyết áp. Tuy nhiên không nên lạm dụng cách này vì dễ dẫn tới dư thừa muối ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bạn chỉ cần trộn nửa muỗng cà phê muối vào ly nước và uống. Hoặc cũng có thể thay thế nước muối bằng các loại nước uống thể thao.

Cà phê

Một tách cà phê mạnh, socola nóng, cola hoặc bất cứ thứ nước gì có chứa caffein cũng tạm thời làm tăng huyết áp. Nếu bạn là người thường xuyên bị tụt huyết áp, hãy dùng một tách cà phê vào buổi sáng hoặc uống kèm với bữa ăn. Nó thể hiện rất rõ hiệu quả với bệnh nhân bị hạ huyết áp tư thế đứng. Dẫu vậy, bạn cũng không nên để bản thân bị nghiện loại đồ uống này vì về lâu dài nó không tốt cho sức khỏe.

Nho khô

Chia sẻ bài thuốc chữa bệnh tụt huyết áp dễ làm tại nhà 2
Nho khô được dùng để chữa bệnh tụt huyết áp từ lâu đời

Nho khô được dùng trong các phương thuốc Ayuvedic truyền thống (của người Ấn Độ) như cách điều trị bệnh huyết áp thấp một cách tự nhiên.

Bạn chỉ cần ngâm 30- 40 quả nho khô trong cốc nước và để qua đêm. Ăn nho vào mỗi buổi sáng khi bụng còn rỗng hoặc bạn cũng có thể uống luôn nước nho khô được ngâm. Làm theo phương pháp chữa bệnh tụt huyết áp này từ một vài tuần tới một vài tháng thì mới thấy kết quả. Bạn cũng có thể uống từ 4 – 5 quả hạnh đào, 10 – 15 quả lý chua đen và 15 – 20 hạt đậu phộng kèm với một cốc sữa.

Húng quế

Lá cây húng quế rất có lợi cho người bị huyết áp thấp bởi vì nó giàu vitamin C, magie, kali và axit pantothenic (vitamin B5). Hơn nữa, loại cây này có khả năng cân bằng lại trí óc và giúp giải tỏa căng thẳng.

Bạn chỉ cần ép từ 10 – 15 lá húng quế, thêm 1 muỗng cà phê mật ong vào. Uống loại nước này mỗi ngày khi bụng đang đói. Hoặc bạn cũng có thể nhai luôn 4 – 5 lá húng quế vào mỗi buổi sáng.

Củ cải

Chia sẻ bài thuốc chữa bệnh tụt huyết áp dễ làm tại nhà 3
Nước ép củ cải vừa chữa được bệnh tụt huyết áp vừa chữa được bệnh tăng huyết áp

Nước ép củ cải đường rất tuyệt vời vì nó có thể vừa chữa bệnh tụt huyết áp vừa chữa bệnh tăng huyết áp. Đối với người bị hạ huyết áp, hãy uống một cốc nước ép củ cải đường hai lần mỗi ngày liên tục trong một tuần. Các loại nước trái cây tự nhiên khác cũng cho kết quả rất khả quan.

Huyền Trang

Nguồn: Top10homeremedies

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Huyết áp thấp