Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 nguyên nhân gây bệnh trầm cảm đang đe dọa bạn mỗi ngày

Ngày 12/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nghiện mạng xã hội, không ăn cá, hút thuốc lá, thiếu ngủ, sử dụng thuốc tránh thai… là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm phổ biến nhất hiện nay. Bệnh trầm cảm đã trở thành

Nghiện mạng xã hội, không ăn cá, hút thuốc lá, thiếu ngủ, sử dụng thuốc tránh thai… là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm phổ biến nhất hiện nay.

Bệnh trầm cảm đã trở thành một căn bệnh vô cùng đáng sợ, ẩn chứa rất nhiều những nguy cơ và hiểm họa cho cá nhân người bệnh và cho toàn xã hội.

Đến nay y học vẫn chưa tìm ra những nguyên nhân cụ thể có thể gây bệnh trầm cảm. Thông thường những người phải trải qua những dư chấn tâm lý quá mạnh, những sự đau buồn mất mát, cú sốc tinh thần… có nguy cơ cao nhất mắc bệnh trầm cảm.

Tuy nhiên ngoài yếu tố tâm lý, còn một vài nguyên nhân khác khiến nguy cơ trầm cảm gia tăng hoàn toàn nằm trong kiểm soát của chúng ta. Hãy cũng tìm hiểu về những yếu tố đó để phòng tránh bệnh trầm cảm cho chính mình và những người thân yêu.

1. Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm

7 nguyên nhân gây bệnh trầm cảm đang đe dọa bạn mỗi ngày

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm

Thuốc lá luôn là kẻ thù lớn nhất của sức khỏe con người, nhưng nhiều người lại đang sử dụng nó mỗi ngày. Và dù là hút chủ động hay thụ động thì tác hại của nó vẫn là rất lớn. Nicotine chứa trong thuốc lá có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh trong não.

2. Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp nằm ở cổ, có hình móng ngựa. Khi hoạt động bình thường nó tiết ra hoocmon tuyến giáp. Chúng có nhiều chức năng, chủ yếu hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh và điều chỉnh mức seratonin. Khi khả năng tiết hormone này suy giảm (bệnh cường tuyến giáp) có thể gây trầm cảm.

3. Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm

7 nguyên nhân gây bệnh trầm cảm đang đe dọa bạn mỗi ngày

Thiếu ngủ gây ức chế thần kinh có nguy cơ dẫn đến bệnh trầm cảm

Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ cũng như ngủ không ngon giấc gây ra một số vấn đề về tâm lý chẳng hạn như chán nản, mệt mỏi… Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những ức chế thần kinh có nguy cơ dẫn đến bệnh trầm cảm.

4. Nghiện mạng xã hội

7 nguyên nhân gây bệnh trầm cảm đang đe dọa bạn mỗi ngày

Nghiện mạng xã hội gây bệnh trầm cảm 

Ngày nay khi công nghệ phát triển, sử dụng mạng xã hội là thói quen của hầu hết mọi người. Không thể phủ nhận những tiện ích mà những trang mạng xã hội mang lại cho cuộc sống. Tuy nhiên những tác hại của nó gây ra cũng không hề ít mà điển hình nhất chính là bệnh trầm cảm.

Những người sử dụng mạng xã hội quá nhiều sẽ không có thời gian giao tiếp bạn bè, sống quá phụ thuộc vào thế giới ảo trên mạng. Từ đó họ bị rơi vào một trạng thái “sống ảo” mà chính mình không nhận ra. Nếu tình trạng này kéo dài, tâm lý sẽ dần trở nên không ổn định  – là một trong những nguyên nhân gây bệnh trầm cảm

Điều đáng nói là tình trạng nghiện mạng xã hội, nghiện game thường xảy ra ở độ tuổi trẻ em và thanh thiếu niên. Do đó, độ tuổi này cũng có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn.

5. Ít ăn cá

7 nguyên nhân gây bệnh trầm cảm đang đe dọa bạn mỗi ngày

Omega 3 có tác dụng giúp giảm trầm cảm

Trong thành phần của cá có chứa rất nhiều omega 3 – một chất có tác dụng giúp giảm trầm cảm. Những người không ăn hoặc ít ăn cá sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh này cao hơn so với những người ăn thường xuyên.

6. Môi trường sống

Một môi trường sống quá ồn ào, nhiều áp lực cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của chúng ta và làm tăng tỷ lệ bệnh trầm cảm.

7. Thuốc tránh thai

7 nguyên nhân gây bệnh trầm cảm đang đe dọa bạn mỗi ngày

Sử dụng thuốc tránh thai gây bệnh trầm cảm 

Sử dụng thuốc tránh thai gây rất nhiều tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe trong đó có bệnh trầm cảm.

>>> Xem thêm: 9 cách vượt qua trầm cảm hiệu quả và tự chữa lành

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm