Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 Nguồn thực phẩm thiết yếu cho tim mạch chị em phụ nữ

Ngày 04/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chế độ dinh dưỡng, thực phẩm tốt cho tim mạch cũng giảm tỷ lệ mắc bệnh đáng kể. Dưới đây bài viết sẽ nêu ra 7 nguồn thực phẩm bổ tim phụ nữ nên tham khảo. 1.

Chế độ dinh dưỡng, thực phẩm tốt cho tim mạch cũng giảm tỷ lệ mắc bệnh đáng kể. Dưới đây bài viết sẽ nêu ra 7 nguồn thực phẩm bổ tim phụ nữ nên tham khảo.

1. Nguyên nhân gây bệnh tim mạch ở phụ nữ

Mang thai muộn: Chị em có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn nếu mang thai sau tuổi 40. Bởi các tế bào nội mô đã dần bị thoái hóa cùng sự suy giảm chức năng nội mô, khiến cho các động mạch bị cứng lại dẫn tới huyết áp cao. Tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn với nữ giới có hàm lượng cholesterol cao. Nó làm cho máu đặc lại gây ra sự hình thành mảng bám trong động mạch, khiến động mạch bị tắc nghẽn. Ngoài ra, chị em cũng có thể bị tăng huyết áp do mang thai.  Đây cũng là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Rối loạn nội tiết: Hiện nay, nhiều phụ nữ ở tuổi 20-30 cũng có thể bị bệnh tim mạch. Cuộc sống thiếu vận động là nguyên nhân chính, kèm theo các rối loạn nội tiết như mất cân bằng tuyến giáp và tiểu đường tuýp 1 cũng khiến nữ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn.

Tăng cân: Estrogen ảnh hưởng đến việc lưu trữ chất béo và khả năng đốt cháy chất béo. Mãn kinh có thể khiến sự trao đổi chất chậm lại và là một trong những nguyên nhân khiến chị em dễ tăng cân.

2. 7 Nguồn thực phẩm bổ tim phụ nữ nên tham khảo

Trái cây họ cam

Những phụ nữ cơ lượng hấp thu chất flavonoid có trong cam, quýt và bưởi được cho có nguy cơ đột quỵ vì thiếu máu cục bộ thấp hơn tới 19% so với những phụ nữ ít tiêu thụ hợp chất trên. Đồng thời, cam và quýt còn chứa nhiều vitamin C giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch đáng kể.

7 Nguồn thực phẩm thiết yếu cho tim mạch chị em
Trái cây họ cam chứa nhiều vitamin C giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Quả bơ

Trong bơ không chỉ giàu vitamin A, E, C và K mà còn chứa các chất béo có lợi cho tim mạch, da và tóc. Chúng giúp giảm tỷ lệ cholesterol xấu LDL, tăng cholesterol tốt HDL trong máu. Ngoài ra, trong mỗi quả bơ cũng chứa nhiều chất beta carotene và lycopene cần thiết giữ cho tim khỏe mạnh. Món salad trộn từ bơ và cải bó xôi là lựa chọn tuyệt vời nếu muốn bổ sung các loại thực phẩm bổ tim phụ nữ đấy.

Yến mạch

Chị em hãy khởi đầu ngày mới với một bữa sáng từ yến mạch nhé. Vì trong yến mạch có chứa nhiều acid béo Omega-3, folate và Kali có thể làm giảm tỷ lệ cholesterol xấu LDL và giữ cho động mạch được thông suốt. Đây là loại thực phẩm bổ tim phụ nữ nên bổ sung mỗi ngày.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa acid béo Omega-3 nhiều nhất. Cá hồi còn giúp giảm huyết áp và ngăn chặn hình thành các cục máu đông. Bạn nên ăn 2 lần mỗi tuần, để giảm 1/3 nguy cơ nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung: cá thu, cá ngừ và cá trích cũng rất tốt cho hệ tim mạch.

Các loại hạt

Trong các loại hạt: hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ… có chứa nhiều chất xơ, vitamin nhóm B, magie và chất béo tốt cùng các chất chống oxi hóa như vitamin E rất tốt cho hệ tim mạch.

Socola đen

Nhiều nghiên cứu cho thấy, socola đen rất có lợi cho hệ tim mạch của chúng ta. Một nghiên cứu năm 2012 phát hiện ra rằng, ăn socola đen hằng ngày có thể làm giảm các cơn đau tim và đột quỵ . Loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ hòa tan và có thể giảm cholesterol trong máu.

Dầu olive

Trong dầu olive có hàm lượng acid béo chưa bão hòa và chất chống oxi hóa cao nên nó có khả năng giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL cùng các nguy cơ về bệnh tim mạch. Chị em nên mua các loại dầu olive nguyên chất để dùng nhé. Khi nấu nướng, chế biến món ăn hãy thay bơ bằng dầu olive sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra cũng đừng quên bổ sung viên uống Womega for woman để luôn có một trái tim khỏe mạnh nhé!

7 Nguồn thực phẩm thiết yếu cho tim mạch chị em
Womega for woman bảo vệ sức khỏe tim mạch phụ nữ

Trên đây là 7 gợi ý nguồn thực phẩm bổ tim phụ nữ. Hãy bổ sung nhóm thực phẩm trên trong tuần để có 1 trái tim khỏe mạnh nhé!

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh tim