Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu máu nhẹ

Ngày 03/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thiếu máu nhẹ là tình trạng ban đầu của bệnh thiếu máu. Lúc này cơ thể bạn chỉ có một số dấu hiệu của bệnh nhưng bạn hoàn toàn có thể nhận biết được. 1.

Thiếu máu nhẹ là tình trạng ban đầu của bệnh thiếu máu. Lúc này cơ thể bạn chỉ có một số dấu hiệu của bệnh nhưng bạn hoàn toàn có thể nhận biết được.

1. 7 dấu hiệu khi cơ thể bạn bị thiếu máu nhẹ

Màu mắt có xu hướng nhợt nhạt

Bạn hoàn toàn có thể phát hiện ra tình trạng thiếu máu nhẹ của mình thông qua màu mắt. Nếu để bình thường có thể mắt hoàn toàn không sao nhưng khi bạn kéo căng mí mắt hay nhìn mắt xuống bên dưới thì mắt có màu nhợt nhạt. Điều này chứng tỏ rằng bạn đã bắt đầu bị thiếu máu rồi.

Cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi

7 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu máu nhẹ

Mệt mỏi là một biểu hiện của người thiếu máu nhẹ

Trong khoảng 4 tuần liên tiếp bạn luôn thấy cơ thể mình mệt mỏi. Điều này có nghĩa là lượng hồng cầu trong cơ thể bạn thấp. Nguồn năng lượng trong cơ thể mỗi người đều phụ thuộc vào quá trình oxy hóa các tế bào hồng cầu. Do vậy, khi lượng hồng cầu bị thấp đi thì quá trình oxy hóa cũng sẽ chậm lại.

Xuất hiện các triệu chứng buồn nôn

Những triệu chứng của bệnh thiếu máu nhẹ cũng có thể là luôn cảm thấy buồn nôn. Có nhiều người người so sánh nó với các triệu chứng ốm nghén cũng không có gì lạ. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng cảm giác buồn nôn thường nhiều nhất.

Nhức đầu khó chịu

Đau nhức đầu dai dẳng cũng là một biểu hiện dễ nhận biết của bệnh thiếu máu nhẹ. Lượng máu trong cơ thể ít đi sẽ khiến cho não bị thiếu oxy. Nếu tình trạng này không được giải quyết sớm nó sẽ gây nên tình trạng đau đầu kinh niên rất khó điều trị về sau.

Tay từ hồng hào chuyển sang nhợt nhạt

Thông thường, khi bạn bấm vào tay của mình thì tay sẽ có màu đỏ hoặc hồng tươi vì máu tập trung ở đầu ngón tay rất nhiều. Tuy nhiên, với những người mắc bệnh thiếu máu nhẹ thì tay thường có màu nhợt nhạt.

Khó thở

Dấu hiệu của bệnh thiếu máu ban đầu có thể khi lượng máu trong cơ thể thấp thì đồng nghĩa với khả năng vận chuyển oxy của máu sẽ giảm. Từ đó dẫn đến việc cơ thể bị kiệt sức. Ngay cả khi làm những công việc nhẹ nhàng bạn cũng cảm thấy mệt mỏi và khó thở hơn so với bình thường.

Tim đập nhanh

Khi lượng oxy cung cấp cho máu không đủ thì tim sẽ phải đập nhanh hơn để có thể bù lại phần năng lượng hao hụt đó. Vì thế tình trạng tim đập nhanh hơn ở người thiếu máu so với bình thường cũng là điều dễ hiểu.

2. Cách điều trị và phòng tránh thiếu máu nhẹ

Khi bị thiếu máu nhẹ thì cách điều trị không quá khó khăn, bạn nên thay đổi một chút trong lối sống sinh hoạt hàng ngày của mình cũng như uống thuốc, bổ sung thêm sắt.

7 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu máu nhẹ

Thiếu máu nên bổ sung thêm sắt
  • Các loại rau có màu xanh đậm, thịt bò, ngũ cốc, vitamin C nên được bổ sung thường xuyên hàng ngày trong các bữa ăn.
  • Hạn chế các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe như: rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích,chúng là một phần gây nên tình trạng thiếu máu nhẹ.
  • Tích cực ngủ đủ giấc, mỗi ngày nên ngủ từ 7 – 8 tiếng.

Biểu hiện của bệnh thiếu máu nhẹ dễ nhận biết cũng như cách điều trị không quá khó khăn. Điều quan trọng chính là chúng ta nhanh chóng phát hiện ra bệnh cũng như có phương án điều trị kịp thời nhất.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thiếu máu