Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày bác sĩ nào cũng kê

Ngày 10/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc trị viêm loét dạ dày được bán trên thị trường nhưng chắc chắn các nhóm thuốc sau đây là 5 nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc trị viêm loét dạ dày được bán trên thị trường nhưng chắc chắn các nhóm thuốc sau đây là 5 nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày bác sĩ nào cũng kê.

Bệnh viêm loét dạ dày là một loại bệnh lý khá phổ biến liên quan tới đường tiêu hóa. Nó là biểu hiện rõ ràng nhất giữa các yếu tố gây phá hủy niêm mạc dạ dày và các yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày. Các nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày luôn được các bác sỹ kê cho người bệnh trong quá trình điều trị phải kể đến:

1. Nhóm thuốc kháng axit

5 nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày bác sĩ nào cũng kê Thuốc kháng axit là một loại thuốc chống viêm loét dạ dày cực hiệu quả

Sự tăng tiết axit HCl và pepsin là yếu tố tấn công niêm mạc dạ dày một cách mạnh mẽ nhất. Để chống lại sự tấn công này thì các loại thuốc kháng axit được sử dụng rất phổ biến. Nhóm thuốc này có tác dụng dung hòa axit trong dịch vị cũng như nâng độ pH của dạ dày lên. Nó tạo nên con đường thuận lợi nhất cho quá trình tái tạo niêm mạc dạ dày đồng thời kiểm soát hoạt tính của pepsine giảm.

Khi người bệnh xuất hiện các cơn đau nó cũng có tác dụng kháng axit ngay tại vị trí đó và thuốc này thường không hấp thu vào máu nên nó không gây nên những tác dụng toàn thân. Không chỉ vậy, thuốc kháng axit có chứa magnesi và nhôm nên giúp nhuận tràng.

2. Các thuốc làm giảm tiết axit

Nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày này bao gồm: nhóm thuốc kháng H2 và nhóm thuốc ức chế bơm proton.  Về cơ bản chúng được uống và sử dụng đều đặn hàng ngày với công dụng điều trị viêm loét dạ dày, điều trị chứng trào ngược dạ dày cũng như phòng chống bệnh cực kì hiệu quả.

3. Nhóm thuốc ức chế bơm proton

Nhóm thuốc này bao gồm các biệt dược như: Esomeprazole (Inexium, Nexium, Leziole), Esomeprazole (Inexium, Nexium, Leziole), Lanzoprazole (Lanzor, Ogast, Prevacide…) chúng có tác dụng ức chế các men H+/K+ khiến H+ không bị bơm ra ngoài cũng như tăng bài tiết dịch HCl.

4. Nhóm thuốc tạo màng bọc

Đây là loại thuốc đặc trị viêm loét dạ dày có tác dụng tạo kết dính với dịch dạ dày và thành ruột tạo thành vỏ bọc bao quanh vị trí loét cũng như toàn bộ niêm mạc dạ dày của người bệnh. Nó có tác dụng trung hòa axit tuy nhiên so với thuốc đặc trị thì không bằng.

5. Nhóm thuốc Đông y

5 nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày bác sĩ nào cũng kê Thuốc Đông y chữa viêm loét dạ dày vừa an toàn vừa hiệu quả

Khi nói về thuốc đặc trị viêm loét dạ dày nhóm thứ 5 này người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm vì nguyên liệu tạo nên thuốc được bào chế từ các thảo dược nên tuyệt đối không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, thuốc Tây y đặc trị viêm loét dạ dày thường sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Sử dụng thuốc Đông y phải kiên trì cũng như kiêng cữ tốt thì hiệu quả mang đến rất tích cực và bền lâu.

Nắm được 5 nhóm thuốc đặc trị viêm loét dạ dày chắc chắn bạn sẽ biết được trong đơn thuốc mà bác sỹ kê cho mình có những loại nào và tác dụng của nó ra sao. Tuy nhiên, không nên vì biết mà tự ý mua thuốc vì tình trạng bệnh mỗi người khác nhau thì liều lượng sử dụng thuốc cũng khác nhau.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm