Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 biện pháp đơn giản nhất để cai nghiện caffeine

Ngày 15/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Caffeine được chứng minh là gây tác động xấu đến hệ tim mạch cũng như hệ thần kinh, sử dụng nhiều còn có thể gây nghiện. Để cai nghiện caffeine hãy thực hiện 5 điều

Caffeine được chứng minh là gây tác động xấu đến hệ tim mạch cũng như hệ thần kinh, sử dụng nhiều còn có thể gây nghiện. Để cai nghiện caffeine hãy thực hiện 5 điều sau.

Không thể phủ nhân caffeine có một vài lợi ích nhỏ cho cho cơ thể, đặc biệt là khi sử dụng vào buổi sáng. Vì nó có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung tinh thần. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều caffeine lại có thể gây nghiện. Và một khi điều đó xảy ra, cơ thể bạn sẽ gặp một số vấn đề nghiêm trọng.

Để cai nghiện caffeine ngay từ bây giờ, bạn hãy thử áp dụng những biện pháp dưới đây.

1. Hạn chế lượng caffeine

5 biện pháp đơn giản nhất để cai nghiện caffeine 1
Để cai nghiện caffeine là ngưng tiêu thụ các thực phẩm có chứa chất này

Lời khuyên quan trọng nhất để cai nghiện caffeine là giảm dần lượng tiêu thụ các thực phẩm có chứa chất này. Hãy bắt đầu với việc chỉ uống 2 tách cafe mỗi ngày và giảm dần cho đến khi bạn không còn cần chúng nữa.

2. Tìm kiếm phương án thay thế

5 biện pháp đơn giản nhất để cai nghiện caffeine 2
Hãy cố gắng tìm một loại đồ uống khác có lượng caffeine thấp hơn cafe

Caffeine được tìm thấy nhiều nhất trong cafe và các chế phẩm khác từ hạt cafe. Nếu bạn đã quen với việc uống một tách cafe vào buổi sáng hay khi cơ thể căng thẳng thì hãy cố gắng tìm một loại đồ uống khác có lượng caffeine thấp hơn cafe. Các loại trà như trà xanh hoặc trà thảo mộc được khuyến khích sử dụng trong trường hợp này. Những loại đồ uống này không những giúp bạn dần cai nghiện caffeine còn cung cấp các dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe, ngăn cản quá trình oxy hóa.

3. Hãy uống nhiều nước hơn

5 biện pháp đơn giản nhất để cai nghiện caffeine 3
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước lọc mỗi khi thèm cafe

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước lọc mỗi khi thèm cafe. Khi uống nhiều nước hơn bạn sẽ cảm thấy no bụng và không muốn nạp thêm thức ăn hay đồ uống nào nữa. Uống nước còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể: thanh lọc gan và đào thải độc tố, đẹp da, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan…

4. Tập thể dục nhiều hơn

Caffeine có tác dụng làm cho cơ thể bạn tràn đầy sinh lực. Tập thể dục cũng cung cấp những lợi ích tương tự. Vì vậy, tập thể dục được xem là phương án thay thế cho caffeine rất hiệu quả. Đó là chưa kể đến việc, thực hành các bài tập thể chất đều đặn và đúng mực còn giúp nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.

5. Cố gắng nghỉ ngơi thật đầy đủ

Caffeine là chất kích thích có lợi cho sự phát triển và bổ sung năng lượng cho cơ thể của bạn. Nhưng giấc ngủ cũng thực hiện được chức năng này. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, loại bỏ sự phụ thuộc vào caffeine.

Mặc dù ban đầu có vẻ hơi khó khăn để cai nghiện caffeine nếu như chất này đã trở thành một phần cuộc sống của bạn, nhưng hãy cố gắng để thực hiện điều đó. Bởi việc tích tụ quá nhiều chất caffeine trong cơ thể có thể gây ra những hậu quả mà bạn khó có thể lường trước được.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm