Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 tác hại của ngủ nhiều khiến bạn phải dè chừng

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời gian ngủ trung bình của mỗi người là từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn con số này đều làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về

Thời gian ngủ trung bình của mỗi người là từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn con số này đều làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe. Và dưới đây là tác hại của việc ngủ nhiều mà bạn không nên bỏ qua.

Ngủ không chỉ là phản ứng tự nhiên khi mệt mỏi, mà còn là một yêu cầu tất yếu, tối quan trọng đối với việc tái sinh năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, mặc dù là một giai đoạn quan trọng như thế, nhưng không có nghĩa là bạn ngủ càng nhiều càng tốt.

Theo một báo cáo mới đây được công bố “Những người ngủ nhiều hơn 10 giờ mỗi ngày thường có tình trạng sức khoẻ tồi tệ hơn những người ngủ từ 7 đến 8 giờ”. Sau đây là tác hại của ngủ nhiều bạn nên biết để phòng tránh.

1. Tác hại của ngủ nhiều: vấn đề tim mạch

4 tác hại của ngủ nhiều khiến bạn phải dè chừng
Ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày làm bạn mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân số một gây tử vong ở Hoa Kỳ và nếu cứ duy trì thói quen ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng thêm 34%.

Đặc biệt là việc ngủ quá nhiều kết hợp với ngủ sai tư thế mà điển hình là nằm sấp, sẽ khiến tim phải chịu nhiều chèn ép và áp lực ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

2. Ngủ nhiều khiến bạn tăng cân

4 tác hại của ngủ nhiều khiến bạn phải dè chừng
Ngủ nhiều gây béo phì

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có xu hướng bị béo phì, nhưng những người ngủ quá nhiều cũng có nguy cơ tăng cân nhanh không kém. Đó cũng là lý do bạn thấy những người béo phì thường ngủ nhiều hơn so với những người gầy.

3. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

4 tác hại của ngủ nhiều khiến bạn phải dè chừng
Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ tiểu đường

Bệnh tiểu đường (hay còn được biết đến với tên gọi đái tháo đường) là một bệnh lý về nội tiết do sự rối loạn chuyển hóa đường trong máu làm cho lượng đường trong máu luôn nằm ở mức cao.

Đây là một trong số các căn bệnh phổ biến nhất hiện nay với những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Đặc biệt, tiểu đường chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, và suy thận…

4. Bạn có nguy cơ tử vong sớm

4 tác hại của ngủ nhiều khiến bạn phải dè chừng
Ngủ quá nhều lại có thể khiến bạn có nguy cơ tử vong sớm hơn

Bạn chắc không thể ngờ, ngủ quá nhiều lại có thể khiến bạn có nguy cơ tử vong sớm hơn. Nhưng đó lại là sự thật. Các nghiên cứu dịch tễ học quy mô lớn đã chỉ ra rằng những người ngủ nhiều hơn thường chết sớm hơn. Không ai biết chính xác tại sao, nhưng các hiện tượng viêm trong cơ thể gây ra bởi ngủ nhiều có thể đóng một vai trò quan trọng.

Trên đây là những tác hại của ngủ nhiều chắc chắn khiến bạn phả ngỡ ngàng. Tuy là nguy hiểm như thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự chủ động hạn chế nó bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt của mình. Thời gian ngủ lý tưởng nhất mỗi đêm là 8 tiếng từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, hoặc bạn có thể thức dạy sớm hơn một chút để tập thể dục, đón bình mình… Điều này rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm