Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng hàng ngày bạn đã biết chưa?

Ngày 27/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Để đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể bạn cần nắm được 4 quy tắc lựa chọn dinh

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Để đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể bạn cần nắm được 4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng sau.

Dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn để học tập và làm việc. Nhưng ngược lại nếu bạn ăn uống không đủ chất, cơ thể sẽ luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu tập trung và kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể.

Tuy nhiên làm thế nào để biết được khẩu phần ăn hàng ngày của mình đã đủ dinh dưỡng và hợp lý hay chưa. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó bằng 4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng cho khẩu phần ăn hàng ngày được các chuyên gia khuyên áp dụng

1. Quy tắc lựa chọn dinh dưỡng thứ nhất: bổ sung chất xơ

4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng hàng ngày bạn đã biết chưa?

Chất xơ có trong rau xanh và hoa quả tươi hoặc ngủ cốc nguyên hạt

Chất xơ là một trong những chất có mặt trong hầu hết những hoạt động của cơ thể. Vì thế vai trò của chất xơ là vô cùng lớn để có một cơ thể thực sự khỏe mạnh. Chất này hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của hệ tiêu hóa nhất là quá trình làm sạch ruột già, ổn đinh lượng đường cũng như cholesterol trong máu.

Chất xơ được chia thành 2 loại là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Để bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể bạn nên tích cực ăn những loại rau xanh và hoa quả tươi hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

2. Quy tắc lựa chọn dinh dưỡng thứ hai: lựa chọn những loại thực phẩm màu sắc khác nhau

4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng hàng ngày bạn đã biết chưa?

Lựa chọn những loại thực phẩm màu sắc khác nhau

Thực tế là thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm được thể hiện qua chính màu sắc của những loại thực phẩm đó. Ví dụ như những loại trái cây màu cam chứa rất nhiều vitamin C (cam, chanh, dứa, xoài…), trái cây màu đỏ rất giàu vitamin A (cà chua, cà rốt, dâu tây…) và trong rau xanh và hoa quả xanh chứa nhiều chất xơ và khoáng chất…

Chính vì vậy việc bạn lựa chọn những thực phẩm màu sắc khác nhau cho thực đơn của mình chính là một quy tắc lựa chọn dinh dưỡng quan trọng để tăng cường và bảo vệ sức khỏe của bạn.

3. Quy tắc lựa chọn dinh dưỡng thứ ba: chỉ tiêu thụ chất béo lành mạnh

4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng hàng ngày bạn đã biết chưa?

Chỉ tiêu thụ chất béo lành mạnh: cá hồi, bơ, lạc, dầu olive, trứng…

Không phải bạn nên tránh tiêu thụ tất cả chất béo nhưng chỉ nên bổ sung nhiều những chất béo lành mạnh. Chúng cần thiết cho hoạt động của não bộ và toàn cơ thể. Những chất béo này cũng không hề khiến bạn tăng cân mà hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Để hấp thụ loại chất này bạn nên tăng cường ăn những loại thực phẩm như cá hồi, bơ, lạc, dầu olive, trứng… Còn đối với mỡ động vật thì nên hạn chế vì chúng cung cấp chất béo không lành mạnh gây ảnh hưởng đến tim mạch, hệ tiêu hóa và khiến bạn tăng cân.

4. Quy tắc lựa chọn dinh dưỡng thứ tư: giảm lượng đường trong các bữa ăn

Giảm lượng đường trong các bữa ăn

Đường thực sự không tốt cho cơ thể và cả làn da của bạn. Nhưng trên thực tế mỗi ngày bạn lại hấp thụ vào cơ thể một lượng đường không nhỏ vì đường có mặt ở rất nhiều các loại thực phẩm. Từ những thức uống buổi sáng như cafe, trà đến những loại hoa quả ngọt và những món ăn vặt.

Ăn quá nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân, tăng lượng đường trong máu và ảnh hưởng đến làn da. Đặc biệt đối với những người bị mụn, đường sẽ gây kích ứng mụn khiến tình trạng càng nặng hơn.

Trên đây là 4 quy tắc lựa chọn dinh dưỡng cơ bản để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể mỗi ngày. Chúc bạn có những bữa ăn ngon và một cơ thể khỏe mạnh.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm