Long Châu

4 biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da

Ngày 12/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các dấu hiệu của lão hóa khiến da bạn xấu đi và trông thiếu sức sống. Hãy cân nhắc những phương pháp ngăn ngữa lão hóa da này để tránh tình trạng đó. Lão hóa

Các dấu hiệu của lão hóa khiến da bạn xấu đi và trông thiếu sức sống. Hãy cân nhắc những phương pháp ngăn ngữa lão hóa da này để tránh tình trạng đó.

Lão hóa là quá trình phát triển tự nhiên của làn da nhưng nó luôn là nỗi ám ảnh đối với phụ nữ. Khi bắt đầu bước vào độ tuổi 25, 26 chính là lúc phụ nữ bắt đầu phải đối mặt với những dấu hiệu của lão hóa da như:

  • Các tuyến bã nhờn có nhiệm vụ tiết dầu để làm ẩm và mềm da không còn hoạt động tốt khiến da bị khô. Đây cũng chính là lý do vì sao, da khô là loại da có nguy cơ xuất hiện lão hóa sớm nhất.
  • Khóe mắt và khóe miệng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Theo thời gian chúng sẽ hằn sâu hơn
  • Số lượng mạch máu dưới da giảm khiến da yếu đi và dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn…
  • Những vết sạm da, đồi mồi và tàn nhang xuất hiện ngày càng rõ rệt hơn
  • Da tối và chảy xệ trông thiếu sức sống.

Sau đây sẽ là 4 biện pháp giúp bạn duy trì một là da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa lão hóa da

4 biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da
UVA là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da

Ánh nắng mặt trời có muôn vàn tác hại đối với làn da của chúng ta, không chỉ khiến da sạm đen vì cháy nắng mà còn là nguyên nhân kéo lão hóa đến sớm. Theo nghiên cứu, UVA là nguyên nhân hàng đầu khiến những phụ nữ độ tuổi ngoài 20 bị lão hóa da sớm hơn.

Để hạn chế tối đa tác động của các tia UVA và UVB đến làn da, chúng ta nên:

  • Sử dụng kem chống nắng: bạn nên bôi kem chống nắng không chỉ cho da mặt mà cho toàn bộ cơ thể từ 20 đến 30p trước khi ra đường. Đối với những người trang điểm thường xuyên có thể sử dụng kem chống nắng trước bước kem nền.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 9h sáng đến 4h chiều.

2. Không hút thuốc lá giúp ngăn ngừa lão hóa da

4 biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da
Không hút thuốc lá giúp ngăn ngừa lão hóa da

Thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe của chúng ta mà còn là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da đặc biệt là lão hóa. Theo các nghiên cứu, những người có thói quen hút thuốc lá sẽ khiến các nếp nhăn hình thành sớm hơn so với những người không có thói quen này.

Thuốc lá cũng làm hẹp các mạch máu ở lớp ngoài cùng của da, khiến da không được cung cấp đầy đủ oxy và các dưỡng chất. Từ đó độ đàn hồi da giảm làm cho da trở nên kém săn chắc và chảy xệ.

3. Hãy thật nhẹ nhàng với làn da của bạn

4 biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da
Chà xát quá mạnh tay sẽ khiến là da của bạn sớm chảy xệ 

Có lẽ bạn chưa biết nhưng chính những tác động cơ học của bạn mỗi ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Việc rửa mặt quá kỹ, chà xát quá mạnh tay sẽ khiến là da của bạn sớm chảy xệ và kém săn chắc hơn. Đó là lý do vì sao các chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo bạn nên massage nhẹ nhàng cho da theo chiều từ dưới lên thay vì kỳ cọ mạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên tránh những loại hóa mỹ phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh có thể gây hại đến cấu trúc làn da. Việc lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da không phù hợp sẽ khiến là da của bạn yếu đi và dễ tổn thương hơn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm