Long Châu

Bỏ qua 3 bước chăm sóc da này mỗi ngày bạn sẽ phải hối hận

Ngày 10/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khói bụi, ô nhiễm, thực phẩm bẩn…là nguyên nhân khiến da bị lão hóa mỗi ngày. Và để ngăn chặn tình trạng đó, bạn cần thực hành ba bước chăm sóc da cơ bản nhưng

Khói bụi, ô nhiễm, thực phẩm bẩn…là nguyên nhân khiến da bị lão hóa mỗi ngày. Và để ngăn chặn tình trạng đó, bạn cần thực hành ba bước chăm sóc da cơ bản nhưng không thể thiếu dưới đây.

Tất cả mọi người đều hiểu, làn da có ý nghĩa và quan trọng đến mức nào đối với phụ nữ. Họ chăm sóc da mỗi ngày và vô cùng nhạy cảm với bất kỳ vấn đề gì dù là nhỏ nhất trên da. Tuy nhiên, làn da của họ lại mỏng manh và phải chịu tác động của rất nhiều yếu tố. Kết quả là nó có thể bị nổi mụn, bị cháy nắng đến đen sạm, hay lão hóa sớm với các dấu hiệu có thể nhìn thấy bằng mắt thường như nếp nhăn hay tàn nhang.

Vì không thể phòng tránh 100% những tác động đó đến làn da nên thay vì tránh né chúng, chúng ta nên học cách chấp nhận và “sống chung với lũ” bằng việc thực hành các biện pháp chăm sóc da mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu mà còn giúp cải thiện tình trạng da của bạn.

1. Bước chăm sóc da đầu tiên: Làm sạch

Bỏ qua 3 bước chăm sóc da này mỗi ngày bạn sẽ phải hối hận
Làm sạch mặt là bước quan trọng đầu tiên để có một làn da khỏe mạnh

Công việc đầu tiên vô cùng quan trọng các nàng phải làm mỗi ngày đó chính là làm sạch da. Hàng ngày, da phải tiếp xúc với khói bụi, với muôn vàn các yếu tố gây hại khác khiến bụi bẩn bám lại trên da. Những bụi bẩn này nếu không được làm sạch sẽ tích tụ gây bí tắc các lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu làm phát sinh mụn và sạm da. Do đó, làm sạch mặt là bước quan trọng đầu tiên để có một làn da khỏe mạnh.

Bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình và có tính chất dịu nhẹ để tránh làm tổn thương da. Mỗi ngày nên rửa mặt 2 lần sáng và tối. Bạn không nên rửa mặt quá nhiều tránh lấy đi lượng nhờn cần thiết làm da bị khô.

Đặc biệt đối với những nàng thường xuyên trang điểm thì nên tẩy trang trước khi rửa mặt. Vì sữa rửa mặt thông thường không thể hoàn toàn lấy đi lớp trang điểm trên da.

2. Dưỡng ẩm cho da

Bỏ qua 3 bước chăm sóc da này mỗi ngày bạn sẽ phải hối hận
Lớp ẩm sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tác động xấu từ những yếu tố bên ngoài

Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da cũng không kém phần quan trọng cho mọi loại da. Cho dù da của bạn là da dầu, da khô hay da thường thì cũng cần dưỡng ẩm hàng ngày. Bước này khiến da của bạn mềm mại, căng mịn, tránh tình trạng bóng tróc và đổ dầu quá nhiều. Thêm vào đó lớp ẩm sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tác động xấu từ những yếu tố bên ngoài.

Bạn nên dưỡng ẩm cho da bằng những loại kem hoặc mặt nạ dưỡng và sử dụng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Bảo vệ da

Bỏ qua 3 bước chăm sóc da này mỗi ngày bạn sẽ phải hối hận
Dùng kem chống nắng để hạn chế sư tấn công của UVA và UAB

Tất nhiên bước chăm sóc da cuối cùng sau khi đã làm sạch và dưỡng đầy đủ chính là bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố gây hại. Những kẻ thù đe dọa đến sức khỏe làn da của bạn gồm có: ánh năng mặt trời, bụi bẩn ô nhiễm,…và điều đáng buồn là làn da của bạn luôn phải đối mặt với sự tấn công của chúng mỗi ngày.

Các tia UVA và UVB trong ánh nặng mặt trời không chỉ làm da của bạn cháy nắng mà còn khiến chúng lão hóa sớm hơn. Kết quả của những nghiên cứu về da đã chứng minh rằng, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là yếu tố kích thích các đốm tàn nhang, đồi mồi và các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Trong khi đó, ô nhiễm và khói bụi khiến da phải chịu sự tấn công của vi khuẩn gây viêm da và mụn.

Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm tốt nhất bạn nên dưỡng ẩm đầy đủ để nâng cao sức đề kháng cho da và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm