Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến hiệu quả

Ngày 07/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chữa bệnh vảy nến có thể có nhiều cách khác nhau nhưng bài thuốc dân gian vẫn luôn được ưu ái sử dụng trong những trường hợp chữa căn bệnh ngoài da này. Có rất

Chữa bệnh vảy nến có thể có nhiều cách khác nhau nhưng bài thuốc dân gian vẫn luôn được ưu ái sử dụng trong những trường hợp chữa căn bệnh ngoài da này.

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh vảy nến như điều trị tại chỗ, toàn thân, dùng thuốc sinh học hay quang trị liệu. Nhiều người đã trị khỏi dứt điểm căn bệnh này mà không dùng tới bất cứ thứ thuốc nào.

Bài thuốc 1: Chữa bệnh vảy nến bằng cây muồng trâu

Cây muồng trâu có tác dụng giải nhiệt, tiêu viêm, nhuận tràng nên rất thích hợp để điều trị các bệnh ngoài da như lác đồng tiền và bệnh vảy nến hiệu quả. Mặc dù đây là bài thuốc đơn giản và dễ làm nhưng lại hiệu quả giúp giảm được các triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy hiệu quả..

5 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến hiệu quả
Cây muồng trâu có tác dụng giải nhiệt, tiêu viêm, nhuận tràng nên rất thích hợp để điều trị vảy nến

Nguyên liệu: chuẩn bị lá và đọt của cây muồng trâu

Cách làm: Đem khoảng 10 lá trầu và 20 ngọn rau răm rửa sạch, cho vào nấu chung với 2 lít nước cho sôi. Khi nước sôi cho vào thêm 1 muỗng muối hột. Pha thành nước ấm và tắm mỗi tuần 2-3 lần, những ngày khác tắm bằng nước ấm bình thường. Lưu ý trước khi đắp nên rửa vệ sinh vùng da bị vẩy nến. Áp dụng cách này thường xuyên không chỉ giúp đánh bay lớp da sần sùi, bong tróc trông khó coi mà còn giúp da mịn màng và chắc khỏe hơn.

Lưu ý: Để có hiệu quả nhất, khi sử dụng bài thuốc này, người bệnh cần lưu ý hạn chế ăn các các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn chiên xào.

Bài thuốc 2: Chữa bệnh vảy nến bằng lá trầu không

Trong dân gian lá trầu không được xem như vị thuốc chữa bệnh rất hay. Nếu đang băn khoăn không biết bệnh vảy nến chữa như thế nào thì đây cũng là một bài thuốc hữu hiệu. Cũng theo đông y lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn nên có tác dụng chữa được các bệnh ngoài da như viêm da cơ địa, dị ứng, mề đay, ngứa da, đặc biệt là bệnh vẩy nến rất tốt.. Chỉ cần kết hợp thêm những nguyên liệu thiên nhiên khác sẽ có khả năng chữa bệnh vẩy nến nhanh và hiệu quả hơn.

Nguyên liệu: Lá trầu không + rau răm + muối sống (muối hột) + bèo hoa dâu

Cách làm: Đem lá trầu không, rau răm, bèo hoa dâu rửa sạch bằng nước muối, rồi thái nhỏ các nguyên liệu này, sau đó cho vào nồi nấu chung với 2 lít nước trong khoảng 15-20 phút, đến khi nào chín nhừ thì ngưng. Đợi cho nước trong nồi nguội bớt còn hơi ấm thì lấy nước này ra tắm, có thể bỏ thêm muối hột vào để tăng tính sát khuẩn. Phần lá trong nồi cũng có tác dụng chữa bệnh vẩy nến chỉ cần đem giã nát rồi lấy bông gòn thấm hút nước từ hỗn hợp này, rồi chà xát vào vùng da bị vảy nến để loại bỏ các lớp bong tróc, sần sùi trên da.

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến hiệu quả
Lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng trừ phong có tác dụng chữa được bệnh vảy nến

Lưu ý: Mỗi ngày nên tắm loại nước này 2 lần, sau khi tắm xong 3-4 tiếng tắm lại bằng nước sạch. Những phụ nữ đang mai thai và cho con bú thì không được tắm nước này. Khi thực hiện bài thuốc này thì nên ngưng sử dụng tất cả các loại thuốc tây đang sử dụng.

Bài thuốc 3: Chữa bệnh vảy nến hiệu quả bằng cây lược vàng

Cây lược vàng là 1 vị thuốc quý có nhiều công dụng chữa bệnh rất hay mà không phải ai cũng biết, trong đó là tác dụng hạn chế các dấu hiệu bệnh vẩy nến. Trong cây lược vàng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm nhiễm nên rất có lợi cho các bệnh ngoài da cụ thể như bệnh vẩy nến.

Cách làm: chỉ cần ép nước từ lá cây lược vàng rồi lấy bã chà xát lên vùng da bị vảy nến. Một cách làm khác là bạn có thể cắt nhỏ lá lược vàng nghiền nát chúng trong cối, rồi trộn chúng với kem vaselin theo tỉ lệ 2 phần lá, 3 phần kem. quét chúng lên tổn thương mỗi ngày có công dụng rất tốt cho bệnh vảy nến, giúp mau làm lành vết thương, loại bỏ những lớp da vảy nến hiệu quả..

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm