Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày

Ngày 26/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rất nhiều người mắc phải bệnh viêm dạ dày nhưng do vốn kiến thức còn hạn chế nên không phát hiện. Đa số người bệnh nhận biết bệnh khi ở giai đoạn đã quá nặng

Rất nhiều người mắc phải bệnh viêm dạ dày nhưng do vốn kiến thức còn hạn chế nên không phát hiện. Đa số người bệnh nhận biết bệnh khi ở giai đoạn đã quá nặng nên khó điều trị.

Bệnh viêm dạ dày không còn lạ lẫm với nhiều người nhưng khi được hỏi biển hiện, cách điều trị bệnh nhanh chóng không phải ai cũng biết. Chính vì thế, bạn đừng bỏ qua thông tin dưới đây để có được lời đáp chính xác nhất nhé.

1. Biểu hiện thường gặp khi bị bệnh viêm dạ dày

tìm hiểu vệnh viêm dạ dày
Biểu hiện thường thấy khi bị viêm dạ dày

Khi mắc phải bệnh viêm dạ dày, đa số bệnh nhân có các triệu chứng dưới đây:

  • Buồn nôn và ói mửa liên tục
  • Vùng bụng trên đau quặn
  • Ăn không ngon miệng
  • Thường xuyên đầy hơi sau khi ăn

Đặc biệt, khi bệnh nặng, vùng niêm mạc dạ dày sẽ bị chảy máu nhiều nên có thể gây ra triệu chứng đi phân đen, ói có màu nâu hoặc ói ra máu

Tùy vào từng thể trạng, các biểu hiện sẽ xuất hiện khác nhau. Chính vì thế, để có được chuẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ điều trị, bạn cần tới các phòng khám chuyên khoa để được

2. Vậy nguyên nhân nào gây nên bệnh?

Ngoài việc quan tâm tới các triệu chứng trên, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là gì để có được cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Theo các chuyên gia bác sĩ, nguyên nhân chính dẫn tới bệnh viêm loét dạ dày là do mắc phải một số điều sau:

  • Bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori
  • Lạm dụng thuốc như aspirin hoặc thuốc kháng viêm không chứa steroid
  • Uống nhiều rượu bia
  • Hệ tự miễn yếu, lạm dụng cocaine và căng thẳng liên tục

Chính vì thế, rất nhiều người bị bệnh viêm dạ dày. Và khi độ tuổi tăng dần lên, lạm dụng nhiều chất kích thích và stress, bệnh sẽ ngày một nặng hơn. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh sẽ gây ra tác dụng phụ như: đau quặn vùng bụng. Do đó, để kiểm soát tốt nhất tình trạng, bạn hãy tới phòng khám chuyên khoa nhé.

3. Vậy làm sao để chuẩn đoán bệnh viêm dạ dày? 

Tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày
Phải làm sao để chuẩn đoán bệnh viêm dạ dày?

Bệnh viêm dạ dày rất khó phát hiện qua biểu hiện thông thường. Để có được kết quả chính xác nhất về tình trạng bệnh, xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp, hãy tới ngay phòng chuyên khoa, tiến hành xét nghiệm nội soi nhé. Trong trường hợp nội soi tìm ra vi khuẩn H.pylori hoặc xét nghiệm máu.

Khi kết quả trả về, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất. Lưu ý thêm, bạn không được tự ý mua thuốc dựa trên những biểu hiện bên ngoài. Bởi mỗi mức độ bệnh nguyên nhân do các lý do khác nhau và cần một liệu trình cụ thể. Nếu không, bệnh sẽ tiến triển nặng và để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra cũng nên tìm hiểu các thông tin liên quan đến dinh dưỡng như bệnh dạ dày kiêng gì để nhanh chóng khỏi bệnh.

Với một số thông tin trên, hi vọng bạn đã nắm rõ được nguyên nhân – biểu hiện – giải pháp điều trị bệnh viêm dạ dày. Hãy tham khảo thêm tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để có được cách thức chữa bệnh viêm dạ dày dứt điểm và không để lại các phản ứng phụ gây hại cho cơ thể, sức khỏe bệnh nhân.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm