Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải mã các trường hợp dẫn đến đau bụng đi ngoài buồn nôn

Ngày 12/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn thường gặp những cơn đau bụng đi ngoài buồn nôn gây bất tiện và khó chịu vô cùng. Hãy cùng xem chúng là triệu chứng của bệnh lý gì. Đau bụng là triệu chứng

Bạn thường gặp những cơn đau bụng đi ngoài buồn nôn gây bất tiện và khó chịu vô cùng. Hãy cùng xem chúng là triệu chứng của bệnh lý gì.

Đau bụng là triệu chứng cực kỳ thường gặp ở mọi lứa tuổi. Đau bụng cũng thường kéo theo một loạt các vấn đề khác khiến người bệnh phải khổ sở. Trong đó có lẽ đau bụng đi ngoài buồn nôn là kiểu đau bụng mang đến nhiều sự khó chịu nhất. Vậy tại sao đau bụng lại đi kèm với hiện tượng đi ngoài và buồn nôn? Hãy cùng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây.

Thực chất đau bụng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và chúng hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo mỗi trường hợp cụ thể. Trong đó, các bác sĩ thường dựa vào biểu hiện của người bệnh cũng như vị trí xuất hiện những cơn đau mà đưa ra chẩn đoán và phương án điều trị thích đáng.

1. Đau bụng quanh rốn

Giải mã các trường hợp dẫn đến đau bụng đi ngoài buồn nôn
Nguyên nhân đầu tiên của đau bụng đi ngoài buồn nôn chính là bệnh viêm ruột thừa

Quanh rốn là vị trí rất hay bị đau. Nếu bạn dùng tay ấn vào quanh vùng rốn mà thấy đau nhói, cơ thể gặp thêm một số triệu chứng như chán ăn, buồn nôn và nôn, sốt nhẹ, táo bón hoặc tiêu chảy, bụng bị sưng, đầy hơi thì rất có thể đó là bệnh viêm ruột thừa. Như vậy chúng ta có thể kết luận nguyên nhân đầu tiên của đau bụng đi ngoài buồn nôn chính là bệnh viêm ruột thừa.

2. Đau bụng dưới rốn

Giải mã các trường hợp dẫn đến đau bụng đi ngoài buồn nôn 1
Đau bụng đi ngoài buồn nôn do rối loạn tiêu hóa hoặc đại tràng

Triệu chứng đi kèm điển hình nhất của đau bụng dưới rốn chính là sự thay đổi trong thói quen đại tiện, tiêu chảy hoặc táo bón không có lý do. Ngoài ra, bệnh nhân cũng xuất hiện thêm các biểu hiện như đầy hơi, đầy bụng, buồn nôn và nôn. Đặc điểm của những cơn đau vị trí này là quặn lên từng cơn. Triệu chứng đau bụng đi ngoài buồn nôn này được các chuyên gia chuẩn đoán là bệnh rối loạn tiêu hóa hoặc bệnh liên quan đến đại tràng.

Ngoài ra nếu trường hợp này gặp ở phụ nữ với kiểu đau âm ỉ kéo dài, tức ngực, đau mỏi lưng, người uể oải, hoa mắt, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng thì có thể nghĩ đến đau bụng kinh.

3. Đau bụng phía trên rốn

Giải mã các trường hợp dẫn đến đau bụng đi ngoài buồn nôn 2
Đau bụng phía trên rốn cũng có thể gây theo các biểu hiện như đi ngoài và buồn nôn

Đau bụng phía trên rốn cũng có thể gây theo các biểu hiện như đi ngoài và buồn nôn. Chính xác thì bệnh nhân sẽ cảm thấy cơn đau khởi phát từ vùng xương ức. Đặc trưng của cơn đau bụng này là cảm giác nóng rát vùng thượng vị. Cơn đau thường sẽ âm ỉ kéo dài, đôi lúc lại đau quặn lên từng cơn một rất khó chịu. Đau bụng trên rốn là kiểu đau dễ gây buồn nôn và nôn nhất. Bệnh nhân sau khi ăn có thể đi ngoài phân lỏng hoặc táo bón. Nguyên nhân của triệu chứng đau bụng đi ngoài buồn nôn vị trí này là do những bệnh liên quan đến dạ dày thường là bắt nguồn từ vi khuẩn HP.

4. Đau vùng giữa bụng

Đau giữa bụng thường xuyên là những cơn đau kéo dài liên tục, nóng và đau rát vùng thượng vị, ăn khó tiêu, đầy bụng ợ nóng, ợ chua dẫn đến buồn nôn, đi ngoài phân lỏng hoặc táo bón. Đây chính xác là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, hoặc viêm hang vị dạ dày.

Nếu gặp đau bụng đi ngoài buồn nôn kiểu này tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chi tiết. Bệnh càng điều trị sớm thì càng có khả năng khỏi nhanh và các triệu chứng cũng được hạn chế tối đa.

Linh Đan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng